Trong kinh doanh, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng được nhiều khách hàng trung thành với tổ chức càng tốt. Bởi theo các số liệu thống kê từ chuyên gia trong ngành cho thấy, việc giữ chân khách hàng trung thành giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp gấp 5 lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới.
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho quý độc giả những kiến thức cơ bản về khách hàng trung thành để mọi người nắm bắt rõ hơn.
Mục Lục
Khách hàng trung thành là gì?
Khách hàng trung thành được hiểu là những nhóm người dùng đã có niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thường xuyên quay trở lại mua sắm sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhóm khách hàng này được xem như là tài sản quý giá của bất kỳ một doanh nghiệp nào và có tầm ảnh hưởng lớn đến sự tồn tại, phát triển của tổ chức.
Tầm quan trọng của khách hàng trung thành
Việc tạo dựng lên hệ thống khách hàng trung thành sẽ mang lại cho doanh nghiệp những giá trị to lớn như sau:
Tăng trưởng doanh số bán hàng
Thay vì dành quá nhiều thời gian để đi tìm kiếm khách hàng mới thì doanh nghiệp có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại, khách hàng cũ, những người vẫn thường xuyên mua sắm dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Những đối tượng khách hàng này là những người luôn tin tưởng vào dịch vụ của công ty từ đó dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình.
Phát triển thương hiệu
Mỗi một khách hàng trung thành sẽ là đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp khi họ đã có sự tin tưởng vào công ty. Điều này trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết khi mà trong cuộc sống hiện nay, hầu hết mọi người đều thực hiện hành động mua sắm dựa theo những lời đánh giá từ những người khác. Những khách hàng trung thành khi họ đã tin tưởng và sản phẩm của doanh nghiệp họ sẽ muốn giới thiệu sản phẩm đến cho người thân, gia đình, bạn bè sử dụng từ đó vô tình tạo thành Marketing truyền miệng cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí
Việc giữ chân khách hàng trung thành, hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến gấp 5 lần so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Chính vì vậy, doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí hiệu quả thì phải tập trung vào các chương trình tri ân khách hàng trung thành.
Làm cách nào để doanh nghiệp có khách hàng trung thành?
Để tạo ra những đối tượng khách hàng trung thành không phải chuyện đơn giản, doanh nghiệp lúc ban đầu phải bỏ ra một khoảng thời gian và chi phí để có thể nuôi dưỡng, tạo niềm tin ở những khách hàng tiềm năng bằng cách áp dụng các chiến lược giá, chương trình khuyến mãi…từ đó xây dựng được khách hàng trung thành cho thương hiệu của riêng mình.
Bên cạnh đó, để giữ chân được khách hàng doanh nghiệp phải xây dựng các chiến lược thương hiệu trên thị trường nhằm khắc sâu hình ảnh, dấu ấn thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Hầu hết việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó là do thương hiệu được biết đến một cách dễ dàng và chất lượng được đảm bảo.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ xong đến quý độc giả những thông tin cơ bản về khách hàng trung thành là gì, tầm quan trọng đối với doanh nghiệp và làm cách nào để xây dựng được hệ thống khách hàng trung thành hiệu quả. Hy vọng qua nội dung trên mọi người đã hiểu rõ hơn về khái niệm này. Nếu bạn đọc muốn biết thêm thông tin về khách hàng trung thành có thể tham khảo thêm tại bài viết “Khách hàng trung thành là gì? Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ.