Cách quảng cáo trên zalo như thế nào? Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo. Hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo zalo cực kỳ thông dụng, hãy cùng nhau tìm hiểu về cách quảng cáo trên zalo qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo, quảng cáo các hàng hóa của doanh nghiệp, người dùng trên hệ thống của Zalo Network. Zalo Network bao gồm: app Zalo (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo mới.
Vì sao nên chọn quảng cáo Zalo?
Để quyết định chọn và khai triển quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ của mình. Các nhà quảng cáo thường căn cứ vào số lượng và chất lượng quý khách hàng của nền tảng quảng cáo đấy. Vậy Zalo có gì nổi bật để trở thành một lựa chọn tiềm năng của các nhà bán hàng thời 4.0 ngày nay?
Dưới đây là những con số chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với nền tảng quảng cáo Zalo:
– Được phát hành bởi VNG từ năm 2012, mạng xã hội “Made in Vietnam” này đã có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới.
– Zalo vào thời điểm hiện tại có hơn 60 triệu quý khách hàng hàng tháng tại Việt Nam. Đây là một con số rất đáng kể khi tổng lượng người dùng Zalo bằng gần 70% số người dùng nền tảng kênh mạng xã hội Facebook.
– 45% quý khách hàng ở độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần lớn các nhà quảng cáo hiện nay.
Xem thêm Tip PR báo chí cho bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp
Quảng cáo Zalo có mấy hình thức ?
Quảng cáo chú ý Zalo Official Account (Zalo OA)
Loại quảng cáo này sẽ giúp ích cho bạn kéo lượng quan tâm/thích trang Zalo OA. Những người này sẽ là người có khả năng mua hàng của shop bạn.
Càng có phần đông người quan tâm Zalo OA của bạn, thì bạn có thể có cơ hội bán được hàng cho họ, thông qua những chương trình/chiến dịch khuyến mãi về sau.
Hình thức tính giá: tính theo số nhấp chuột vào quảng cáo (CPC) – bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vô quảng cáo Zalo OA của bạn.
Phù hợp với: Những bạn mới kinh doanh trên Zalo, cần kéo lượng người quan tâm về Zalo OA của mình. Hoặc bạn thích tăng lượng người follow và tiếp cận lại thông qua tính năng nhắn tin hàng loạt không mất phí của Zalo.
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo landing page wordpress hiệu quả mới nhất 2020
Quảng cáo tăng truy nhập về Trang Web
Loại quảng cáo này quá kinh điển rồi phải không bạn? bạn sẽ dùng quảng cáo Zalo để đổ traffic về Website bán hàng của bạn, hoặc là landing page để bạn chốt đơn.
Bạn có thể tăng lượng kết nối đáng kể về Web của mình, rồi vận dụng phương pháp tiếp thị lại để quảng cáo bám đuổi quý khách hàng.
Mặt khác, bạn cũng có khả năng đổ quý khách hàng về landing page để chốt đơn online luôn.
Hình thức tính tiền: Tính tiền trên số nhấp chuột (CPC) – bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Phù hợp với: những bạn có sẵn Trang Web bán hàng, hoặc những bạn đang bán sản phẩm dịch vụ, cần kết nối thông tin khách hàng để tư vấn và chốt đơn.
Quảng cáo Zalo cần chuẩn bị gì ?
Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)
Zalo OA giống như là một trang fanpage trên trang Facebook vậy đấy. bạn có thể là quản trị viên của Zalo OA, cũng giống như thêm nhân viên/người khác vào để hỗ trợ bạn.
Quý khách hàng có thể quan tâm Zalo OA của bạn để mua hàng, tác động qua lại hoặc theo dõi khuyến mãi.
Do thực chất của nền tảng nhắn tin này mà bạn sẽ nhắn tin trực tiếp với người đã quan tâm Zalo OA của bạn.
Thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo. Để hiểu được cách phân biệt cũng giống như làm thẻ thanh toán này, mời bạn xem qua bài content sau.
Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Zalo Ads
Có 5 loại hình quảng cáo, cách tạo một chiến dịch của 5 loại hình tương đối giống nhau, mình sẽ lấy ví dụ của quảng cáo hàng hóa trên Zalo. Có 2 cách để quảng cáo sản phẩm trên Zalo:
Cách 1: truy cập Zalo Official Account => chọn Tab cửa hàng => hàng hóa => thu hút người mua
Cách 2: Ở phần trang chủ của Tab Quảng cáo => Tạo quảng cáo
i. Tên chiến dịch: phân biệt các chiến dịch quảng cáo khác nhau
ii. Chọn trang Zalo OA của bạn dùng để chạy quảng cáo.
iii. Chọn sản phẩm sử dụng để chạy quảng cáo (với điều kiện bạn đã đăng sản phẩm lên trang Zalo OA. nếu chưa đăng thì sẽ không có hàng hóa để chọn )
Sau đấy click Tạo quảng cáo.
Xem thêm Chiến lược giá là gì? Các chiến lược giá trong marketing phổ biến
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quảng cáo trên zalo cực kỳ hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.zafago.com, thanhthinhbui.com,…)