Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online một trong những công cụ hữu ích nhất hỗ trợ người kinh doanh tiện tích và rất dễ sử dụng. Hiểu được điều này, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot
Mục Lục
Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online
Cá nhân em đã có một khoảng thời gian trải nghiệm và nghiên cứu Chatbot ứng dụng cho 20 Fanpage và 10 nhãn hàng khác nhau, thì rút ra được 1 số điều sau:
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách nhúng Chat Facebook vào Web mới nhất 2020
Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiảm sức người
Khi sản phẩm của ta lúc nào cũng có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán quần áo là hỏi chiều cao cân nặng của khách hàng để tư vấn size, với tư vấn nội thất là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hay hỏi số lượng sản phẩm khách đặt, địa chỉ, sđt v…v).
Và đặc biệt, ChatBot dùng để phân loại và xin thông tin khách hàng khi chat với bot bán hàng của bạn. Những con số đo lường – giúp cho người quản trị ra quyết định sau khi chạy 1 chiến dịch.
Ví dụ cụ thể
Nếu ta chạy 1 chiến dịch quảng cáo cho 1 sản phẩm mới và dùng chatbot để tư vấn cho khách hàng comment vào bài viết chạy quảng cáo. ChatBot sau khi phục vụ 500 comment ra 1 chỉ số là sau khi báo giá, số lượng khách hàng tiếp tục tương tác với chatbot để đi tới chốt đơn là 50 người, 450 người không có tương tác gì thêm, như vậy ta có các kết luận sau:
- Có thể tệp khách hàng này chưa thấy ổn với giá này – có thể do content (bao gồm text và ảnh) và brand chưa đủ niềm tin khiến khách hàng thỏa mãn và đưa ra quyết định mua ngay.
- Có thể Giá này so với sản phẩm thay thế hay sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường chưa ổn, xem lại cân đối tài chính để làm chương trình khuyến mãi, và điều kỳ diệu là ta có thể nhắn tin trực tiếp đến 450 người
Tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu
Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online sẽ rất tuyệt vời nếu một shop bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động chúc mừng năm mới, trời rét đột xuất biết nhắn tin nhắc nhở các phụ huynh cho con khăn áo, rồi có thông tin hay
Thì tỷ lệ khách hàng đã mua trở thành khách mua lại, và giới thiệu cho ta khách mới (với điều kiện sản phẩm của ta tốt) là chuyện chắc chắn.
Tính cá nhân hóa của ứng dụng Messenger cũng rất tuyệt vời
>>>Xem thêm :Chatbox là gì ? Ứng dụng của chatbot trong kinh doanh
Convert ONLINE to OFFLINE
Cái này rất hay và là công dụng tuyệt vời nhất của riêng thằng làm agency như em. Đơn giản như này nhé, em chạy 100 triệu tiền quảng cáo, bán hàng qua COD thì ra đc đơn và đo lường cực dễ, nhưng nếu chạy cho khách tới điểm bán thì đo lường bằng…
Niềm tin đúng ko các bác, chả có ông khách nào chịu công nhận doanh số đến từ FB ads cho cửa hàng offline cả vì chả biết nó đến từ bài QC nào, hay là từ khách vãng lai, hay khách cũ v…v nhưng có chatbot, khách đến từ Ads thì buộc phải chui qua chatbot mới đc nhận ưu đãi, thì câu chuyện bây giờ dễ dàng hơn nhiều.
Chào đón và đem lại trải nghiệm tuyệt vời đối với khách hàng mới
Tại sao trong hành trình mua sắm của họ, bạn không tương tác ở giữa các điểm chạm và sau khi mua hàng? Hãy làm cho họ cảm thấy họ rất có giá trị với doanh nghiệp của bạn và bạn đang tiếp đón họ thật nhiệt tình.
Phần khó khăn nhất của bạn chính là chào đón và bán hàng cho khách ngay từ lần đầu tiên. Sau đó điều duy nhất bạn phải làm là khiến họ quay lại và tiếp tục mua, sử dụng sản phẩm của bạn.
Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online khi bạn kinh doanh hay bán hàng online trên Facebook, khách hàng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề sau:
+ Chất lượng sản phẩm và dịch vụ
+ Review, đánh giá từ khách hàng
+ Thái độ phục vụ và thời gian phản hồi tin nhắn từ khác
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online kinh doanh hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của chatfuel.vn nhé.
>>Xem thêm :4 bước cơ bản để xây dựng chatbot “siêu cool” cho doanh nghiệp
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( hoconlineaz, harafunnel, …)