Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay cũng đang sở hữu nhiều điều kiện lý tưởng để thuận tiện trong khâu quản lý, quản trị nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0. Hãy cùng điểm danh top các phần mềm hữu ích mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua nếu muốn tối ưu hoá lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.
Mục Lục
Phần mềm Quản lý nhân sự
Đây là phần mềm hỗ trợ để chuẩn hoá quy trình nhân sự bao gồm số hoá hồ sơ, quản lý tuyển dụng, đánh giá KPIs từ đó giúp doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Để dễ sử dụng và gần gũi hơn với người sử dụng, phần mềm HRM thường có thiết kế đơn giản, gần gũi và theo sát từng thao tác nghiệp vụ của nhân viên hay cán bộ quản lý. Tuỳ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp để bạn lựa chọn ứng dụng phù hợp nhất cho mình nhưng cần phải căn cứ vào nguồn ngân sách và định hướng tư duy cho nhân viên của mình.
Các phần mềm HRM đang sử dụng các phân hệ chính bao gồm:
Quản lý và số hoá hồ sơ nhân sự: Rất phù hợp cho những doanh nghiệp có lượng nhân viên đông đảo lên tới con số hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người.
Quản lý khâu tuyển dụng và chiêu mộ nhân sự: Dùng để xây dựng quy trình, cải thiện chất lượng của đội ngũ nhân viên ngay từ bước tuyển dụng.
Đánh giá năng lực nhân sự: Thước đo để đánh giá năng lực của từng người tham gia, thông qua đó phản ánh chính xác hiệu quả hoạt động từ bộ phận chung cho đến cá nhân bám sát theo kế hoạch.
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng
Phần mềm được phát triển nhằm quản lý mọi thông tin từ số điện thoại, email, tài khoản…cho đến việc nghiên cứu và thu thập thói quen khách hàng. Thông qua đó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn để phục vụ cho mục đích bán hàng của mình. Do vậy, với những doanh nghiệp nào hoạt động trong mảng phân phối thì nên sử dụng phần mềm quản trị để chuyên nghiệp hoá dây chuyền cũng như đánh giá tính hiệu quả khi tiếp cận thị trường, đặc biệt là với các sản phẩm mới.
Ngoài ra, khi xây dựng được một mối quan hệ bền vững với các đại lý hay điểm bán sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp sở hữu cho mình lượng khách hàng trung thành, ổn định từ đó mở rộng dần ra hệ thống phân phối hiệu quả nhất. Đây là một phần mềm thường được các app vay tiền online sử dụng nhằm quản trị hệ thống khách hàng của mình được tốt hơn.
Phần mềm nhắc việc
Bạn muốn nhân viên của mình luôn tự giác và báo cáo đúng hạn? Hãy sử dụng phần mềm nhắc việc vào hệ thống quản trị chung của mình. Khi muốn giao các đầu việc, nhà lãnh đạo chỉ cần thao tác ghi tên việc, thời hạn và người nhận nhiệm vụ. Đến thời gian quy định, hệ thống tự động gửi nhắc nhở để đảm bảo tất cả các công việc đều diễn ra xuyên suốt, không bị ách tắc ở bất cứ giai đoạn nào. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm này và mang lại những hiệu quả nhất định cho quá trình vận hành chung.
Phần mềm quản lý thông tin sản phẩm
Đây là công cụ dùng để quản lý và lưu trữ mọi dữ liệu liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp như mã sản phẩm, nhóm sản phẩm, tên sản phẩm, đơn giá, số lượng,…Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực mua bán hay phân phối thì PIM là một lựa chọn hoàn hảo để đồng thời quản lý thông tin sản phẩm cũng như giải quyết các yêu cầu liên quan về quy trình kinh doanh của ngành. PIM có quy trình hoạt động đơn giản, dễ hiểu nên bất cứ ai từ nhân viên đến nhà quản lý đều tiếp cận và sử dụng nhanh chóng nhất.
Các phần mềm quản trị ra đời sẽ giúp cho người đứng đầu của doanh nghiệp giảm bớt áp lực hay trách nhiệm cá nhân khi để mọi quy trình đều tự động hoá, dự đoán rủi ro và cải thiện hiệu suất công việc. Hi vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải, từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.