Liệu việc bán hàng trước, khai trương sau có được không? Đó chính là câu hỏi đang đặt ra. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn có thể thành công nếu bạn áp dụng chiến lược đúng đắn. Bắt đầu bằng việc nắm vững thông tin về đối tượng mục tiêu – họ là ai, họ quan tâm gì và họ cần gì?
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây tốt nhất hiện nay
Mục Lục
Bán hàng trước, khai trương sau có được không?
Ngày khai trương được coi là là một sự kiện mở màn, đưa hình ảnh của công ty, shop gần đến với người dùng hơn và còn liên quan đến phong thủy, tín ngưỡng.
Vì vậy, ngày khai trương có thể được tổ chức trước khi sale để thu hút được nhiều người sử dụng hơn. Bạn phải cần làm khai trương thật chỉnh chu để người tiêu dùng biết tới shop nhiều hơn thì sau này kinh doanh mới có thể thuận buồm xuôi gió được.
Những điều kiên kị trong ngày khai trương
Tránh tổ chức quá sơ sài, dễ dàng hoặc quá phô trương
Bán hàng trước, khai trương sau có được không? Ngày khai trương được xem như là một sự kiện mở màn, đưa hình ảnh của tổ chức, cửa hàng gần đến với người dùng hơn & còn liên quan đến phong thủy, tín ngưỡng.
Khi tổ chức ngày khai trương quá phô trương sẽ dễ khiến chương trình bị loãng, thiếu thu hút & không còn quyến rũ nhiều người. Ngược lại, nếu như bạn tổ chức quá đơn giản, sơ sài thì ngày khai trương sẽ trở nên buồn tẻ, nhàm chán và không phát huy được đạt thành quả tốt quyến rũ người tiêu dùng.
Tránh sử dụng tông màu khai trương kiêng kị với mệnh
Đối với ngày khai trương được xem như là một ngày cần thiết quan trọng, bởi vậy những gam màu chính hay gặp sẽ là tông màu nóng, nổi bật như: Đỏ, vàng,… Hoặc là những màu sắc liên quan đến bộ nhận diện nhãn hiệu của công ty, doanh nghiệp, shop.
Chủ công ty, cửa hang cần chú ý đến màu bản mệnh của chính mình (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), từ đó tránh dùng các màu tương khắc mà có thể chọn màu tương sinh để đem lại nhiều may mắn.
Màu đỏ và vàng sẽ xuất hiện trên những lẵng hoa, backdrop hay ở những chú lân sư rồng, khiến cho không khí được sống động và còn đem đến nhiều may mắn, tài lộc trong tương lai.
Xem thêm:Cách mua nick Facebook bán hàng tăng doanh số
Hạn chế tổ chức ở nơi thiếu nổi bật, khó tạo ấn tượng chú ý
Điều kiêng kỵ tiếp theo đấy là tránh tổ chức ở những nơi không đủ nổi bật, khó thu hút chú ý của mọi người. Nhất là shop, văn phòng của bạn đừng nên không hề có lối đi ngang vì thất thoát tài lộc.
Tổ chức khai trương ở nơi làm cách nào mà càng quyến rũ được sự lưu ý của nhiều người càng tốt, giúp sức vào việc đưa những hình ảnh thân thiện, gần gũi của cửa hàng, văn phòng đến người dùng dễ hơn.
Tránh ngày, giờ không đẹp
Tất cả mọi thứ điều hoàn hảo từ các khâu chuẩn bị, khách mời, trang trí,.. Mà giờ cắt băng không hợp thì cũng không được, khi đông đủ khách, hoặc xoay chỉnh khi thời tiết tốt hay xấu
Cũng gần giống với việc sử dụng gam màu, ngày giờ khai trương cần phải đáng chú ý quan tâm. Khi toàn bộ được chỉnh chu & đúng với điều mà mình muốn thì bản thân gia chủ sẽ có một niềm tin là mình sẽ thành công.
Tránh những lời nói mang phẩm chất thiếu may mắn
”Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Khai trương cũng là dịp để bạn bè, partner và gia đình gửi lời chúc tốt đẹp, khai trương hồng phát. Điều cấm kị trong ngày khai trương đó là nói những câu thiếu sự may mắn và đen đuổi.
Do vậy, trong dịp khai trương công ty hay doanh nghiệp sẽ mời đội lân rồng, các hội nhóm nhảy sôi động là vậy,..
Hạn chế đổi trả hàng hóa trong ngày khai trương
Theo quan niệm từ xa xưa, người mở hàng trước tiên mà hợp tuổi, hợp phong thủy với gia chủ thì công việc kinh doanh sẽ trở thành trơn tru, hanh thông & dễ buôn bán đắt hơn.
Một trong những điều cấm kị nhất trong ngày đầu khai trương phải kể đến đấy chính là việc đổi trả hàng hóa, điều này không những ở gia chủ mà người mua cũng cần phải quan trọng lưu ý.
Tránh làm vỡ kính, các món thủy tinh
Như các ngày trọng đại khác, ngày khai trương cần kiêng kỵ làm vỡ kính, ly, các món đồ làm từ chất liệu thủy tinh. Vì theo phong thủy, việc đồ thủy tinh vỡ là ảnh hưởng đến sự phân ly, tiêu tán, làm ăn thua lỗ không thể phát đạt.
Ưu điểm& nhược điểm của việc bán hàng trước khai trương
Ưu điểm
Tạo sự hứng thú: Gây tò mò & thu hút sự chú ý từ khách hàng
Vấn đề bán hàng trước, khai trương sau có thể thúc đẩy sự quan tâm & tạo sự hào hứng cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới sắp ra mắt. Người tiêu dùng có thể trở nên tò mò về những gì mới mẻ và độc đáo mà công ty đang chuẩn bị mang đến.
Xác định nhu cầu: Giúp công ty định hình sản phẩm/dịch vụ dựa trên feedback từ người mua
Việc tiếp cận với khách hàng trước khi khai trương giúp công ty hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường. Feedback từ người tiêu dùng về sản phẩm & dịch vụ, ý kiến phản đối và ví dụ cải tiến có thể giúp công ty điều chỉnh & định hình lại sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp với ước muốn của thị trường.
Nhược điểm
Sức ép thực hiện: Yêu cầu sự quản lý kỹ càng để đảm bảo thời gian & chất lượng
Việc bán hàng trước, khai trương sau đòi hỏi sự quản lý kỹ lưỡng để bảo đảm thời gian & chất lượng. Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng sản phẩm/dịch vụ có thể được coi như hoàn tất và giao hàng đúng hẹn, để tránh gây thất vọng cho người tiêu dùng. Áp lực này có thể đặt nhiều áp lực lên nhóm sản xuất & chuyển hàng.
Năng lực thất hứa: nguy cơ không thực hiện đúng những gì đã hứa hẹn
Việc hứa hẹn những điều gì đó cho khách hàng trong giai đoạn kinh doanh trước khai trương có thể mang theo rủi ro không làm được những gì đã hứa. Việc này có thể gây mất lòng tin từ phía khách hàng và gây liên quan tiêu cực đến hình ảnh của công ty.
Lời kết
Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Bán hàng trước, khai trương sau có được không?”. Có thể nói, việc bán hàng trước khai trương là một chiến lược hấp dẫn, tạo sự kích thích và tiếp cận khách hàng một cách độc đáo.
Kha My – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( hocvien.haravan.com, vietkieu.com.vn, xemngaytot.vn, shophoatuoigiare.com, www.bachhoaxanh.com)