Cách tạo blog cá nhân trên facebook là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách tạo blog cá nhân trên facebook. Trong bài viết này, chatfuel.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách tạo blog cá nhân trên facebook mới nhất 2020.
Mục Lục
Bước #1- Log in vào kênh Facebook profile
Nhấn vào góc phải màn hình, chọn mục xây dựng trang. Hoặc click vào đường link dưới đây: www.facebook.com/pages/create.php.
Bước #1- Log in vào kênh Facebook profile
Bước #2 – Chọn danh mục cho trang cá nhân
Giao diện Tạo Trang sẽ hiện ra. Ở đây bạn có 6. xác định kiểu fanpage của mình như doanh nghiệp, hàng hóa hoặc Cộng đồng…Nếu fanpage bạn sản sinh ra để xây dựng brand cá nhân, Thanh khuyến khích bạn chọn danh mục “nhà kinh doanh” hay “nhân vật của công chúng”. Đừng có ngại khi bạn còn quá mới tại kinh doanh. nếu như bạn xây dựng trang cá nhân để chia sẽ những kiến thức về làm đẹp hay sức khỏe chủ động nên chọn mục “Hoạt động cộng đồng”. Một chú ý đặc biệt là đừng xây dựng fanpage có tên trùng hoặc chứa keyword trùng tên doanh nghiệp hoặc trùng tên hàng hóa của doanh nghiệp bạn. cực kì nhiều anh chị em mình đang làm các fanpage như vậy trên kênh Facebook.
Danh mục Page
Bước #3 – Đặt tên cho fanpage
Tên cho fanpage không được quá dài (facebook cho tối đa là 7. ký tự), không nên chứa ký tự quan trọng. chú ý, tên trang cá nhân khi đã đặt chỉ có khả năng sửa được nếu lượng khán giả chưa vượt quá 200. nếu là page tập thể thì đừng đặt tên gì đó quá chung chung, nó sẽ không có hiệu quả tại kinh doanh. Tên chung chung khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. nếu làm brand cá nhân, tên page thì nên là Tên Của Bạn
Tên fanpage không được quá dài và chứa ký tự quan trọng
trong hoàn cảnh bạn muốn chỉnh lại tên của fanpage, có khả năng vào mục recommend của fanpage để chỉnh lại (nhớ là trước thời gian page đạt 200 like nhé)
Đổi tên trang cá nhân ở đây
Xem thêm: Cách gửi tin nhắn cho tất cả bạn bè trên Facebook mới nhất 2020
Bước #4 – Thiết lập những thông tin miêu tả về fanpage
điền thông tin mô tả fanpage
- Thêm mô tả cho trang của bạn (bắt buộc)
- Thêm địa chỉ site của bạn nếu có (không bắt buộc)
- Chọn một địa chỉ trang website kênh Facebook để mọi người dễ tìm trang của bạn ví dụ: https://www.facebook.com/michaelkhue123. Địa chỉ này chỉ có khả năng thay đổi duy nhất một lần nên bạn phải cần rất cẩn thận khi đặt.
- Nhấn Lưu thông tin
Bước #5 – chọn lựa ảnh đại diện
Ảnh đại diện vô cùng quan trọng, nó giống như bộ mặt của trang. Ảnh cần nét, đưa thuộc tính riêng tư để toàn bộ mọi người phát hiện ra và lưu dấu brand – hàng hóa của bạn (nghĩa là đừng lấy ảnh tìm trên mạng làm ảnh đại diện). Ảnh đại diện tối ưu là ảnh chụp hàng hóa, logo, hoặc ảnh cá nhân của bạn…Bạn chọn Tải lên từ máy tínhvà rồi chọn bức ảnh muốn làm hình biểu hiện, Khi mà đã ảnh tải chấm dứt, nhấn Lưu ảnh.
Ảnh biểu hiện của bạn
Bước #6 – Thêm vào mục yêu thích
Mục này nằm bên trái giao diện chủ đạo, để dễ dàng điều hành fanpage này bất kỳ lúc nào. Sau đấy ấn Tiếp.
chèn vào mục ham muốn
Bước #7 – xây dựng giới thiệu cho Fanpage?
kênh Facebook sẽ rủ rê bạn quảng cáo luôn, bạn cần phải nhấn bỏ qua. không phải là bạn không bao giờ giới thiệu, mà tại thời điểm này chưa phù hợp thôi, bạn phải cần thay đổi trang cho hoàn thành, thêm sửa nội dung rồi mới giới thiệu cho fanpage. Cũng phải nói thêm, với việc kinh doanh trên fanpage, tại hầu hết trường hợp bạn cần giới thiệu mới thu hút được nhiều Fan.
bỏ lỡ phần này
Xem thêm: Cách tự động trả lời tin nhắn Facebook cá nhân mới nhất 2020Bước #8 – Cập nhật ảnh bìa
Ảnh bìa hay Cover Photo có kích thước 851 x 315 pixel. Bạn có khả năng đơn giản tìm những ảnh bìa đẹp trên Google với keyword “Facebook Cover Photo”. nếu như bạn mong muốn thiết kế những ảnh bìa riêng mang tính cá nhân hoặc chứa những thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ của mình, bạn có khả năng dùng Photoshop hay dễ dàng hơn là lên trang https://www.canva.com/ .
Ảnh bìa là phần khá quan trọng đối với một trang cá nhân
Bước #9 – thiết lập những thiết lập
cài đặt thiết lập cho page
- bài đăng của khách: nên chọn “Không cho phép người xung quanh đăng bài đăng lên trang”, chỉ có những người quản trị page mới có quyền này.
- Bọ lọc những lời tục tĩu: Có 3 mức độ: Tắt, Trung bình, Mạnh.
- kiểm duyệt trang: Bạn gõ các từ ngữ mà bạn mong muốn chặn không cho hiển thị trên page (những từ tục tiểu không đủ văn hóa)
- Tin nhắn: nên cài đặt cơ chế “Mọi người và Trang có thể liên lạc với Trang của tôi”
- Giới hạn quốc gia: Mọi đất nước
- Giới hạn tuổi: toàn bộ mọi người
- …
Bước #10 – Phân quyền quản trị
Phân quyền quản trị
nhấn vào mục “Vai trò trên trang”. Bạn có thể chia sẽ quyền quản trị fanpage cho không ít người, nhiều account kênh Facebook không giống nhau. Thanh khuyên là những bạn nên có những hơn 2. người, có khả năng là 2. tài khoản khác nhau của bạn. Để khi một account bị Facebook lock, bạn có thể dùng account còn lai để vào fanpage. Chỉ những người tin tưởng đặc biệt mới set cho họ làm Admin, những người còn lại nên giữ những vai trò khác. Để add một người vào ban quản trị, bạn chỉ cần gõ mail của họ vào ô phía dưới, email này phải là email đăng nhập kênh Facebook và phải chắc là người đấy đã Like trang cá nhân rồi.
Cuối cùng…
Chúng ta cần biết rằng, tạo trang cá nhân chỉ là bước đầu rất nhỏ trong quá trình tìm kiếm khách hàng , đối tác tiềm năng. Bạn sẽ phải liên tục nỗ lực để:
- thú vị thêm nhiều Fan (có thể dùng quảng cáo tăng like trang cá nhân)
- bổ sung thông tin hữu ích để gắn kết, duy trì Fan với trang
- Thăng hạng bài post trên Facebook để nhiều Fan của bạn thấy được bài đăng
- Chuyển Fan thành người mua hàng hoặc đối tác tiềm năng.
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy share để không ít người cùng đọc…
Nguồn: https://thanhnguyen.co/