Bộ phận Marketing trong mỗi công ty luôn đóng một vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là trong việc nghiên cứu và phát triển thị trường.Và không thể thiếu vị trí Senior Marketing Executive. Vậy, một Senior Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần có của vị trí này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
Định nghĩa Senior Marketing Executive là gì?
Senior Marketing Executive được hiểu theo nghĩa đơn giản là từ dùng để chỉ các vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận marketing của một doanh nghiệp. Họ là những người có chuyên môn cao và rất nhanh nhạy trong công việc. Tất nhiên, đứng ở vị trí này sẽ phải chịu áp lực từ nhiều phía khá cao.
Đối với nhân viên cấp dưới cần đảm bảo việc thực hiện việc truyền bá về sản phẩm cũng như các ý tưởng một cách tốt nhất. Các ý tưởng này phải hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Cùng với đó Senior Marketing Executive phải thêm vào từng chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp hướng đến. Thậm chí, họ còn phải luôn cổ vũ tinh thần sáng tạo của mỗi nhân viên và giữ nguồn năng lượng dồi dào cho đội của mình.
Công việc của một Senior Marketing Executive
Senior Marketing Executive luôn là người nắm giữ nhiều trách nhiệm. Nhiệm vụ của một Senior Marketing Executive là giúp công ty, thương hiệu phát triển một cách vững bền. Những công việc họ phải thực hiện bao gồm:
Nghiên cứu thị trường
Công việc chính và quan trọng nhất của một Senior Marketing Manager chính là thực hiện tốt về nghiên cứu thị trường. Họ sẽ là người thu thập thông tin tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng của các đối tượng khách hàng. Từ đó đề ra mục tiêu và xây dựng chiến dịch tiếp thị nhắm vào đúng đối tượng khách hàng đích. Họ có thể làm một mình hoặc có bộ phận hỗ trợ riêng.
Thực hiện các chiến dịch tiếp thị
Sau khi nghiên cứu kỹ thị trường, Senior Marketing Manager sẽ lập một kế hoạch chi tiết và bắt đầu thực hiện chiến dịch ấy. Các công việc có thể bao gồm: tạo mới, thay đổi hình tượng thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng (quảng cáo truyền thống, Facebooks ads, Google ads,…) và chuẩn bị ngân sách. Các Senior Marketing Manager sẽ là người lên ý tưởng và phân công công việc cho từng nhóm hoặc cá nhân thực hiện.
Phân tích hiệu quả của chiến dịch
Kết thúc mỗi chiến dịch, Senior Marketing Manager sẽ là người thực hiện phân tích tính hiệu quả của chiến dịch. Thông qua thực tế làm việc của từng nhóm họ sẽ đánh giá được đóng góp của từng nhân viên. Từ đó họ sẽ lựa chọn nguồn nhân sự phù hợp công việc sau này.
Bên cạnh đó, họ còn phải phân tích những thành công và thất bại của từng chiến dịch. Sau đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.
Những kỹ năng cần thiết của Senior Marketing Executive
Đối với một Senior Marketing Executive thì kỹ năng quan trọng nhất là quản lý và tự tạo động lực cho bản thân. Bên cạnh đó họ còn cần thêm một số kỹ năng thiết yếu như:
– Kỹ năng trong giao tiếp và khả năng truyền đạt thật tốt.
– Tư duy sáng tạo
– Tự tin, khéo léo
– Kỹ năng về việc quản lý quỹ thời gian tốt
– Tính kỷ luật cao
– Khả năng cổ vũ, truyền động lực cho nhân viên
– Chịu được những áp lực gần như thường xuyên.
– Nhạy bén trong kinh doanh và quản lý tốt ngân sách.
Với thông tin được chia sẻ trong bài viết vừa rồi, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được Senior Marketing Executive là gì và những kỹ năng cần thiết của một Senior Marketing Executive rồi. Chắc chắn bạn đã có được cái nhìn tổng quan nhất về công việc này. Và bạn có thể đưa ra những bước chuẩn bị cũng như sự lựa chọn hợp lý trong tương lai.
Hãy theo dõi thêm những bài viết bổ ích liên quan đến chuyên ngành Marketing của chúng tôi thông qua Website https://ondigitals.com/ . Đảm bảo những vấn đề mà bạn thắc mắc sẽ được giải đáp và có lời giải đáp thỏa đáng nhất!