Hướng dẫn chạy adword là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Hướng dẫn chạy adword Trong bài viết này, chatfuel.vn sẽ viết bài Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Mục Lục
Chỉ dẫn chạy giới thiệu Google Adwords
Google Ads là công cụ có thể nói là “số 1” khi nói đến giới thiệu Trực tuyến. tuy nhiên điều gì khiến nó quan trọng đến thế? dưới đây là các thế mạnh khiến các công ty lựa chọn nền tảng marketing này của Google.
1. Thế mạnh của chạy giới thiệu Google Ads
Nhắm chính xác đối tượng mục tiêu
Với nhiều chọn lựa tập trung đối tượng, các chủ doanh nghiệp có khả năng bảo đảm rằng các quảng cáo được đến với những người tiêu dùng tiềm năng. Chủ doanh nghiệp có thể lọc đối tượng mục tiêu qua địa điểm địa lý, tuổi, keyword, vv… hơn nữa, họ cũng có thể lựa chọn thời gian mà quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu. Một chẳng hạn như khá điển hình, những doanh nghiệp thường chỉ chạy quảng cáo từ thứ 2 đến thứ Sáu. Thời gian từ 8. giờ sáng đến 5 giờ chiều. việc làm này là do các công ty thường không giúp đỡ vào cuối tuần. Việc này có khả năng giúp tối đa hóa tiền của quảng cáo.
Đặc biệt thuận tiện cho những công ty địa phương. bào chế cho thấy, 50% người dùng trên thiết bị cầm tay tiến hành tìm kiếm trong địa phương đã ghé thăm một shop tại ngày đó. Điều này giúp công ty có khả năng cao hơn tại việc thu hút sự chú ý bằng việc đứng top đầu tại SERP.
Nhắm mục tiêu vào các thiết bị cụ thể
Sau bản cập nhật vào 2013, Google Adwords cho phép công ty chọn loại thiết bị họ mong muốn đưa đến giới thiệu của họ. Đối với mạng lưới tìm kiếm, doanh nghiệp có thể chọn máy tính bàn, máy tính bảng hoặc dế yêu. Với mạng lưới hiển thị, doanh nghiệp có thể đi vào kỹ càng hơn và nhắm mục đích đến những thiết bị như iPhone hay Windows. điều chỉnh giá thầu có khả năng tự động đặt giá đắt hơn hoặc thấp hơn. Việc điều chỉnh thường hay sẽ tùy thuộc theo thiết bị nào có thể chuyển đổi nhiều hơn.
Xem thêm:
Chỉ trả phí khi có kết quả
Đây e là một trong các thế mạnh nổi bật nhất của quảng cáo Google Adwords. Với Ads, công ty chỉ phải trả cho các lần nhấp chuột vào quảng cáo thay vì lượt hiển thị. Đây được gọi là mô hình giới thiệu pay-per-click (PPC). Theo bí quyết này, công ty có thể tiết kiệm tiền bạc quảng cáo rất nhiều.
Theo dõi hiệu quả sát sao
Google Adwords cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của giới thiệu. thế nên bạn có khả năng theo dõi được số người đã xem và nhập chuột vào quảng cáo của bạn. Adwords còn cho phép bạn theo dõi số lượng người đã hoàn thành hành động Sau khi coi website.
Theo báo cáo Economic Impact của Google, công ty thu về trung bình 2 đô la cho mỗi đô la được sử dụng trên Ads. Ở thời điểm hiện nay, dùng Google Ads trong chiến dịch marketing online, bạn có khả năng thu về hậu quả khá cao. tuy nhiên, cũng có nhiều trưởng hợp ngoại lệ. vì thế, để tìm hiểu coi Google Adwords có thể giúp bạn thu về lợi nhuận nữa không. Hãy thử nghiệm!
Nếu như bạn đang phân vân về những cài đặt account , bí quyết sử dụng Adwords để thu về lợi nhuận, bản chỉ dẫn chạy giới thiệu Google Adwords này sẽ giúp bạn hành động tất cả bước đấy. Hãy đọc thử nhé!
Sẵn sàng cho PPC
Quảng cáo PPC (Pay per click) là công cụ rất mãnh liệt, những chỉ khi nó được sử dụng một cách thông minh. trước khi đến với quy trình tạo nên tài khoảng Ads, bạn cần cần tìm hiểu mục tiêu của mình. trong khi “thêm doanh thu” nghe có vẻ như là một mục đích tốt, giới thiệu online sẽ yêu cầu một thứ chi tiết hơn nhiều.
Sẽ ít khi có chuyện có người lần đầu tiên đến trang web của bạn , mua hàng ngay lập tức. buôn bán online quan trọng nhất vẫn là tạo dựng và tăng trưởng mối quan hệ giữa bạn và người sử dụng. Bởi vì lý do này, sẽ có một mục tiêu để công ty sử dụng Adwords. ví dụ như:
- xây dựng doanh thu
- Thêm người đăng ký website
- Thêm người đăng ký mail
- Thêm người tiêu dùng tiềm năng
- Tăng nhận diện thương hiệu , giá trị thu hồi
Mặc dầu có khả năng có nhiều hơn một mục tiêu, hãy mãi mãi nhớ trong đầu rằng bạn sẽ phải chạy nhiều chiến dịch khách nhau để đạt được các mục tiêu đấy. (Hãy đọc về điều này ở phần gần cuối của bản chỉ dẫn chạy quảng cáo Google AdWords). Ngoài việc xác định mục tiêu, còn có một việc cực kì quan trọng khác nữa để có thể quảng cáo trên Ads, có landing page (trang đích).
2. Có khả năng sử dụng landing page
landing page là một URL hay là một webpage mà người dùng sẽ được chuyển đến Khi mà đã nhập chuột vào giới thiệu, Một Landing Page là một trang độc lập, khác với website chủ đạo của bạn , được thiết kế với mục đích cụ thể. Một landing page tốt cực kì quang trọng cho sự thắng lợi của chiến lược Ads. Một landing page được thiết kế đẹp , sửa đổi và cải thiện sẽ giúp chuyển đổi người truy cập thành người sử dụng tiềm năng , sau cùng là khách mua hàng thực tế.
Những điều cần “dằm tại tim” khi thiết kế Landing page:
- Landing Page cần có mục tiêu cụ thể: Hãy thiết kế các Landing Page riêng cho từng mục tiêu riêng. Một landing page tích tụ quá nhiều mục tiêu sẽ khiến khách hàng bối rối.
- CTA (Call to action): đừng quên thêm , làm nổi bật nút CTA trên landing page của bạn.
- tốt nhất giao diện điện thoại: Với số lượng người dùng trên điện thoại càng ngày càng tăng, vì thế khiến landing page của bạn thân thiện với người sử dụng thiết bị cầm tay là việc nắm buộc phải làm.
- cung cấp nội dung đúng trọng tâm: Landing Page của bạn nên chứa trọn vẹn nội dung về những gì bạn đã nói đến trong quảng cáo. nếu như tại giới thiệu bạn nói về đợt ưu đãi, hãy bảo đảm rằng landing page của bạn nổi bật nhất về đợt ưu đãi đó.
Đọc đến đât, chắc bạn cũng đã có một danh sách mục đích cần đạt được; và bí quyết thiết kế landing page để chiều lòng các mục đích đấy. chỉ dẫn chạy quảng cáo Google Ads chi tiết sau đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa tất cả mục tiên trên.
Xem thêm: Hướng dẫn cách nhắn tin với tư cách Fanpage mới nhất 2020
3 Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads 2019 cụ thể cài đặt tài khoản
Bước 1: Đăng ký
Cực kì giản đơn, chỉ cần truy cập vào website Google Ads , đăng ký với account Google của bạn. nếu bạn không sở hữu tài khoản Google, bạn sẽ phải đăng ký. nhưng đừng lo âu, tổng cộng chỉ mất vài phút mà thôi.
Hãy điền tổng cộng các thông tin thiết yếu. kế tiếp, bạn sẽ đến với các trang sau đây để xây dựng nên chiến dịch đầu tiên của bạn. Ở đây bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu, , viết thông tin giới thiệu.
Bước 2. Đặt ngân sách
Như bạn có khả năng thấy, xác định ngân sách là nhiệm vụ tối quan trọng. xác định được ngân sách hằng ngày sẽ cam kết bạn không nhất thiết vượt qua giới hạn chi tiêu. cách tối ưu để tính ngân sách hằng ngày của bạn là phải hiểu số lượng khách truy cập vào landing page được chuyển đổi thành người tiêu dùng. nếu bạn mới bắt đầu, hãy khởi đầu với con số trung bình trước.
Theo WordStream, tỉ lệ chuyển đổi trung bình của những ngành công nghiệp là 2.,35%. điều này có nghĩa, trung bình, chỉ có 2.,35% khách truy cập thật sự có thực hiện Khi mà đã nhấp chuột vào giới thiệu. Hãy cân nhắc tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành công nghiệp của bạn. Bạn sẽ biết được cần mình cần chi bao nhiêu cho mỗi khách truy cập.
Khi mà đã bạn đã chọn lựa loại tiền tệ , ngân sách, nhấp vào “Lưu” , đến bước tiếp theo.
Bước 3. lựa chọn đối tượng mục tiêu
Tại công đoạn này, bạn sẽ phải chọn lựa chi tiết địa điểm địa lý của đối tượng mục tiêu. điều này giúp giới thiệu bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm keyword ở địa điểm đó.
Bằng việc sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “nhắm mục đích theo bán kính”. Nhắm mục đích theo bán kính cho phép bạn nhắm mục đích đến một bán kính chắc chắn. tùy thuộc theo thuộc tính công ty, bạn sẽ muốn nhắm tất cả đất nước hay một số thị trấn cần thiết. Bạn còn có khả năng thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục đích không giống nhau. ví dụ, bạn mong muốn đặt giá đắt hơn trong vòng 10 dặm nhưng ít hơn trong vòng 3 dặm.
Bước 4. lựa chọn mạng lưới quảng cáo
Bước kế tiếp bạn sẽ cần chọn lựa giữa Mạng lưới tìm kiếm , Mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng lưới hiển thị sẽ mang quảng cáo lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.
Với các người mới bắt đầu , công ty nhỏ dại, bạn cần phải xác định Mạng lưới tìm kiếm. đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến các người dùng đang tìm kiếm keyword có sự liên quan đến công ty của bạn. những giới thiệu hiển thị có thể thật sự hiệu quả cho brand và remarketing, tiền bạc CPC thấp. nhưng chúng không định hướng cho các truy vấn chắc chắn.
Bước 5. lựa chọn keyword
Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ hành động tìm kiếm. Google sẽ cho người dùng chọn lựa khoảng từ 15 đến 2 keyword giúp kích hoạt quảng cáo của bạn có mặt trên SERP. Đừng lo, bạn luôn có khả năng thêm các keyword khác về sau.
Bạn nên chọn một số từ khóa mà bạn có khả năng chắc chắn mạng lại hậu quả. Đừng xác định 2. từ chỉ vì bạn thấy chũng có liên đến nhau. Bạn cũng nên lưu ý đến số lượng tìm kiếm của những từ khóa bạn chọn.
Như đã cập trước đó, Ads hoạt động trên một hệ thống đấu giá. từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường sở hữu tiền bạc rất cao. Cần phải xem xét giữa chọn lựa nhiều từ khóa , từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.
Tiền của giới thiệu phải ở mức hợp lý. Để thực hiện được việc đấy, bạn phải chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải.
các kiểu keyword , quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match)
Có tất cả 4. loại đối sánh từ khóa có khả năng quyết định bí quyết hiển thị quảng cáo:
Đối sánh rộng (Broad Match):
- đây là loại được thiết lập mặc định Ads. Theo Google, nó “cho phép giới thiệu của bạn hiển thị cho những tìm kiếm những cụm từ cũng giống như nhau, gồm có các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều , các từ sai chính tả,…”
- Đối sánh bát ngát cho phép bạn tiếp cận được đến hầu hết đối tượng của bạn. tuy vậy, vì loại này cũng hiển thị giới thiệu của bạn cho các từ đồng nghĩa, một phần của keyword nên giới thiệu của bạn có biểu hiện thị ở cực kì nhiều tìm kiếm không có sự liên quan.
- ví dụ, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến “Nhà hàng tốt trong Hà Nội”, với đối sánh rộng rãi, quảng cáo của bạn có biểu hiện thị như là hậu quả của “Nhà hàng Pizza tại Hà Nội”.
Đối sánh thay đổi kết hợp bát ngát (Broad Modifier Match) :
- Đối sánh cụm từ giúp bạn kiểm soát vượt trội hơn. Chỉ dễ dàng là thêm dấu “+” trước cụm keyword, bạn có khả năng khóa nó lại. Chỉ khi trong cụm từ tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới có mặt.
- ví dụ, nếu như bạn đặt giá cho keyword “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, giới thiệu sẽ chẳng bao giờ có mặt như kết quả của “pizza trong Hà Nội”.
Đối sánh cụm từ: (Phrase Match)
- Đối sánh cụm từ còn hỗ trợ bạn dễ làm chủ hơn nữa. khi bạn chọn đối sánh cụm từ, giới thiệu của bạn sẽ chỉ hiển thị cho kết quả tìm kiếm của các cụm từ có thứ tự tương tự như keyword mà bạn đã chọn.
- việc làm này có nghĩa, khi mà bạn chọn “nhà hàng ngon trong hà nội”, giới thiệu của bạn sẽ không hiển thị cho “hà nội nhà hàng ngon”. Để làm được điều này, bạn nên để cả cụm từ trong ngoặc kép.(“”)
Đối sánh chính xác
- Đúng như những cái gì cái tên của nó miêu tả, chọn lựa này sẽ đảm bảo giới thiệu của bạn hiển thị với kết quả của tìm kiếm giống y hệt từ khóa bạn chọn.
- nếu bạn chọn đối sánh chính xác , keyword của bạn là “nhà hàng ngon ở hà nội”, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không hiển thị cho kết quả của tìm kiếm của “nhà hàng ngon nhất ở Hà Nội”.
- Đối sánh phủ định (Negative Match): đây là cách giúp quảng cáo của bạn có khả năng hiển thị các tìm kiếm không có cụm từ này. chẳng hạn như như bạn là một công ty mũ nhưng không bán mũ lưỡi trai. Với bí quyết này, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm mũ lưỡi trai.
Bước 6. Đặt giá thầu
Một lần nữa khêu gợi lại, Ads dùng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chủ đạo là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: Bạn và địch thủ đều đấu thầu cho một vài từ khóa. khi mà bạn chấp thuận trả nhiều tiền hơn, giới thiệu của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.
Như bạn đã thấy, bạn sẽ được cung cấp 2. chọn lựa. xác định đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để hỗ trợ bạn có những click nhất có khả năng. nếu như bạn muốn tự đặt giá thầu, nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng keyword Planner của Google.
Còn nếu bạn mới khởi đầu, bạn cần phải để Google tự đặt giá đến khi mà bạn quen thuộc hơn với hệ thống này. tuy vậy, tự đặt giá thầu thường sẽ có tốt hơn. mặc dầu cách này cần phải có một vài công việc cần làm trước lúc bắt đầu.
Bước 7 Viết giới thiệu
Viết quảng cáo chính là bước tối quan trọng tại cả chu trình. Tôi khuyên nên viết nó một các thực tế và lôi cuốn nhất có khả năng. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ rệt đề nghị của bạn. thế nên, nó mới có thể làm thay đổi tâm lý người sử dụng nhấp vào giới thiệu của bạn và ghé thăm website. đây là một vài bí kíp để có thể bắt đầu:
Đặc điểm của những bài quảng cáo tốt nhất:
- Ngắn: Sẽ không có quá là nhiều chỗ trống để chứa văn bản nên hãy đi thẳng đến thông tin chính.
- Tiêu đề nổi bật: Tiêu đề chính là thứ trước tiên người dùng Nhìn thấy. cam kết rằng nó thu hút khách hàng và làm thay đổi tâm lý họ bấm vào giới thiệu.
- Có CTA rõ ràng: Một CTA rõ cho người đọc biết bạn mong muốn họ làm gì.
Những phần chủ đạo của một quảng cáo:
- Tiêu đề: Adwords cho phép bạn được viết hai tiêu đề tại một giới thiệu , mỗi tiêu đề không được quá 3. kí tự. bảo đảm rằng bạn dùng hết tất cả ký tự cho phép. bên cạnh đó, bạn cần phải gồm có tối thiểu 1 từ khóa bạn chọn vào tiêu đề:
- Miêu tả: Phần diễn tả có giới hạn là 8. kí tự. Hãy sử dụng nó để làm thay đổi tâm lý người sử dụng. nếu như có thể, hãy cho thêm bất cứ mã ưu đãi hay là đề xuất vào phần này để chắc chắn người sử dụng sẽ nhấn vào giới thiệu. ngoài ra, hãy kiểm tra kĩ từ vựng và ngữ pháp để cam kết không có sai sót.
Bưới 8. Tạo quảng cáo
Sau khi bạn đã hoàn thành phần Viết giới thiệu, hãy nhấn vào “Save” , tiếp tục đến với bước cuối cùng. trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về công ty và phương thức thanh toán của bạn.
Thử nghiệm nhiều group quảng cáo Google Adwords
Hãy nhớ, bạn nên chạy nhiều quảng cáo một lúc , tập trung vào nhiều mục tiêu. Bạn có khả năng hoàn thiện Việc này dễ dàng bằng cách chạy nhiều chiến dịch một lúc. Sau đó bạn có thể tìm ra chiến dịch nào có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Một chiến dịch sẽ cần nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi group sẽ cần vài từ khóa và Landing Page tương đương nhau. chẳng hạn như, với các thiết bị điện tử, nhóm quảng cáo này có thể tập trung cho TV còn group kia sẽ tập trung vào tủ rét mướt.
tuy nhiên, cả hai nhóm đều có thể cùng ở trong một chiến dịch. các group quảng cáo ở trong một chiến dịch sẽ chia sẻ ngân sách, vị trí địa lý giống nhau. nếu bạn muốn hướng tới nhiều địa điểm hoặc thiết bị, bạn phải tách ra từng chiến dịch riêng biệt.
Chỉ dẫn đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo Google Adwords
Đánh giá chiến dịch
Một trong những thế mạnh của việc dùng Adwords chủ đạo là kỹ năng theo dõi hiệu quả của nó. Với chức năng này, bạn có khả năng chọn lựa được giới thiệu bạn vừa tạo có hiệu quả nữa không.
Để làm được việc làm này, bước đầu tiên là chọn lựa một nguồn chuyển đổi. Với những công ty nhỏ dại, hai nơi chuyển đổi rộng rãi nhất là:
- Website: Khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, được chuyển đến Landing Page , hoàn thành.
- Điện thoai: Khi một người sử dụng gọi đến số máy bạn đặt trên giới thiệu hoặc nhấn vào nút gọi trên site hay Landing Page.
Điều đầu tiên bạn phải cần làm là thiết lập mục đích ở Google Analytic trên website. kế tiếp làm theo các hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi Google Ads (WordPress, WooCommerce) sau:
Bạn cũng có khả năng theo dõi chuyển đổi trên giới thiệu ở di động. nếu doanh nghiệp của bạn chủ yếu phụ thuộc vào các cuộc điện thoại, bạn nên đăng ký cho một phần mềm báo cáo cuộc gọi như CallRail. Phần này giản đơn cộng với WordPress và Google Adwords.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords mới nhất 2020
Điểm chất lượng của Google
Google sẽ theo dõi hiệu quả của giới thiệu của bạn. cùng lúc đó, họ sử dụng nội dung này để chọn lựa nên đặt quảng cáo của bạn ở đâu trên trang kết quả tìm kiếm. sử dụng những yếu tố phía dưới để xem xét thêm, Google sẽ chỉ định Điểm chất lượng (QS) cho mỗi keyword của bạn:
- mức độ liên quan đến Landing Page: Sự có sự liên quan giữa từ khóa và thông tin trên landing page.
- phần trăm nhấp chuột mong muốn: Số người dùng nhấp vào quảng cáo Khi mà đã tìm kiếm từ khóa , thấy được quảng cáo của bạn.
- mức độ có sự liên quan của quảng cáo: Sự có sự liên quan của keyword , giới thiệu
Hãy kiểm tra điểm chất lượng của từ khóa bằng việc thêm cột “điểm chất lượng” phía dưới tab từ khóa của bạn ở tài khoản Adwords.
Điểm chất lượng giúp bạn lựa chọn được vị trí giới thiệu của bạn. cùng lúc đó nó còn tác động đến các bước đặt giá thầu và CPC (Cost per click). Để lựa chọn vị trị giới thiệu của bạn, Google sẽ nhân số tiền đấu giá với điểm chất lượng của bạn. ví dụ, với một vài từ khóa cụ thể, nếu bạn đặt giá thầu là 1$, điểm chất lượng là 0.7, giới thiệu của bạn sẽ thứ hạng dưới giới thiệu có điểm chất lượng là 0.4 , giá thầu là 2.
Với 7/10 điểm chất lượng là số điểm được đề nghị và chỉ vừa đủ. nếu như số điểm chất lượng của bạn trên 7 thì càng tốt. tuy nhiên hãy nhớ trên 7 không đồng nghĩa với hiệu quả tốt , còn có khả năng không đủ. Điểm chất lượng xuống dưới 7. nghĩa là vẫn còn sai sót , vẫn phải tiếp tục sửa.
Tổng kết
Google Adwords là một công cụ rất hữu dụng để tìm kiếm người sử dụng mới của các doanh nghiệp. tuy vậy, nếu không dùng một cách lanh lợi, nền tảng này có khả năng khiến bạn mất cực kì nhiều tiền giới thiệu mà không thu lại được ROI (Return on Investment).
thế nên, hãy đọc thật kĩ , ứng dụng các điều mà bạn đã học được qua bài đăng hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords trên đây. bên cạnh đó, hãy nhớ rằng chìa khóa dẫn đến thắng lợi chính là không xong thử nghiệm nhiều giới thiệu mới và tối ưu hóa chúng để có hiệu suất tốt hơn.
Mặt khác, nếu như đã đọc cả ngàn lần mà vẫn không tự tin tự chạy quảng cáo. Thuengay sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói chạy giới thiệu Google Adwords với giá chỉ từ 990.000đ/tháng.
Mọi câu hỏi thắc mắc cũng như bàn luận thêm về quảng cáo Google Adwords. các bạn có thể để lại comment bên dưới bài viết.
Xem thêm: 8 cách tăng View Youtube hiệu quả cho các Youtuber hiện nay
Nguồn: https://www.thuengay.vn/