Các tính năng của chatbot là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề các tính năng của chatbot. Trong bài viết chatfuel.vn sẽ viết bài về Giới thiệu các tính năng ưu việt của chatbot 2020.
công đoạn này, nhiều người nhắc đến chatbot, nhiều người bắt đầu sử dụng chatbot, cũng nhiều người bắt được nghiên cứu chatbot. k thể phủ nhận nó giúp làm marketing hiệu quả hơn, giúp cskh chu đáo hơn.
Một điều phải khẳng định ngay từ đầu. Chatbot là một thể loại của trí tuệ nhân tạo, nó hoạt động trên những nền móng của sẵn như harafunnel,.. Để giao tiếp với những dùng theo những kịch bản (Bussiness Logic) có sẵn bằng các chatting (NLG). hiện tại, điển hình là Fb messenger, tương lai là Zalo.
Vậy đó có phải là hết tính năng chính của chatbot chưa? post năng đưa ra những chức năng chính của chatbot khi ứng dụng vào bán hàng online.
Mục Lục
1. Chăm sóc quyết định mua hàng
Ở đây bạn có thể hiểu như có một người nào đó tiếp tục cho bạn những thông tin hữu dụng về sản phẩm, dịch vụ đó mà bạn định mua. Cũng giống như nhắc nhở bạn mua hàng. Đó là bot. Những content đó đủ nội lực tồn tại bằng thể loại text, hình ảnh, video, gif hoặc emoji,.. Cái này một trong những kết quả háo hức của chatbot đối với những lĩnh vực hàng mà khách hàng nên có thời gian nghĩ suy để mua hoặc những ngành hàng số lần mua hàng nhiều.
2. Giúp đảm bảo được trải nghiệm của KH
KH đủ sức search những thông tin họ muốn một phương pháp auto, đồng thời đủ sức hủy nhận khi họ mong muốn ngưng sử dụng phiền. Đây là một trong những điểm hay cũng giống như điểm yếu của chatbot, nếu k khai thác cẩn thận sẽ rơi vào hiện trạng spam.
Ví dụ: web của bạn là học tiếng anh. khách hàng sẽ rất vui, mỗi khi bạn nhắc học tiếng Anh khi họ chấp thuận. ngược lại, họ sẽ cảm thấy rất phiền nếu, không chấp nhận mà cứ gửi inbox thường xuyên.
phương pháp: bạn cần xin phép khách khi khởi đầu gửi một điều gì đó.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo chatbot một cách đơn giản và nhanh chóng
3. Tạo lối tắt KH tìm đến hàng hóa
Với lợi thế hiểu được tâm lý khách hàng và món hàng của mình. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng những combo món hàng thích hợp với sở thích của khách hàng mà k cần đến ads hoặc ghé thăm website. Đây là một điều cực mạnh khi bạn hiểu khó hành vi cũng giống như sở like của khách hàng, sau đó mình sẽ gợi ý những hàng hóa thích hợp với họ. Họ k những vui mà còn biết ơn bạn. đủ nội lực nói dữ dội của chatbot là đây.
4. cung cấp những thông tin liên quan đến KH
mở rộng phạm vi ra một tí. Tìm nhiều giá trị hơn cho KH bằng phương pháp send những thông tin mà họ k có được ở kênh khác. Sau đó remarketing 0 đồng. kể từ những sở like của họ và những điều họ lo sợ, khắc phục chúng và đem lại tiền cho doanh nghiệp mình.
Xem thêm: Tổng hợp các chatbot phổ biến nhất ở Việt Nam năm 2020
5. Giúp cá nhân hóa dễ dàng
Nếu mail cho phép bạn cá nhân hóa tên, thì chatbot đủ nội lực cho bạn biết chính xác đến mức KH đó đang mua món hàng gì, có sở like gì, ở đâu. tuy nhiên nó còn tùy thuộc vào người cài đặt. điểm mạnh nữa là chatbot có số lượng mở sms hơn 85% trong khi email lại dưới 30%. phương pháp làm việc theo workflow cũng tương tự như mail, tuy nhiên 2 hình thức không giống nhau, nên về câu từ và pic của khác nhau. so với gửi bằng chatbot bạn đủ nội lực liên tưởng đến pic nhân sự đã ngồi tư vấn KH, câu từ và hình ảnh như thế nào sẽ hợp lí ?
6. Tạo cộng hưởng
Nói một mẹo không giống, chatbot sẽ khiến nhân viên marketing bận rộn hơn và nhân viện bán hàng nhàn rỗi hơn. Nó đòi hỏi sự sáng tạo liên tục để hình thành thói quen mua hàng của khách hàng, cũng giống như click bán hàng không khó khăn. đối với những ai thích là plan thì đây là một trong những công cụ phải thử. không những dừng lại ở một camp, nó sẽ là một chuỗi quá trình của khách hàng tìm gặp thương hiệu/ thương nghiệp của bạn. Có thế nói nó là một CRM (phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với KH một phương pháp có nền móng và hiệu quả) thu nhỏ chẵng hạn.
7. chăm sóc khách hàng 24/7
Ngay cả khi bạn và nhân sự ngủ hết thì chatbot luôn luôn hoạt động và tư vấn cho khách hàng. Một nhân viên mãi mãi nỗ lực và k đòi hỏi. ngoài ra điều này đòi hỏi tư duy của người setup và sự khéo léo của bạn làm nội dung. gợi ý như khách hàng bình luận ở một post nào đó, KH sẽ làm tức nhận được phản hồi auto nhưng k có ai chốt hàng, vì vậy bạn cần khéo léo cài đặt trong câu chữ trả lời khách hàng.
Trên là những tính năng chính giúp sức bán hàng. ngoài ra, dù dùng nền tảng nào thì nền tảng ấy cũng chỉ là một công cụ, cho nên mình cần khéo léo trong việc sử dụng.
Nguồn: https://hocvien.haravan.com/