Chatbot thông minh là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề chatbot thông minh. Trong bài viết chatfuel.vn sẽ viết bài về 5 ứng dụng thực tế của chatbot thông minh 2020
Trong giới mkt B2B, Chatbot vừa mới được chú ý như thành tựu lớn để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình cskh. Các trợ lý ảo với trí tuệ nhân tạo (AI), được kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm KH mới mẻ. bài viết này sẽ share 4 áp dụng của Chatbot giỏi được xây dựng trên hệ thống FPT.AI trong thực tế.
Tháng 9/2018, FPT.AI vừa mới update nền tảng thiết lập Chatbot version 3 – FPT.AI Conversation với nhiều chức năng ưu việt. Theo đó FPT.AI Conversation cho phép người dùng bot tạo các kịch bản nói chuyện không giống nhau, đánh giá dữ liệu Chatbot và khách hàng và thống trị tin nhắn với KH bên cạnh những chức năng cơ bản của Chatbot.
Là một trong bốn mô-đun chính của FPT.AI, FPT.AI Conversation là nền tảng tạo lập Chatbot vận dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy (Machine Learning) và giải quyết ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing/ Understanding – NLP/NLU) tiên tiến nhất. Tích hợp trên các giao diện trò chuyện phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, web, chatbot xây dựng trên nền tảng FPT.AI cho phép người dùng tương tác trực tiếp với công ty thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, hỗ trợ 1-1, cung cấp cho khách hàng những thử nghiệm có ích.
Xem thêm: Giới thiệu các tính năng ưu việt của chatbot 2020
Chatbot FPT.AI có khả năng mang ra những feedback đưa tính cá nhân hóa, dựa vào theo từng ngữ cảnh, qua các vận dụng nhắn tin giống như Fb Messenger, Skype, Zalo… mà k cần phải có người vận hành. Chính cấp độ này đã giúp các công ty tiết kiệm những khoản tiền lớn trong việc chăm sóc khách hàng.
phù hợp đó, user vừa mới dần có xu hướng thích nhận được thông tin qua thảo luận tin nhắn hơn là gọi điện theo kiểu truyền thống. Cùng với những tiến bộ trong công nghệ học máy (Machine Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP), đã mở ra cấp độ tăng trưởng vô tận của các trợ lý ảo thông minh.
Từ việc phân tích các nhóm không giống hàng tiềm năng (lead qualification) cho tới thu thập dữ liệu, thậm chí là chốt đơn hàng và xử lý vấn đề, Chatbot quả nhiên đủ nội lực tạo ra những trải nghiêm đặc biệt hấp dẫn với kết quả tốt, trong khi tiết kiệm cả thời gian lẫn ngân sách cho các doanh nghiệp.
Và sau đây là mẹo mà FPT.AI Chatbot sử dụng điều đó:
Xem Thêm: Hướng dẫn tạo chatbot một cách đơn giản và nhanh chóng
Mục Lục
Nghiên cứu KH tiềm năng
Con đường để mang những đối tượng tiềm năng từ việc tương tác với website của công ty trở thành những khách hàng không phải đơn giản, nhưng Chatbot có thể được dùng ở mọi bước để dễ dàng hóa quy trình trong cả B2B lẫn B2C. Chatbot đủ nội lực đưa ra những câu hỏi đúng trọng điểm, từ đó thu hẹp lại mục lục những sản phẩm hay dịch vụ liên quan trực tiếp tới nhu cầu của đối tượng.
Điều này sẽ làm giảm thiểu thời gian kiếm tìm và tham khảo những thông tin không cần thiết cho công ty hay một mình. không những thế, Chatbot cũng đủ nội lực phân tích xu thế user để quyết định nhìn thấy họ đủ sức trở thành một KH tiềm năng hay không ngay từ đầu, từ đó tiết kiệm thời gian cho đội ngũ bán hàng.
Chatbot giúp đẩy mau tiến trình sale trong mọi bước, nhưng đặc biệt là ở những bước quan trọng trước tiên. Chatbot giúp tối ưu hóa gốc nhân công, giúp tăng năng suất làm việc nhờ vào việc nhận diện các thị trường có tiềm năng, cùng lúc làm giảm chi phí coaching và ngân sách bán hàng.
vận dụng của FPT.AI Chatbot:
FPT shop là chuỗi shop bán lẻ thuộc công ty Cổ phần bán lẻ FPT. FPT shop hiện vừa mới dùng nền móng FPT.AI để phát triển Chatbot trên Fb Messenger có tên là Pika. nền móng tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng và send thông tin về các chương trình giảm giá, hàng hóa và dịch vụ mới của cửa hàng một mẹo gấp rút. Việc ứng dụng Chatbot giúp FPT cửa hàng cải tiến chất lượng dịch vụ cskh và giảm thiểu ngân sách nhân công.
Chatbot Pika đủ sức giúp khách hàng: test thông tin chi tiết về sản phẩm; test thông tin tồn kho trong thời gian thực theo địa điểm; đặt hàng online; rà soát các chương trình khuyến mãi; Tán chuyện theo chủ đề: “thả thính”, tình yêu… Với các câu trả lời được design mềm mại, Chatbot AI FPT shop tạo cảm giác cho khách hàng giống như đang chat với người thực, cung cấp những thử nghiệm mang tính một mình cao.
khách hàng tương tác với chatbot Pika.
Bên cạnh Pika còn có các Chatbot chăm sóc khách hàng của Eximbank, thành phố bank, FPT Telecom… đang được xây dựng trên nền móng trí tuệ nhân tạo của FPT.AI.
Nghiên cứu dữ liệu
Liên quan mật thiết với việc nghiên cứu KH tiềm năng là việc thu thập dữ liệu. Đội ngũ bán hàng cũng cần phải nghiên cứu và giải quyết dữ liệu để có thể biết được khách hàng muốn hay cần gì, hay để định hình được những KH có tiềm năng nhất. Đây là chức năng rất bổ ích không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển Chatbot trở nên gần gũi hơn với khách hàng mà còn đưa ra những tóm lại sau khi thực hiện một plan marketing hay nghiên cứu hiệu quả của công việc cskh.
hệ thống của FPT.AI cũng sẽ mang ra phân tích về thông tin mà Chatbot thu được từ user, giúp doanh nghiệp có cái Nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó, công ty đủ nội lực tái thiết lập chiến lược quảng cáo của mình để hội tụ hơn vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều phương án tiếp thị mới.
Dịch vụ khách hàng
FPT.AI Chatbot đủ sức đưa ra những feedback chính xác, cá nhân hóa, và ngay lập tức đối với những vấn đề thường gặp 24/7. Và các khách hàng vô cùng like điều này, đặc biệt là khi họ muốn test uy tín và nhận được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ.
tuy nhiên, Chatbot còn giúp xử lý lượng lớn những câu hỏi cơ bản lặp đi lặp lại thường gặp, giúp nhân sự đủ sức tập kết khắc phục những chủ đề khó khăn hơn trong dịch vụ khách hàng.
Với dữ liệu to và công nghệ học máy, robot online đã ngày một học hỏi mau hơn, dựa vào những tương tác với vô số các khách hàng.
Cung cấp thông tin cho đại diện bán hàng và quảng cáo
Các đại diện bán hàng cần tiếp cận được những thông tin để đủ sức đưa ra quyết định trong công cuộc bán hàng. Việc có một trợ lý bán hàng để cung cấp những thông tin này tại mọi thời điểm, ở mọi kênh và ngay lập tức sẽ làm cắt giảm thời gian và giúp nhân viên sale đủ sức mang ra quyết định với đa số những dữ liệu quan trọng.
Chatbot sale vận dụng trí tuệ nhân tạo thiết lập trên nền tảng FPT.AI, đủ nội lực được tích hợp vào ứng dụng sms nội bộ của công ty để đủ nội lực nhắn tin với đội ngũ bán hàng và lấy dữ liệu từ các nền tảng CRM, LOB và BI.
FPT.AI Chatbot đủ sức được tích hợp vào rất nhiều nơi để trả lời những thắc mắc một hướng dẫn nhanh chóng và tự nhiên. Đội sale sẽ không cần phải tự test thông tin trên nhiều nền móng không giống nhau, và từ đó có thể quy tụ vào những mảng quan trọng của công cuộc sale.
FPT.AI Conversation – nền tảng xây dựng Chatbot cho công ty
Các công ty vừa mới dần nhận ra những mức độ của Chatbot trong dịch vụ khách hàng, bán hàng và quảng cáo. Rất nhiều doanh nghiệp đang triển khai dùng Chatbot cho ít nhất một ngành bán hàng, cùng lúc với đó là đã tìm hiểu những use case khác.
Chatbot đủ nội lực tối giản hóa tiến trình định vị khách hàng tiềm năng, cải thiện và đẩy nhanh việc thu thập dữ liệu, nâng cao dịch vụ khách hàng, đơn giản hóa quá trình tiếp cận thông tin.
Những thông tin và chia sẻ có ích nhất về việc áp dụng Chatbot trí tuệ nhân tạo để tăng cao hóa hoạt động của doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia về AI chia sẻ tại event Insight FPT.AI 2019 lần đầu tiên được đơn vị tại Tp Hồ Chí Minh. bạn đọc chú ý đến event vui lòng tải ký tại ĐÂY.
Nguồn: https://techinsight.com.vn/