Trong thời đại công nghệ hiện nay, có rất nhiều kênh tìm kiếm khách hàng bđs nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là 5 kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất mà bất kỳ môi giới bất động sản nào cũng cần biết và ứng dụng.
Mục Lục
Tại sao phải lựa chọn các kênh tìm kiếm khách hàng BĐS?
Trước khi tìm hiểu các kênh tiếp thị hiệu quả, bạn cần thấu hiểu khách hàng và am hiểu thị trường mục tiêu. Thấu hiểu khách hàng là nền tảng để vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu. Bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng này là ai? Đến từ đâu? Sở thích và tính cách của họ? cách thức họ ra quyết định mua hàng như thế nào?
Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản là các kênh truyền thông đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như: Facebook, Zalo, blog, website,…
Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến nhất
Có rất nhiều kênh để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, phổ biến nhất mà bạn có thể tìm hiểu và áp dụng:
Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất trong lĩnh vực bất động sản chính là Facebook. Bạn có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội với hàng tỷ người dùng này để tìm kiếm và chốt sale dự án với khách hàng tiềm năng.
Có nhiều hình thức để tìm kiếm khách hàng trên Facebook như: sử dụng Facebook cá nhân, phát triển Fanpage, xây dựng Group,… Trong đó, bạn có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng công cụ Facebook Ads. Thông qua việc chạy Ads, bạn có thể khoanh vùng nhóm khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản để tư vấn và thúc đẩy khả năng chốt sale.
Đối với kênh Facebook, bạn phải đầu tư vào content và hình ảnh chất lượng để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với dự án mình đang phân phối. Nên tập trung đề cập đến những vấn đề đáng được quan tâm nhất của dự án như: thông tin chung về dự án, tiện ích và các chính sách hậu đãi,…
Zalo
Tại Việt Nam, Zalo là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản được nhiều người sử dụng và được chứng minh mang lại hiệu quả cao. Đây là kênh giúp người dùng có thể phân tích và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng, bên cạnh đó, thông tin khách hàng hoàn toàn được bảo mật.
Tương tự như kênh Facebook, tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo cũng cần content chất lượng vì nội dung chính là yếu tố quyết định việc khách hàng có chọn mua dự án hay không. Nếu khách hàng đang thắc mắc hay phân vân về dự án, bạn cần tư vấn và giải đáp tận tình nhằm giúp cho khách hàng đi đến được quyết định mua hàng.
Website
Kênh tìm kiếm khách hàng tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó chính là website, đây được xem là công cụ tiếp cận khách hàng nhanh chóng lâu dài. Trên nền tảng website, bạn cần cung cấp nhiều thông tin khác nhau như: tin tức bất động sản, thông tin về dự án, tư vấn đầu tư…để giữ chân khách hàng ở lại website.
Không nên xây dựng nội dung website tràn lan mà chỉ nên tập trung vào các vấn đề xung quanh dự án. Để tăng hiệu quả Marketing thì nên kết hợp với Google Ads để phát huy khả năng tìm kiếm khách hàng tối đa và tăng độ uy tín của dự án.
Telesales
Telesales là một trong các kênh tìm kiếm khách bđs hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay. Trước khi telesale, bạn cần tìm được nguồn Data khách hàng phù hợp với sản phẩm, sau đó lên kịch bản gọi điện thoại thật chuyên nghiệp, cụ thể và ngắn gọn.
Với phương pháp tiếp cận khách hàng qua điện thoại, người tư vấn phải có kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và tương tác, tạo bầu không khí vui vẻ và dễ chịu với khách hàng tiềm năng. Cần lưu ý, phương pháp Telesale phù hợp với các dự án bất động sản lớn vì yêu cầu cần được tiếp thị, quảng bá rộng rãi. Phương pháp Telesale hiệu quả khi bạn tư vấn cụ thể cho khách hàng để khách hàng nhận ra những ưu điểm và chính sách hậu mãi của dự án mà đơn vị bạn cung cấp.
>>> Xem thêm: Top những việc làm bất động sản hot nhất hiện nay
Tìm kiếm khách hàng qua nguồn giới thiệu
Tìm kiếm khách hàng từ các nguồn giới thiệu cũng rất phổ biến, khi duy trì mối quan hệ lâu dài với một người quen nào đó, rất có thể bạn sẽ nhận được sự giới thiệu nếu bạn là một sale uy tín và phân phối những dự án uy tín. Thông qua lời giới thiệu, khả năng tư vấn bất động sản sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. Việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ đời thực ngoài xã hội sẽ giúp bạn có tệp khách hàng mới đầy tiềm năng.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể tận dụng khéo léo các kênh tìm kiếm khách hàng bđs để đem về nhiều khách hàng tiềm năng và chốt sale hiệu quả nhất.