Bán hàng trên instagram có đạt kết quả tốt không? Cách kinh doanh trên kênh instagram đạt kết quả tốt như thế nào? Trong bài viết này Sapo sẽ đề cập một số cách xây dựng mạng xã hội instagram, kinh nghiệm bán hàng trên instagram và 1 số công cụ để bán hàng trên instagram hiệu quả cho những ai chuẩn bị bán hàng online.
Mục Lục
Kinh doanh trên kênh instagram là gì ?
Kinh doanh trên instagram là bạn sẽ đăng hình ảnh sản phẩm lên mạng xã hội instagram để người mua hàng nhìn thấy và mua hàng.
Kênh instagram là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, nên hình ảnh sản phẩm vô cùng quan trọng khi mà bạn bán hàng trên kênh instagram.
Bạn có thể xem ví dụ bên dưới để hiểu cách giải thích khi kinh doanh trên kênh instagram nhé.
Tức là bạn sẽ đăng hình ảnh lên 1 tài khoản instagram như thế cho khách lựa sản phẩm, họ mua cái nào thì sẽ nhắn tin cho shop của bạn trên instagram luôn nha.
Bạn cũng chỉ cần chụp ảnh như thế, khách vào mua và bạn tư vấn cho khách để chốt đơn hàng thôi.
Hình ảnh là phần quan trọng nhưng chẳng phải là tất cả, bạn cần phải tối ưu một vài thứ cho tài khoản bán hàng mạng xã hội instagram.
Bạn hãy cùng mình bắt tay với phần thực hành nhé.
Tại sao nên chọn instagram để bán hàng?
Đây là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người sử dụng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.
- Có tới 50% người dùng kênh instagram có nhu cầu mua sắm.
- Người sử dụng instagram hầu hết đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt.
- So sánh với Facebook thì người sử dụng kênh instagram có sự tương tác tốt hơn.
1.1. Dùng miễn phí
Bạn sẽ tải và dùng kênh instagram không mất phí, và lượng người dùng của nó cũng rất nhiều. Thường nhật có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ, hiện nay có hơn 4 tỉ hình ảnh trên mạng xã hội instagram, 7.3 triệu người sử dụng hoạt động mổi ngày, con số đó đã đủ làm bạn hài lòng chưa? chèn vào đấy là năng lực kết nối với các trang xã hội khác giúp Insta nhanh chóng được phủ rộng.
1.2. Bán hàng trên mạng xã hội instagram cực đơn giản
Bạn không phải lập fanpage, bạn không phải chạy ads, bạn không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm và khiến cho tốt là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đấy đưa qua bộ lọc đã có sẵn của mạng xã hội instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong.
XEM THÊM Mẹo giữ chân khách hàng đơn giản với Coupon & Voucher trong Loyalty App
Ảnh sản phẩm trên instagram đẹp hơn bao giờ hết
Các công cụ chỉnh ảnh của instagram sẽ mang lại cho bạn lời giải thích ưng ý nhất.
Hình ảnh sẽ trở nên độc đáo, cá tính hơn với instagram
Được tạo ra dựa trên trải nghiệm của người sử dụng thiết bị di động nên với thuật toán tốt, kênh instagram làm cho việc chia sẻ hình ảnh, quảng bá sản phẩm trở nên nhanh chóng và thú vị hơn.
Làm sao để bắt đầu bán hàng trên instagram?
Khi mà đã tạo tài khoản mạng xã hội instagram thành công, bước kế tiếp là bạn phải cần cập nhật profile, up ảnh và tăng follows cho trang. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Hastag thông tin phải liên quan đến mặt hàng bạn bán hàng
VD: mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, áo quần thời trang, giày dép,…
Chọn đề tài nào thì liệt kê luôn những hashtags có mối liên hệ với nhiều đối tượng người mua hàng nhất. Khâu chọn hastag cực kì quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh xuyên suốt của bạn.
Tìm ảnh và tư liệu
Ván hàng trên mạng xã hội instagram thì hình ảnh rất quan trong. Bạn không cần quá lo lắng. Trong khi tìm được hastag có kèm ảnh theo, bạn sẽ dùng luôn; lấy ảnh từ các trang Website nước ngoài; Hay thu thập từ các đối thủ chung ngành,… VD nếu như mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, thì nội dung bạn nên chọn là các bức ảnh về son, về phái đẹp trên các trang instagram khác.
muốn kinh doanh trên kênh instagram thì ảnh phải đẹp
Chăm sóc trang mạng xã hội instagram
10 ngày đầu, nhiệm vụ chăm sóc trang của bạn là up trung bình 10 bức ảnh trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 10h tối. Sau 10 ngày trên thì có thể up 3-4 bức/ngày là ok.
Thời gian up ảnh lý tưởng quan trọng là các khung giờ: Sáng (8h-9h), Trưa (1h), Chiều (4h30), Tối (6h30-7h30) vì đây chính là những khung giờ phần đông người online nhất.
XEM THÊM Top 4 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí phổ biến nhất hiện nay
Hastag
Như đã nói ở bước 1, việc chọn hastag rất quan trọng không thể chểnh mảng được. Muốn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng thì chỉ có hashtags mới là liên quan giúp bạn.
30 hastag là con số tối đa dành cho 1 bài viết. tuy nhiên theo kinh nghiệm từ những người đi trước truyền lại thì chúng ta không cần sử dụng hết con số đấy, chỉ cần 28 hashtags ảnh hưởng tới mặt hàng và 1 hashtag chính là tên trang Insta của bạn là đủ.
Một ví dụ để bạn dễ hình dung nhé: Bạn liệt kê ra được khoảng 600 hastag cho sản phẩm của mình xong. Vậy hãy chia thành 20 nhóm, khi cần sử dụng thì copy là ok.
Chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản kinh doanh instagram
Giờ bạn hãy làm theo chỉ dẫn của mình để kích hoạt tính năng bán hàng trên kênh instagram nhé.
Bạn cũng vào lại mục thay đổi trang riêng cá nhân.
Sau đấy, bạn chọn vào dùng thử công cụ kinh doanh trên instagram.
XEM THÊM 2 cách tạo Box Chat cho Web nhanh chóng và hiệu quả mới nhất 2020
Xong bạn bấm Tiếp tục.
Bạn bấm Tiếp tục.
Tiếp theo, bạn sẽ liên kết tài khoản kênh instagram này với Trang trang cá nhân Facebook.
Bạn có thể chưa cần liên kết ngay bây giờ, bạn chọn nút Kết nối với Facebook sau.
Tiếp theo, bạn chọn danh mục của sản phẩm mà bạn bán.
Bạn nhìn lại mail và số điện thoại đã đúng chưa, và bấm nút Tiếp tục nhé.
Và xong bạn đã hoàn toàn tất mọi thứ.
Lúc này bạn sẽ thấy có thêm 3 nút xuất hiện là ads, Gọi, email.
Thì sau này khách hàng chỉ cần bấm vào nút Gọi thì sẽ tự động gọi đến số máy của bạn luôn, rất tiện lợi cho việc bán hàng.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: ,