Không gì làm giàu nhanh bằng việc kinh doanh vào bất động sản. Nhưng để đầu tư nhà đất thì bạn cần bỏ một số tiền không nhỏ làm vốn và nếu muốn có lời thì phải có những kiến thức và kỹ năng về kinh doanh. Vì vậy để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh bất động sản thì hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp những kinh nghiệm đầu tư homestay nhé.
Mục Lục
Homestay là gì?
homestay là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay phụ thuộc vào yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi du khách đến để khám phá, mong muốn hòa mình với cuộc sống, tìm hiểm văn hóa của người bản địa thay vì chọn lựa những dịch vụ nhà nghỉ thứ hạng sao hotel hay nhà nghỉ bình dân giá thấp hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…
Ở nước ngoài homestay được hiểu là nhà của người bản địa và dịch vụ nhà nghỉ homestay có nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đó như một thành viên trong gia đình.
Có khả năng hiểu homestay là gì? Đó là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trí ở nhà dân nơi du khách đặt chân đến và giúp họ tham khảo cũng như truyền bá hình ảnh văn hóa chúng ta địa phương một cách chân thật nhất. Mô hình dịch vụ homestay chủ yếu tăng trưởng phụ thuộc vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và hiện nay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để phục vụ cho đối tượng lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi…
XEM THÊM Giải mã Chatbot Viral trên Facebook kinh doanh thời đại 4.0
Tiềm năng kinh doanh homestay
Loại hình kinh doanh homestay ở đất nước ta vào thời điểm hiện tại chỉ mới được biết tới thời gian gần đây khi mà bên cạnh trào lưu “tây balo” là sự nở rộ của xu hướng “ta balo” hay phượt với mong muốn có nơi lưu trú giá thấp và được trải nghiệm cuộc sống địa điểm họ đặt chân đến khám phá. Bởi vậy những khách sạn, resort lịch thiệp không ổn với group du khách này và chỉ có mô hình xây homestay mới thuyết phục tốt nỗi lo về khoản chi cũng giống như mục tiêu du lịch khám phá và trải nghiệm của họ.
Vào thời điểm hiện tại, có thể thấy các dự án tạo ra homestay và đã xuất hiện trong thực tế xảy ra ở rất nhiều nơi từ thành thị tới các khu miền tây, miền núi có văn hóa đặc trưng. Bạn hoàn toàn nhận thấy sự sôi động của loại hình bán hàng homestay rẻ đẹp như:
Kinh doanh homestay ở Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Sài Thành (Sài Gòn), Vũng Tàu, Nha Trang, Huế, Ninh Bình, Phú Quốc địa điểm đô thị có nhiều du khách trong và ngoài nước. Cho đến những vùng miền núi với văn hóa và con người sai biệt đều có sự tham gia của mô hình buôn bán homestay như ở Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Giang, Sapa,…
Tổng hợp những kinh nghiệm đầu tư homestay sinh lời khủng
Hình thức kinh doanh tận dụng chính ngôi nhà của mình
Có thể thấy Nó là mô hình dễ dàng cũng giống như tiết kiệm khoản chi nhất. Nếu như bạn sở hữu một căn nhà có khung cảnh rộng lớn, thoáng mái thì chỉ cần phân bổ lại bố cục ngôi nhà, trang trí cho gọn gàng bắt mắt là được. Hãy để một phần không gian dành cho gia đình tách biệt hẳn với phần khác cho khách du lịch. Khách du lịch sẽ ở cùng với gia đình bạn, vì thế hãy tính toán diện tích ở cho khách sao cho đúng cách nhất mà không gây ra sự bất tiện.
Để homestay nổi bật được nhiều khách đòi hỏi bạn phải trang bị phong phú tiện nghi và dịch vụ. Các khoản đầu tư để tạo nên một môi trường đầy đủ trang thiết bị như bếp nấu ăn, bình nóng lạnh, máy giặt, tủ lạnh, chăn màn… cho khách hàng khoảng 50-70 triệu đồng.
Tạo điểm chú ý Và Tiêu Chí Phục Vụ Cho Homestay
Môi ngành kinh doanh có một lợi thế riêng và có cách riêng để thu hút người mua hàng, và homestay cũng không phải là ngoại lệ. Trong số các kiểu hình lưu trú, homestay thiên về cách điệu yên bình, mang đậm nét văn hóa bản địa nhưng vẫn đủ tinh tế và khéo léo để không làm phiền không gian riêng tư của khách.
Ngoài ra, kinh nghiệm bán hàng homestay cho ta biết, khách hàng thường sẽ có độc đáo với những homestay có cách điệu trang trí độc đáo hoặc lạ, bắt mắt, theo cách điệu Âu-Mỹ hoặc Hàn, Thái,… Bên cạnh việc gây ấn tượng bằng hình thức, chất lượng phục vụ thậm chí còn là tiêu chí nhấn mạnh hơn, nhất là với những khách hàng có tính cách cẩn thận. Bạn sẽ cần thiết xây dựng nên những tiêu chí dịch vụ riêng cho homestay của mình, và từ đó tuyển chọn nhân sự để phù hợp.
Đi thuê nhà để bán hàng homestay
Nếu vẫn chưa có đủ diện tích cho du khách thì để kinh doanh bạn phải đi thuê lại nhà, lúc này số vốn để đầu tư sẽ khá lớn. Các khoản chi bạn phải bỏ ra gồm có tiền thuê nhà hàng tháng, phí sửa chữa, phí mua thiết bị, nội thất và trang hoàng cho căn nhà đấy. Vì vậy, nếu nắm rõ ràng bán hàng homestay theo mô hình này thì bạn phải tính toán thật kỹ càng các khoản chi bỏ ra để có chiến lược thu hồi vốn hợp lý. Chúng ta cũng cần xác định kinh doanh dài lâu hay ngắn hạn để để ký tích hợp đồng thuê nhà cho phù hợp.
Một căn nhà lý tưởng để kinh doanh homestay sẽ phải đạt tiêu chí rỗng rãi thoáng mát với diện tích khoảng 70 – 100m2. Căn nhà cần có tối thiểu 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh. Chèn vào đấy, bạn cũng cần trang bị phong phú đồ sử dụng tiện nghi như tivi, tủ lạnh máy giặt, bếp nấu,… Và dụng cụ sinh hoạt bao gồm chăn màn, ga gối,… Cho căn nhà. Như vậy, tổng khoản chi cho mô hình buôn bán này sẽ rơi vào khoảng vài trăm triệu đồng tùy theo khả năng tài chính của bạn.
Thời Gian
Bán hàng homestay sẽ khiến bạn phải mất một khoảng thời gian nhất định trong ngày để chăm sóc và vận hành nó, với những hoạt động lặt vặt tuy nhiên khá tốn nhiều thời gian như đưa đón khách, dọn dẹp phòng khách trả, check-in, check-out, xử lý sự cố phát sinh, hỗ trợ khách,…
Do đó, sau khoảng giai đoạn đầu để học cách làm quen với việc vận hành, thời gian sau đó bằng những trải nghiệm bán hàng homestay mình có, bạn nên lên quy trình vận hành chi tiết cho homestay. Làm như vậy, sau này nếu như bạn có thuê nhân viên hoặc thuê người khác quản lý thì cũng sẽ mượt hơn để quản lý và kiểm soát.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm đầu tư homestay ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Ưu đãi tuyệt vời khi mua căn hộ Vinhome Ocean Park, xem ngay!
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: salekit, cohousing, …)