Trong mọi loại kinh doanh thì bất động sản là cách nhanh nhất để làm giàu. Nhưng việc đầu tư vào bất động sản mà không có kỹ năng và kiến thức thì ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Vì việc đầu tư vào bất động sản cần một nguồn vốn rất lớn mà không phải ai cũng làm được. Vì vậy hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh resort nhé.
Mục Lục
Hiểu quan điểm resort là gì?
“Resort” là thuật ngữ chuyên môn khách sạn chỉ khu nghỉ dưỡng – một loại hình khách sạn khác xa với những loại hình khách sạn khác như bed and breakfast, hostel, motel, capsule hotel,… Trong số đó resort được xây dựng độc lập dưới dạng hình khối hay các khu quần thể như biệt thự, căn hộ, villa,… Ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp và nổi bật, phục vụ cho mong muốn nghỉ dưỡng, giải trí và thăm quan du lịch của con người, giúp họ có những khoảng thời gian giải trí thoải mái, vui vẻ bên gia đình và người thân sau cả tuần bận rộn, làm việc mệt mỏi hay tổ chức các buổi tiệc sinh nhật ấm cúng.
Các khu resort thường sẽ được tạo ra ở xa khu dân cư và có khung cảnh yên tĩnh, rộng rãi, thoáng mát. Hiện nay, ở Việt Nam, mô hình resort hầu hết đều nằm ở ven biển những vị trí nổi tiếng như Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Côn Đảo,… Đặc điểm đặc biệt nhất của resort là thường được tạo ra đan xen với môi trường tự nhiên nhưng vẫn giữ nguyên được thành quả và không làm ảnh hưởng hay thiệt hại quá nhiều đến môi trường ở đấy. Resort được xây dựng với diện tích lớn không ngờ để có khả năng mang đến sự thoải mái nhất dành cho các khách du lịch lưu trú.
XEM THÊM Ưu đãi tuyệt vời khi mua căn hộ Vinhome Ocean Park, xem ngay!
Tổng hợp những bí quyết kinh doanh resort thành công
Tạo ra kết quả trước mắt ngắn hạn.
Theo thường lệ, khách sạn cũng giống các công ty khác, ngay từ khi ra mắt đã xây dựng mục tiêu lâu dài cho mình.Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động thì nên xé nhỏ thành kết quả trước mắt ngắn hạn có thể thành công ở tương lai gần cao (tốt quan trọng là dưới 6 tháng). Isadore Sharp, nhà thiên tài trong lĩnh vực bán hàng khách sạn, đã từng chia sẻ: “Tôi xác định rõ mục tiêu có thể dễ dàng tuy nhiên hiệu quả phải có được tối đa”.
Mục tiêu hoạt động hay được nắm rõ ràng theo đặc thù riêng và tình hình kinh doanh cá biệt của mỗi khách sạn. Nếu như là khách sạn mới mở, kết quả trước mắt công việc nên là tăng cấp độ nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu của mình hơn là chú trọng doanh số. Với khách sạn lớn, đã có tên tuổi và chỗ đứng trong cộng đồng người sử dụng, nên hướng tới mục tiêu doanh số với những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho những dịp lễ, tết,…
Kiến trúc resort mang nét ấn tượng
Kiến trúc của các resort hay được thiết kế và xây dựng thành những khối dài hoặc có khả năng gồm các villa độc lập riêng biệt. Hiện nay, thiết kế của các resort đang dần chỉnh sửa và đi theo hướng tạo ra theo kiểu nhà tầng và nằm biệt lập với nhau thông qua sự cộng hưởng của nhiều nguyên vật liệu như gỗ, tre, nứa,… Và mang đến cho toàn thể cảm giác vô cùng gần gũi, hòa nhập với thiên nhiên.
Không gian kiến trúc ấn tượng của các resort không chỉ nằm ở cách bố trí hệ thống phòng nghỉ hay các trang thiết bị tiện nghi mà còn thể hiện ở cách xây dựng và sắp đặt nội thất bên trong. Với kiến trúc đồng bộ, ý tưởng thiết kế và bố trí ấn tượng, lạ mắt và gắn kết chặt chẽ giữa các khối nhà để lưu trú cũng giống như giữa các quần thể nổi bật như nhà nghỉ dưỡng và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp đã Đem lại dấu ấn riêng mà chỉ ở các resort mới có.
Xây dựng hệ thống nhận diện nhãn hiệu hoàn hảo
Bộ máy nhận diện nhãn hiệu là toàn bộ những ấn phẩm mà khách sạn sử dụng để tiếp xúc khách hàng, như: logo, đồng phục, màu sắc chủ đạo,… Không phải tự nhiên mà những khách sạn lớn bỏ ra cả tỉ đồng để xây dựng bộ nhận diện nhãn hiệu cho mình.
Một bộ nhận diện nhãn hiệu hoàn hảo vừa giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, vừa tạo nên được lợi thế cạnh tranh khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Nhiều khách sạn vào thời điểm hiện tại do thiết kế Website không mắc, kém chất lượng nên vô tình tự mẫu thuẩn chính hệ thống nhận diện của mình. Trong khi màu sắc chủ đạo, font tên thương hiệu,…thực tế kiểu này thì bố cục và giao diện Web lại kiểu khác.
Người mua hàng ưa chuộng du lịch, nghỉ dưỡng
Đặc trưng của các resort là thường được xây dựng, công việc tại các điểm cách xa trung tâm thành phố và có điều kiện khí hậu tốt, môi trường tuyệt vời. Vì vậy, các resort được xem là một thiên đường nghỉ dưỡng, là nơi để mọi người có thể hưởng thụ cuộc sống một cách riêng tư và thoải mái.
Với những đối tượng yêu thích du lịch và đam mê nghỉ dưỡng thì đây chắc chắn sẽ là một sự Lựa chọn xuất sắc, hoàn hảo nhất, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng một kỳ nghỉ, một cuộc sống tiện nghi, lịch thiệp, mang lại một trải nghiệm thú vị, độc đáo. Chính Vì vậy, đây cũng là một trong những đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng mà các resort vào thời điểm hiện tại đang tập trung hướng đến.
Không gian rộng và gần gũi với thiên nhiên
Một đặc điểm có khả năng dễ dàng nhận thấy chính là hầu hết các resort vào thời điểm hiện tại đều được xây dựng gần các bãi biển hoặc khu vực đồi núi với khung cảnh vô cùng rộng rãi, diện tích lớn với phong phú các dịch vụ sân vườn, hồ bơi, khu vu chơi thư giãn,… Thuyết phục được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong một không gian yên tĩnh.
Bên cạnh đó, phong cách thiết kế resort vào thời điểm hiện tại mang hơi hướng hòa mình với thiên nhiên, tạo nên một không gian thoáng mát, rộng lớn, sạch đẹp nhưng vẫn bảo đảm được các tiêu chí về sự sang trọng, tiện nghi giúp khách du lịch có thể sử dụng, tận hưởng được không khí trong lành, có thể hòa mình với thiên nhiên một cách thoải mái và tuyệt vời nhất.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh resort ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Kinh nghiệm đầu tư nhà phố cho thuê người kinh doanh cần nên biết
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: webhotel, timviec365, …)