SEO Traffic là gì? Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng click, với mục tiêu cho người đọc nhận biết số lượng các lần truy nhập của quý khách hàng, traffic là tiêu chí quan trọng hàng đầu để google nhận xét xếp vị trí xếp hạng của một web. Hãy cùng nhau tìm hiểu về SEO Traffic là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Traffic trong SEO là gì?
Traffic là một thuật ngữ được vận dụng để hình ảnh hóa việc truy nhập qua lại giữa các web của người dùng mạng. Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng click, với mục tiêu cho người đọc nhận biết số lượng các lần truy nhập của quý khách hàng vào Web. Mỗi loại trang web khác nhau thì thường sẽ có lưu lượng click trung bình không giống nhau. Thường thì, các trang sẻ chia tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang bán hàng online.

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các Web khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một Website chính bằng tổng số phiên truy cập của Web đó (Sessions). Gia tăng traffic cũng là mục đích mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị Website tin tức.
Xem thêm Cách Seo video lên Top bằng 8 bước tối ưu mới nhất 2020
Vai trò của traffic với kế hoạch SEO?

Thuật ngữ Traffic được nhắc đến nhiều và là mục đích của các SEOer khi triển khai chiến lược marketing online. Vậy, traffic Web đóng nhiệm vụ làm bằng cách nào trong SEO?
- Traffic đóng vai trò gia tăng mức độ phổ biến của Web.
- Traffic góp phần tạo nên độ uy tín của một Trang Web với công cụ google.
- Lượng traffic lớn nhận xét được sự quan tâm của khách hàng với Trang Web.
- Traffic là tiêu chí quan trọng hàng đầu để google nhận xét xếp vị trí xếp hạng của 1 Web.
Một trang web có lượng traffic càng lên cao càng có mức độ tin tưởng, cho chúng ta thấy người dùng chú ý đến Web. Một tiêu chí quan trọng để google nhận xét mức độ tin tưởng, thứ hạng của 1 Website.
Công cụ kiểm tra traffic Web
Công cụ kiểm tra traffic trên Trang Web người chủ
- Một trang Website muốn có số liệu traffic, chắc chắn trước khi kiểm tra, bạn phải cam kết rằng Website đã được Google Index, phân loại nội dung và lập chỉ mục. Nhờ đó mà người dùng mới có thể tìm kiếm thông tin về Web của bạn.
- Nếu như bạn đang là người chủ của một trang web thì có thể sử dụng 2 công cụ không mất phí sau đây để có khả năng kiểm tra và theo dõi traffic trên trang Web.
- Nhất định những loại traffic và hướng dẫn kiểm tra traffic trên từng công cụ có thể được trình bày chi tiết ngay tiếp đây.
Google Analytic
- Google Analytic là một công cụ trực tuyến cho phép người sử dụng có thể theo dõi được các số liệu trên Website.
- Google Analytics trao cho người dùng các dữ liệu về traffic, kênh traffic, nguồn phương tiện traffic. Hơn nữa analytic cũng có biết các hành vi nhất định của người dùng trên Website của bạn…
Xem thêm Danh sách website vệ tinh – guest post hỗ trợ SEO của ATP Software
Công dụng tiêu biểu của google analytic để theo dõi traffic của Website bao gồm:
- Báo cáo thời gian thực cho ta biết số người đang trên Website, họ đang ở trang nào của web; họ được biết đến từ nguồn nào; họ được biết đến từ vị trí địa lý nào.

- Công cụ analytic cũng cho phép theo dõi được số lượng khách hàng vào trang, lượng khách hàng mới, số phiên, số lần xem trang như biểu đồ hình ảnh thể hiện dưới đây.
Google Search Console
- Google Search Console là dịch vụ không mất phí mà Google cung cấp để giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan đến sự hiện diện của Trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.
- Không giống như ở Google Analytic, với Search Console traffic được thống kê chỉ tính riêng của Traffic tự nhiên ngoài ra công cụ không thu nạp traffic của bất kể nguồn nào khác.
Công cụ kiểm tra traffic của Web đối thủ
Công cụ Ahrefs
- Ahrefs là một công cụ nổi tiếng để phân tích Backlink và những yếu tố SEO khác bao gồm việc theo dõi và kiểm tra traffic của trang Web. Đây là một công cụ hữu ích được rất nhiều SEOer, nhân sự cấp cao Website lựa chọn.
- Tuy nhiên với công cụ này nếu muốn sử dụng bạn cần phải đóng phí để dùng, phí phải bỏ ra sẽ tương ứng với số khả năng bạn sử dụng được.
3 chỉ số trong Ahref bạn có thể theo dõi gồm có:
- Organic Keywords: Tổng số Keyword mà người dùng tìm đến được trang đang nằm trong Top 100 của Google.
- Organic Traffic: thông số ước chừng lượng Traffic mang lại cho trang từ kết quả SEO dựa trên số từ khóa đang nằm trong Top 100 Google.
- Traffic Value: số tiền ước tính bạn phải cần trả cho lượng traffic tự nhiên vào trang như hiện tại bằng kết quả từ quảng cáo Google Adwords.
Công cụ SimilarWeb
- SimilarWeb là công cụ kiểm tra traffic Web khá phần nhiều hơn so với Ahrefs.
- SimilarWeb có bản đóng phí giới hạn, bạn sẽ trải nghiệm thử trước khi mua gói trả phí chính thức.
SimilarWeb cho phép kiểm tra những chỉ số về traffic như sau:
- Nguồn traffic theo đất nước và theo danh mục ngành nghề
- Referrals traffic là những trang mang về traffic referral cho Trang Web
- Search traffic gồm organic search và paid search
- Display advertising là nguồn traffic từ quảng cáo hiển thị
- Số lượng khách hàng vào trang
Công cụ Alexa

- Alexa cũng thuộc một trong số những tool check traffic có đóng phí khá được ưa chuộng vào thời điểm hiện tại. Đối với một người quản trị Trang Web chuyên nghiệp thì công cụ này vô cùng có ích vì nó cung cấp rất nhiều thông số để phân tích.
- Những khả năng nổi bật của công cụ này có thể nói đến như Traffic source; Referral sites; Audience overlap; Độ phổ biến của Website (dựa trên lượt truy cập và pageview trong 90 ngày)
Xem thêm Cách chọn tên miền website bất động sản hiệu quả
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO Traffic là gì và tầm quan trọng của SEO Traffic. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, nef.vn,…)