Facebook marketing là gì? Facebook Marketing được hiểu là toàn bộ các hoạt động nhằm tiếp thị, truyền bá hàng hóa, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. Facebook được đánh giá là kênh lan truyền nội dung rất nhanh, giúp cho bạn truyền đạt thông điệp và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách dễ dàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về Facebook marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Trang Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing được hiểu là toàn bộ các hoạt động nhằm tiếp thị, truyền bá hàng hóa, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng kênh mạng xã hội trang Facebook.
Đây được cho là một thị trường màu mỡ không những thu hút nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà những doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng kênh mạng xã hội này để tăng doanh thu và truyền bá nhãn hiệu
Phân loại trang Facebook Marketing
Tiếp cận tự nhiên
- Xây dựng fanpage Facebook để quảng bá nhãn hiệu sản phẩm.
- Tạo dựng các hội nhóm để những người dùng có chung mối quan tâm, sở thích tụ hợp
- Thực hiện các hoạt động trao đổi nội dung, tương tác với quý khách hàng.
Tiếp cận trả phí
Bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng thông qua trang Facebook Ads. Đây là dịch vụ quảng cáo trực tuyến có phí để đưa nội dung cần quảng cáo của bạn đến với một nhóm đối tượng đã được xác định. Với số lượng người dùng khổng lồ cùng các giải thuật liên tục được sửa đổi và nâng cấp, trang Facebook Adwords được cho là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay cho mọi ngành hàng.
Xem thêm Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Ưu thế Facebook Marketing
![Facebook marketing giúp doanh nghiệp phát triển bền vững](https://chatfuel.vn/wp-content/uploads/2022/06/img_629f57de037c2.jpg)
Trang Facebook Marketing giúp doanh nghiệp thuận lợi trong kinh doanh mua bán với những điểm mạnh vượt trội như sau:
- Tiếp xúc người dùng một cách nhanh chóng
- Theo thống kê, hiện nay ¾ dân số nước ta dùng Facebook bởi những khả năng vượt trội của nó. Theo một nghiên cứu cho thấy, giới trẻ nước ta dành 4 giờ để lướt và đọc tin tức. đây chính là kênh vô cùng tiềm năng giúp công ty tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng.
- Khả năng lan truyền nội dung tốt
Facebook được đánh giá là kênh lan truyền nội dung rất nhanh, giúp cho bạn truyền đạt thông điệp và xây dựng hình ảnh Brand một cách dễ dàng. Cho dù Facebook đang siết chặt lượt truy cập của các fanpage nhưng doanh nghiệp không hẳn phải sợ quá nhiều. Chỉ cần tạo ra nội dung content ấn tượng, thu hút, độc đáo, có thể viral cao đăng lên fb Marketing thì khả năng tiếp cận người dùng rất nhanh với những lượt trao đổi qua lại sẻ chia mạnh trên mạng xã hội.
Tiết kiệm được chi phí
Một vài tính năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ trên Facebook hoàn toàn không mất phí, giúp doanh nghiệp đơn giản tiếp cận được khách hành.
Trường hợp vận dụng các dịch vụ quảng cáo trang Facebook công ty cũng dễ dàng chi ngân sác, triển khai chiến Facebook Marketing theo như khả năng của mình.
Chủ động trong việc chọn lựa người dùng mục đích
Nhờ vào nền tảng mạng xã hội Facebook, doanh nghiệp có khả năng chọn lựa phân khúc đối tượng của mình. Từ chọn vùng miền địa lý, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,…Ngoài ra, trang Facebook giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Insight của khách hàng, dần dần sửa đổi và nâng cấp nội dung quảng cáo thích hợp hơn.
Xem thêm Tip PR báo chí cho bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp
Theo dõi đối thủ
Nhờ có Facebook Marketing mà công ty dễ dàng theo dõi đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần Wifi, một chiếc điện thoại, thì công ty bạn có thể đơn giản tìm kiếm và biết được những chiếc lược nội dung mà đối thủ đang khai triển. Học hỏi điểm mạnh, giảm tránh những khuyết điểm kém hoặc có khả năng biến điểm yếu của đối thủ thành điểm hay của công ty.
Công ty phát triển bền vững hơn
Nhờ có Marketing fb mà doanh số kinh doanh luôn luôn tăng lên, tối đa hóa lợi nhuận. công ty ngày càng tăng trưởng lâu bền ở hiện tại và tương lai.
Nhược điểm Facebook Marketing
![facebook marketing](https://chatfuel.vn/wp-content/uploads/2022/06/img_629f57de79dda.jpg)
Nhưng vào thời điểm hiện tại, doanh nghiệp cũng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi dùng Marketing Facebook . Một số vấn đề bất cập dễ thấy như:
Thị trường cạnh tranh gay gắt
Số doanh nghiệp xem Marketing fb là một kênh bán hàng và xây dựng thương hiệu lên đến 90% trong hai năm mới đây. Vì vậy, khi dùng kênh truyền thông này, bạn phải đối đầu với rất nhiều đối thủ chung ngành.
Chính sách quảng cáo ngày càng khó
Facebook ngày càng thắt chặt quảng cáo, nếu vi phạm chính sách của Facebook thì bài viết sẽ không được xét duyệt. Nếu như nặng hơn, bạn sẽ bạn sẽ bị khóa tài khoản Facebook.
Phải thấu hiểu rõ được thực chất của Marketing
Để thực thi những kế hoạch FB MKT hiệu quả, bạn phải nắm vững được những kiến thức liên quan quan đến Marketing.
Như vậy, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ thấu hiểu rõ được toàn bộ những điểm mạnh và điểm yếu của Marketing fb để có thể linh động trong sản phẩm, bán hàng.
Ai sẽ phụ trách phần trang Facebook Marketing?
Đối với những công ty lớn hoặc các doanh nghiệp chỉ chú ý vào Facebook, sẽ có nhân viên chuyên làm Marketing cho Facebook. Còn đối với những công ty nhỏ, một nhân viên Marketing bình thường sẽ đảm nhiệm tất cả các kênh mạng xã hội.
Công việc của nhân viên Facebook Marketing bao gồm:
- quản trị trang cá nhân, sáng tạo thông tin trên fanpage để lôi cuốn quý khách hàng và tăng trao đổi qua lại
- Seeding sản phẩm trong các hội nhóm
- Phối hợp với các bộ phận khác lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo
- Tạo và chọn lựa nội dung phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Nội dung có thể là bài content, hình ảnh, clip, story.
- xác định nhóm đối tượng cần tiếp xúc.
- Phân tích số liệu từ chiến dịch để có xoay chỉnh phù hợp.
Xem thêm Sức mạnh Digital Marketing với bất động sản bạn cần nên biết
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về facebook marketing là gì và những ưu điểm của facebook marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gcoads.vn, eqvn.net,…)