Tip PR báo chí cho bất động sản, để dự án dẫn tới được tiếng vang, được nhiều nhà đầu tư biết tới thì việc pr là không thể thiếu. Vậy PR báo chí cho bất động sản như thế nào? PR sao cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Tip PR báo chí cho bất động sản
Có một sự thiệt ra, hầu như phóng viên, nhà báo đều đã có một cốt truyện chắc chắn cho việc PR doanh nghiệp, bất kể là lĩnh vực gì, cùng lúc đó họ cũng có thể chấp thuận những câu chuyện, thông cáo mà bạn đã gửi cho họ nếu những nội dung bài viết đấy phục vụ được những chuẩn mực nhất định. Đôi lúc bạn chẳng thể yêu cầu gì hơn vì đó là những quy tắc đi kèm với thương hiệu của một trang báo chí riêng biệt. Vậy nên trước khi tìm đến sự trợ giúp từ bên ngoài, hãy thử tìm cách tự PR cho sàn của bạn và để báo chí tự tìm đến coi sao?
Có 3 típ khi dùng PR khi làm việc với báo chí mà cho dù ai cũng cần đừng bao giờ quên kỹ:
Đồng cảm các phương tiện truyền thông
Báo chí, bạn phải cần hiểu được những trang báo thích hợp với bản thân mình là ai?
VD: Dantri.vn sẽ có đối tượng mục tiêu khác với Kenh14 hoặc với CafeBiz, Afamily,… bạn cần biết rõ thông tin của họ viết về đề tài gì và các kênh đó có thể phục vụ những dạng bài đăng như thế nào? Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu được cách liên hệ với báo chí trong những trường hợp thiết yếu, qua mail hay điện thoai?…
Tự tạo một nền tảng vững chắc
Khi báo chí tìm đến một sự kiện tại đại lý của bạn, họ sẽ viết về điều gì? Điều cơ bản nhất để hạn chế truyền thông, báo chí không truyền đi sai thông điệp về bạn chủ đạo là đưa họ những nội dung chuẩn xác ngay từ đầu. Việc này yêu cầu bạn phải có một quãng thời gian tích lũy nền tảng cho doanh nghiệp. Những thành tích từ trước đến thời điểm hiện tại mà công ty bạn thực hiện được là gì?
Sếp của bạn có phải là người có câu truyện truyền cảm hứng? Người sử dụng đánh giá về bạn từ trước nay ra sao? Những giúp sức, tài trợ của doanh nghiệp cho những dự án xã hội,… PR phát triển dựa trên nỗi lo người đối diện nói gì về “đức tính tốt” của bạn, vậy trước khi có các sự kết nối xã hội như ý thì bạn phải cần biết được rằng điểm tốt của chính mình là gì?
Thời gian không tỳ vết
Thường các doanh nghiệp báo chí marketing sẽ có nhiều cuộc họp sớm trước 9 giờ sáng hoặc nếu như không sẽ là sau 3 giờ chiều. Thứ hai và thứ tư trong tuần luôn có xu thế bận rộn nhất. Vậy nếu như mong muốn nội dung và bài PR của bạn được lên đúng hạn nhất, hãy chuẩn bị trước … 1 tuần.
Các dạng bài PR hiệu quả đăng báo
Recommend tổng quan
Tip PR báo chí cho bất động sản nếu như lần đầu tiên công ty quảng cáo trên báo chí thì bài PR recommend bao quát sẽ là chọn lựa thích hợp. Bí quyết recommend tổng quan bước đầu đưa brand phổ biến cho không ít người đọc. Họ tiếp nhận những điều đơn giản nhất về công ty của bạn và có ấn tượng ban đầu.
Các nội dung cần đưa vào bài bao gồm: các bước tăng trưởng, cơ cấu tổ chức, giá trị cốt lõi, sứ mạng, mục đích công việc, văn hóa doanh nghiệp, chiến lực phát triển, mặt hàng – dịch vụ, thành tựu, đối tác và người sử dụng chính,…
Xem thêm :Cách chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả tốt nhất
Thông tin quan trọng
Khởi công dự án, mở bán căn hộ, chương trình khuyến mãi,… là những nội dung có thể trở nên điểm nhẫn cho bài PR. Nội dung cốt lõi này sẽ xuyên suốt trong bài viết và hướng đến những người sử dụng chắc chắn.
Phỏng vấn chủ doanh nghiệp
Dạng bài hỏi đáp 1:1 giữa báo chí với chủ công ty có vai trò tăng độ tin cậy cho độc giả về các dự án BĐS. Thay vì đọc một bài PR giới thiệu, truyền bá dự án thì người coi có xu thế tin tưởng một lời phàn nàn trực tiếp từ lãnh đạo doanh nghiệp. nội dung phỏng vấn là các xu thế của thị trường BĐS, các chiến lược của doanh nghiệp, share về khái niệm cá nhân,…
Tin bài dạng ảnh
Nếu như bạn đã có quá nhàm chán với kiểu PR gồm có 1000 chữ + 3-5 ảnh minh họa thì một tin bài dạng ảnh sẽ khiến dự án của bạn trở thành hấp dẫn hơn.
Thông thường, mỗi tin bài có từ 7-10 ảnh kèm 300 chữ là chú thích ảnh. Đây chính là dạng bài PR thích hợp để recommend dự án đang mở bán. Hình ảnh là các góc chụp tòa nhà, căn hộ dưới dạng ảnh thật hoặc đồ họa 2D, 3D. Bạn đọc tự nhìn vào hình ảnh để có nhận xét với từng dự án.
Lưu ý để sở hữu bài đăng ads bất động sản hay
Tip PR báo chí cho bất động sản phần lớn các content sale bất động sản thường chỉ bảo đảm được 1-2 mục tiêu A – B. Còn yếu tố C thì thường bị bỏ lỡ hay không đc chú trọng đúng mức. Yếu tố Changed phụ thuộc khá nhiều trong yếu tố Branding.
Khách hàng sẽ hiểu về quy chuẩn của nội dung marketing, tuy nhiên để “sản xuất” được thì quý khách cần thêm 1 bộ phận bài bản. Bộ phận thường được nhiều marketer BĐS Nhà Đất bỏ ra như sau:
+ Nghiên cứu dự án :
– Xác định rõ giá trị cốt lõi của dự án
– Nhiều nhược điểm kém của dự án công trình cũng như phương án xử lý nội dung này.
+ Định vị người tiêu dùng :
– Khách hàng của dự án khi là ai ,thuộc tầng lớp nào , chỗ nào , mua để làm gì?…
+ Nghiên cứu Insight khách hàng :
– Nhiều điều người mua yêu thích (Hay thị hiếu của khách hàng hàng)
– Nhiều điểm người tiêu dùng lo âu
Bấy giờ ta đã rất có thể bắt tay vào việc “sản xuất” ra một nội dung marketing bất động sả
Xem thêm Cách lên những ý tưởng kinh doanh bất động sản thành công dễ dàng
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Tip PR báo chí cho bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( giaphucland.com, nhadatmoi.net, … )