Cách chăm sóc khách hàng bất động sản môi giới bất động sản muốn chốt hợp đồng hiệu quả cần không ngừng cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Cách chăm sóc khách hàng bất động sản
Trong quá trình chăm sóc khách hàng, nhân viên môi giới cần không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp nhằm thích ứng được mọi trường hợp có thể xuất hiện. Không một phần mềm quản lý kinh doanh nào có thể bù đắp được những thiếu sót trong lĩnh vực này.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Trong đó nhân viên môi giới bất động sản muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp và tư vấn khách hàng thì cần phải:
Cách chăm sóc khách hàng bất động sản có sự đồng cảm, kiên nhẫn và nhất quán
Đây là kỹ năng cần thiết, bởi trong quá trình tư vấn bất động sản bạn sẽ gặp được đủ loại khách hàng với đủ tính cách khác nhau. Điều mà môi giới bất động sản cần làm là phải biết xử lý được tất cả những trường hợp này và cung cấp thông tin cho khách hàng cũng như thu thập nhu cầu khách hàng tại mọi thời điểm.
Phải có khả năng thích ứng cao
Với mỗi khách hàng bất động sản đều có sự khác biệt không nhỏ, thậm chí tâm trạng của khách hàng cũng như sở thích, nhu cầu của họ cũng thay đổi liên tục. Điều này đòi hỏi môi giới bất động sản phải thích ứng được mọi trường hợp nhằm cung cấp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.
Có khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng
Nhân viên môi giới cần phải có khả truyền đạt thông tin cho khách hàng chính xác và rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tích cực và luôn giữ trạng thái vui vẻ khi nói chuyện với khách hàng.
Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
Một nghiên cứu của NAR (National Association of Realtors US) đã chỉ ra rằng 7 trrên 10 người mua/bán nhà sẽ chọn một đại lý mà họ quen biết, hoặc được người thân, bạn bè giới thiệu để liên hệ. Khách hàng trung thành là cốt lõi của mọi thành công – bạn có 60 đến 70% cơ hội bán cho khách hàng hiện tại, trong khi xác suất bán cho khách hàng tiềm năng mới chỉ từ 5 đến 20%. Duy trì mối quan hệ khách hàng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu được thực hiện đúng, nó có thể nâng cao khả năng cạnh tranh bạn so với đối thủ.
Sử dụng phần mềm Quản lý khách hàng – CRM
Cách chăm sóc khách hàng bất động sản CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng.
Công cụ này tập trung các thông tin liên hệ của khách hàng, khách hàng tiềm năng, và lịch sử tương tác giữa bạn với họ. Dựa vào đó, công ty nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược thích hợp để giữ chân họ. Việc mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng khiến họ hài lòng, tin tưởng và nhớ đến thương hiệu của bạn khi có nhu cầu sẽ mang tới doanh thu lâu dài.
>>>Xem thêm Hướng dẫn kinh doanh trên Sendo cho người mới bắt đầu
Tạo ra khách hàng được giới thiệu (Referral)
Khách hàng được giới thiệu (Referrals) là một trong những công cụ bán hàng và tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có. Trên thực tế, nguồn kinh doanh mới tốt nhất là sự giới thiệu từ một khách hàng hài lòng. Theo Forrester Research , 71% người mua sắm trực tuyến đã đọc đánh giá trước khi mua. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng khách hàng cũng nói rằng giới thiệu là quan trọng nhất trong việc xác định những người họ mua và những gì họ mua.
Làm thế nào để có được giới thiệu của khách hàng: Đáp ứng khách hàng để họ làm cho giới thiệu. Quy tắc đầu tiên tạo ra các giới thiệu của khách hàng là khá cơ bản: làm cho khách hàng của bạn hạnh phúc.
Thull khuyên bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- • Khách hàng của bạn có thích thú với sự tương tác không?
- • Họ có cảm thấy họ đang được lắng nghe, rằng bạn hiểu vấn đề của họ?
- • Họ tin rằng họ đang nhận được hướng dẫn mang tính chuyên môn?
- • Họ có thoải mái rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng yêu cầu của họ không?
“Cách chăm sóc khách hàng bất động sản tất cả những câu hỏi này nằm trong tầm kiểm soát của bạn và nên hướng dẫn cuộc trò chuyện của bạn”, Thull nói.
Hãy ghi nhớ tầm quan trọng của truyền miệng khi bạn tập trung vào quá trình mua hàng hiệu quả và thú vị – trước, trong và thậm chí sau khi bán hàng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của chatfuel.vn nhé.
>>Xem thêm :TOP 7 ý tưởng kinh doanh mùa đông đắt hàng nhất
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( landsoft, thocutuan123, … )