Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của một SALE bất động sản. Cùng tìm hiểu thêm nhều về cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản xây dựng mối quan hệ
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
>>>Xem thêm Hướng dẫn kinh doanh trên Sendo cho người mới bắt đầu
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản giữ liên lạc với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
Đầu tư vào quảng cáo
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới
Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook… sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.
Xây dựng các trang blog của riêng bạn
Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc xây dựng một website cá nhân (có thể là một trang blog) mang thương hiệu của bạn và thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.
Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng… Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.
>>>Xem thêm Ưu đãi tuyệt vời khi mua căn hộ Vinhome Ocean Park, xem ngay!
Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.
Hiểu rõ đối tượng mình tiếp cận
Có rất nhiều sai lầm đối với các bạn kinh doanh là khi triển khai 1 dự án, luôn tập trung rất nhiều về việc chạy các kênh quảng cáo nào? hay chạy bao nhiêu tiền, thủ thuật ra sao…. để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất. Thực tế, các bạn đã bỏ quên mất yếu tố phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu để mua dự án của mình là ai? Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, chiếm hết 50% quyết định thành công cho một dự án.
Lời khuyên của Keen Land trước khi xác định cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, hãy dành thời gian để đầu tư phân tích đối tượng khách hàng của mình. Đặt ra các câu hỏi để trả lời: Ai là người sẽ mua dự án này, họ làm việc ở đâu? Họ mua để làm gì, tại sao phải mua của bạn?, cách thức mua như thế nào?…
Phân tích hành vi khách hàng
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đối với kinh nghiệm từ đội ngũ chuyên viên của Keen Land, quy trình một khách hàng khi mua bất động sản được chia làm các giai đoạn như sau:
- Chưa có nhu cầu mua bất động sản
- Nhận được các thông tin truyền thông về dự án qua nhiều hình thức tiếp cận khác nhau. Thấy ấn tượng bởi vị trí, giá, thiết kế, chính sách và tiềm năng gia tăng giá trị.
- Bắt đầu tìm hiểu thông tin dự án, so sánh, đánh giá bằng cách hình thức khác nhau như: tìm kiếm trên google, facebook, hỏi bạn bè, gia đình, hay gọi trực tiếp cho chuyên viên tư vấn để tìm hiểu thông tin….
- Quyết định đi xem thực tế dự án, gặp chuyên viên tư vấn từ chủ đầu tư để giải đáp thắc mắc. Đánh giá tiềm năng, và cân đối dự trù tài chính, thảo luận cùng gia đình.
- Khi cảm thấy phù hợp sẽ quyết định xuống tiền ký hợp đồng hoặc quyết định chốt cọc mua căn hộ.
- Thấy hài lòng khi lựa chọn sản phẩm ưng ý, và giới thiệu bạn bè hoặc người thân.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả hợp lý nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của chatfuel.vn nhé.
>>Xem thêm :TOP 7 ý tưởng kinh doanh mùa đông đắt hàng nhất
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( keenland, blog.growsteak, … )