Trong mọi loại kinh doanh thì bất động sản là cách nhanh nhất để làm giàu. Nhưng việc đầu tư vào bất động sản mà không có kỹ năng và kiến thức thì ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Vì việc đầu tư vào bất động sản cần một nguồn vốn rất lớn mà không phải ai cũng làm được. Vì vậy hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh homestay nhé.
Mục Lục
Tiềm năng phát triển việc kinh doanh homestay
Trong những năm gần đây việc kinh doanh homestay đang trở thành lĩnh vực rất “hot”. Vậy homestay là gì? Hiểu một cách đơn giản thì homestay là một loại hình du lịch mà du khách sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương, địa điểm mà họ đặt chân đến nhằm giúp khách du lịch khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đấy.
Chính vì homestay là loại hình du lịch phụ thuộc vào cộng đồng, tức lưu trú tại nhà dân, tại chính địa phương địa điểm khách hàng đến. Vì điều đó sẽ giúp cho nơi đấy truyền bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách chân thật nhất. Bên cạnh đấy, loại hình du lịch homestay được cho là đặc biệt phù hợp với quốc gia đa văn hóa như nước ta. Đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Mộc Châu, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Khánh Hoà, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Sapa…
XEM THÊM Hướng dẫn kinh doanh trên Sendo cho người mới bắt đầu
Tự do tài chính và thu hồi vốn nhanh
Khi homestay của chúng ta nổi bật được số lượng người mua hàng ổn định thì công việc kinh doanh này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập bị động lôi cuốn. Trên thực tế, nhiều người đã làm giàu thành công từ phương thức kinh doanh mới mẻ này và thậm chí sau đấy đã bỏ công việc “làm công ăn lương” hiện tại để tục chung vào phát triển việc kinh doanh homestay.
Quá trình cải tạo homestay diễn ra rất rất nhanh. Theo thăm dò, mức giá thuê homestay dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một đêm cho mỗi căn. Với mật độ đặt phòng khoảng 60% thì một tháng, Bạn có thể kiếm được 5,4 – 54 triệu đồng. Trừ đi chi phí quản lý và nhân sự thì đây vẫn là một con số doanh thu độc đáo. Với mức doanh thu này, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi được lượng vốn ban đầu.
Tổng hợp những bí quyết kinh doanh homestay thành công
Chủ nhà của Homestay phải hiểu biết về du lịch
Những cơ sở vật chất trong nhà không phải là một vấn đề quá lớn bởi những khách du lịch khi chọn dịch vụ “homestay” tức là đã chấp nhận những điều kiện vật chất tối thiểu nhất của người dân. Quan trọng nhất ở Đây là những chủ nhà. Phải làm thế nào để người chủ nhà phải luôn hiểu biết một cách sâu sắc về những dịch vụ mà mình đang có và đang cung cấp cho người mua hàng, dịch vụ. Bên cạnh đó, cần phải hiểu biết những nội dung du lịch trong vùng địa điểm mình sinh sống.
Bên cạnh đấy chủ nhà cũng nên học ngoại ngữ để có thể giao tiếp một cách đơn giản với những khách du lịch nước ngoài, học các văn hoá về các nước để hiểu được vì những khách du lịch đến nhà mình sẽ cần những, và đón tiếp và phải xử sự như thế nào cho phù hợp nhất. Hoặc nếu như chủ nhà đặt ra những vấn đề quá khó khăn thì du khách sẽ từ chối dịch vụ ngay.
Tìm hiểu kĩ thị trường
Nghiên cứu thị trường để đo đạt chỉ số đã được đo đạt và kiểm soát những phẩm chất đặc thù của ngành du lịch, mong muốn của du khách. Làm bất cứ việc gì cũng phải đặt câu hỏi, có sớm quá không, có muộn quá không, có đúng lúc không? Thấy người ta bán hàng homestay có lời, mình nhảy vào đầu tư theo thì lỗ. Sự khác nhau chỉ là một bên thì tham gia kịp thời và một bên thì bắt đầu khi đã muộn.
Đó là câu chuyện về hình thức buôn bán phong trào, Điển hình của bán hàng homestay đang xảy ra vào thời điểm hiện tại. Hiện tại có khoảng 10.000 cơ sở bán hàng lưu trú đang hoạt động tại Hà Nội, trong đó 70% là khách sạn chuẩn mực dưới 3 sao, đấy chính là các mô hình homestay. Rất tiếc đa số không hiểu rằng khi cơ hội kiếm tiền rõ ràng tới mức ai cũng nhìn thấy thì đó là lúc đã quá muộn để tham gia.
Khoanh vùng đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng
Nó là yếu tố then chốt nhất quyết định việc bán hàng du lịch homestay của chúng ta thành công hay thất bại. Bởi dấu hiệu nhóm tính cách, tuổi tác của khách hàng tiềm năng sẽ quyết định bạn Lựa chọn vị trí địa lý mở homestay ở đâu, các bạn trang trí homestay ra sao để người mua hàng của chúng ta “ở một lần là không mong muốn về”.
Phần nhiều, những khách hàng tiềm năng ở homestay là các bạn trẻ tuổi từ khoảng 18 đến dưới 30 tuổi. Những người muốn trải nghiệm một mô hình mới, trải nghiệm một môi trường mới và luôn thích sự mới mẻ và ấn tượng. Nhiều khi nó cũng đem đến cho họ cảm nhận thấy hào hứng hơn, nhiều năng lượng hơ sau mỗi chuyến nghỉ ngơi thăm quan trải nghiệm tại homestay của bạn.
Phòng ngủ theo chuẩn mực của Homestay
Về chuẩn mực của homestay thì những trang thiết bị phải đạt chất lượng khá, các hoạt động phải tốt được bài trí đúng cách có khả năng thông gió tốt. Bộ máy đèn điện và những công tắc được bố trí thuận tiện. Có thêm quạt hoặc máy lạnh thì càng tốt.
Cửa phòng nên có chốt an toàn bên phía trong. Những chiếc giường hoặc những đệm ngủ cần có những kích thước tối thiểu như 0,9m x 2m cho giường đơn, và có ga bọc đạt chất lượng tốt. Hệ thống nước sạch thuyết phục đầy đủ cho du khách, như tủ quần áo, móc giá treo quần, lưới hoặc mùng chống muỗi cũng phải đáp ứng tốt. Những vật dụng cá nhân như khăn lau mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội và xà phòng cũng cần có phong phú. Bên cạnh đó, nếu có quạt hoặc máy lạnh, tường ốp gạch men, bảo đảm tốt sự tiện nghi sẽ làm nâng cao giá trị căn phòng của chúng ta lên.
Thủ tục và những bí quyết kinh doanh Homestay
Đối với những làng hay nhà chọn là một dịch vụ du lịch và phải đảm bảo có những yêu cầu tối thiểu nhất về xây dựng, cũng như các trang thiết bị, và những dịch vụ hoặc có những trình độ chuyên môn du lịch lưu trú, bên cạnh đấy ngoại ngữ cũng phải được thuyết phục một Cách tốt nhất.
Với những nhà nghỉ, phòng trọ làm Homestay phải đảm bảo được các an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy, đạt chuẩn mực kinh doanh du lịch và có những cách thức làm an ninh hiệu quả. Theo những đòi hỏi của Homestay địa điểm phải di chuyển thuận tiện đơn giản, an ninh đảm bảo, xây dựng tốt, thông thoáng có ánh sáng, bộ máy rọi sáng đạt chuẩn, diện tích phòng phải có giường ngủ, giường đôi hoặc giường đơn, một nhà vệ sinh và phòng tắm đạt từ 3m2 trở lên cùng những trang thiết bị tiện nghi.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh homestay ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Kinh nghiệm đầu tư chung cư hiệu quả cho chủ kinh doanh mới
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: chili, 123job, …)