Nhà viết kịch nổi tiếng Titus Maccius Plautus từng nói “You must spend money to make money”, tạm dịch là “Bạn phải chi tiền thì mới kiếm được tiền”, tuy vậy Điều này không hẳn lúc nào cũng đúng trong lĩnh vực tiếp thị. Thỉnh thoảng bạn có thể lôi cuốn người mua hàng đến với mình không tốn một xu mà vẫn đạt được hiệu quả, tất nhiên bạn nên có một sản phẩm thực sự cung cấp giá trị cho người mua hàng.
Với bài đăng hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ 5 chiến lược tiếp thị với chi phí thấp bạn có thể đọc thêm và áp dụng trong công việc kinh doanh của mình.
Mục Lục
Tại sao cần phải thu hút khách hàng?
Hấp dẫn người mua hàng luôn là mục tiêu của kinh doanh. Làm sao để tiếp xúc, mang đến cho họ trải nghiệm tốt nhất để giữ chân họ, đưa họ quay trở lại. Mức độ thành công khi lôi cuốn người mua hàng bán lẻ càng cao, doanh nghiệp càng đạt được độ tin tưởng và bán được nhiều hàng.
Tuy nhiên, khách hàng là một mục đích luôn di chuyển. Họ đơn giản tìm thấy một sản phẩm tương tự từ đối thủ của bạn, thậm chí dễ bị dẫn dắt bởi những sản phẩm giá rẻ, mua kèm khuyến mại, được freeship. Đối với người mua hàng, những trải nghiệm khác biệt và có lợi cho họ mới có thể đưa họ đến với bạn, dù là ở trên kênh kỹ thuật số hay kênh vật lý.
XEM THÊM Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
“Tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn khi tôi có thể mua một thứ giống vậy nhưng rẻ hơn? Tôi sẽ nhận được gì khi mua hàng của bạn? Sản phẩm của bạn hữu ích với tôi hay không? Có đáng tin hay không?”
Có hàng nghìn câu hỏi mà người dùng đặt ra trong đầu để cân nhắc trước khi giao dịch. Càng có chiến thuật hấp dẫn họ, thuyết phục họ hay đánh vào tâm lý háo hức, hiếu kỳ, đồng cảm sẽ càng dễ đưa khách đến với gian hàng của bạn.
Tận dụng truyền thông và kênh mạng xã hội
Trong xã hội tối tân, số lượng người sử dụng các trang kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zingme,…tăng lên nhanh chóng. Các trang mạng này thường phân phối tài khoản miễn phí cho người sử dụng để họ có thể cập nhật tin tức xã hội, thông tin giải trí, và nhiều người mua hàng không thích thú lắm với những mẩu tin ads, họ sẽ tắt ngay khi chúng xuất hiện.
Bởi vậy, thay vì đầu tư khoản chi cho quảng cáo, bạn hãy xây dựng một “Trang của riêng bạn” (Fanpage) với số lượng thành viên và lượng truy cập ổn định, cùng tham gia chia sẻ ý kiến, trải nghiệm với người mua hàng. Việc này sẽ khiến người mua hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn và giúp việc kinh doanh phát triển hơn.
Đưa rõ ra hình thức giảm giá phù hợp
Người mua hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một shop. Trong thời buổi bão giá như vào thời điểm hiện tại, khách hàng có rất nhiều sự chọn lựa cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy. Chính Bởi vậy, để giải đáp cho câu hỏi ” làm thế nào để kéo khách tới shop “, đa phần các chủ cửa hàng đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền tài người tiêu dùng để hấp dẫn khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là một nền tảng để đạt được một nguồn khách hàng trung thành.
Đọc thêm những cách khuyến mãi thu hút người mua hàng độc đáo sau đây:
– Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi độc nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
– Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1
XEM THÊM Cách cài đặt trả lời comment trên facebook mới nhất 2020
– Khuyến mãi theo km: khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
– Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật shop
– Khuyến mãi tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá: Áp dụng cho những sự kiện lớn toàn quốc
Viết blog tư vấn cho khách hàng
Viết blog là cách Mang đến các bài viết hay, miễn phí và hữu ích để hấp dẫn đối tượng khách hàng mục đích của bạn. Trong các bài viết, hãy mô tả sản phẩm của bạn theo cách mà nó cung cấp ích lợi cho người mua hàng.
XEM THÊM 5 hóa chất độc hại có trong mỹ phẩm kém chất lượng bạn nên biết
Giả sử như nếu như bạn bán hàng thời trang, bạn sẽ tạo blog viết phân tích, nhận xét về các xu thế thời trang hiện tại. Nếu như khách hàng đang băn khoăn chưa biết chọn gì thì có thể sau khi đọc xong, shop bạn là nơi họ ghé thăm trước tiên.
Khuyến khích người sử dụng chia sẻ
Bạn nghĩ sao nếu được người thân, những người bạn của bạn giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mà họ đã từng dùng? Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo cảm tình cho khách hàng dù chưa qua sử dụng. Bạn sẽ có những phần quả nhỏ, chương trình ưu đãi, phiếu tích điểm mua hàng cho khách hàng để khuyến khích họ sẻ chia nội dung sản phẩm.
Khai thác người mua hàng đã từng sử dụng sản phẩm là một điều thông minh. Và tất nhiên, để được sẻ chia, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tạo được sự ưng ý cho khách hàng.
Tận dụng truyền thông và kênh mạng xã hội để lôi cuốn khách hàng tiếp xúc sản phẩm của bạn tốt hơn
Kế hoạch Tạo landing page
Chiến lược tạo landing page là một chiến lược cũng khá quan trọng để bạn sẽ hấp dẫn được khách hàng tiềm năng.
Người mua hàng không mua, hãy tặng quà cho họ, đừng để họ rời đi mà không được gì từ bạn. Hãy nhớ điều đấy.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: bizfly.vn, maybanhang.net, caohuymanh.com