Website sản phẩm, bài đăng trên blog, mạng xã hội, và bản tin là các kênh phân truyền thông khác nhau trong kinh doanh online. Sử dụng các kênh này theo những cách sáng tạo là những gì buộc các doanh nghiệp phải làm để thuyết phục người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm của họ. Trang web của bạn cần phải tạo được niềm tin, đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nếu muốn được nhiều người ghé thăm. Dưới đây là 4 chiến lược kinh doanh online quan trọng để cải thiện nội dung trang web của bạn và giúp bạn bán nhiều sản phẩm hơn.
Mục Lục
Bán hàng online là gì?
Tìm hiểu về bán hàng online
1. Bán hàng online là gì?
Bán hàng online cũng giống như các cách thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác về hình thức hoạt động và các quy trình chuyển giao hàng hoá, giao dịch giữa người mua và người bán. Cụ thể, bán hàng online diễn ra trên môi trường Internet, online thông qua các Website kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại và điện tử, sàn giao dịch điện tử, bán hàng trên Facebook hoặc zalo…. Với mô hình kinh doanh này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi khi không phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Ưu yếu điểm của bán hàng online
a, Ưu thế của bán hàng online:
- năng lực tiếp cận rộng
- Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian
- Có thể bán hàng và buôn bán nhiều lĩnh vực cùng một lúc
- Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian nhanh chóng
- Có thể thực hiện công việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
- Năng suất đạt kết quả tốt
b, Yếu điểm
- Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không nên bảo đảm.
- Người mua hàng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân
- Người mua hàng sợ về chất lượng sản phẩm hàng online
- Chính sách bán hàng online còn hạn chế, thiếu bài bản minh bạch.
Dùng chính sản phẩm của mình (Eat Your Own Dog Food)
Một trong những kế hoạch trang Facebook trong bán hàng online tốt nhất, nếu như không phải là cách tốt nhất để đưa vào thị trường việc bán hàng trên Facebook của bạn, thì là để thực hành cái mà bạn ra sức đáp ứng người khác ủng hộ.
Có một sản phẩm hay dịch vụ nào không?
Rèn luyện người khác để thực hiện công việc gì đấy trong phạm vi bán hàng của họ?
bạn có thể tỏ ra hiệu quả hơn và nói với người có khả năng mua hàng là bạn sử dụng sản phẩm mà bạn bán như thế nào.
Và không chỉ điều đấy, bạn phải chứng minh giá trị của nó và lợi ích nó mang lại cho người mua hàng của bạn.
Tôi đã gặp rất nhiều công ty và đã đề xuất những nhân viên thực tập sẻ chia điều mà họ không bao giờ trải nghiệm thực sự. Khó để hình dung, phải không?
Một quà tặng giá trị khác cho việc sử dụng chính sản phẩm hoặc dụng cụ của bạn là có thêm kiến thức đầu tay của:
- Những yếu tố tiềm tàng (Potential issues).
- Khoảnh khắc thấu hiểu đột xuất (Aha-moments).
- Những ý tưởng mới đáng chú ý (New feature ideas).
Đúng hơn là mong đợi để lắng nghe điều tốt, điều xấu và sự khó chịu….
…Là bạn đi trước thời đại.
Xây dựng cho mình một Web, blog bán hàng chuyên nghiệp
- Do đặc tính của Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, đường link) rất dễ bị “trôi đi” do tính năng cập nhật News Feed của trang Facebook, nên việc người mua hàng truy cập vào trang Facebook của bạn cũng không phải đơn giản thì tìm đến những thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Web hoặc blog (miễn phí hoặc có phí) kinh doanh sẽ xử lý được Việc này. Bạn sẽ mua tên miền của các nhà sản xuất, tự tạo blog, Web miễn phí hoặc có trả phí để đưa sản phẩm lên (nếu như số lượng sản phẩm của bạn không quá nhiều). Khi có Web sẽ có “địa chỉ nhà riêng” cho bạn để khách hàng dễ truy xuất và tìm kiếm hơn khi trao đổi qua lại trên kênh mạng xã hội Facebook.
XEM THÊM Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Dùng và khai thác các tính năng của trang Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp
- Bố cục và giao diện Timeline vô cùng quan trọng đối với người mua hàng, Thế nên cần đầu tư ảnh Profile và ảnh Cover chuyên nghiệp một chút.
- Bạn có thể tạo một trang fanpage đồng thời duy trì trang cá nhân (personal account) để tận dụng tối đa lượng bạn bè (friends), người theo dõi (followers) và người hâm mộ (fans) trong cùng một tài khoản. Hoặc có thể tạo nhiều fanpage vệ tinh không giống nhau để tìm kiếm người mua hàng nhiều hơn.
XEM THÊM Hướng dẫn cách cày view youtube nhanh nhất hiện nay
- Làm ra các Nhóm (Group) là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP để tiện chăm sóc từng nhóm người mua hàng riêng biệt hoặc Nhóm cộng đồng để tạo ra sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng nhãn hiệu cá nhân của người bán/ công ty.
- Tích hợp tính năng Plugin trang Facebook vào Website, blog bán hàng của bạn để tăng cường kết nối với người mua hàng và tạo sự thuận tiện cho người mua hàng. Ví dụ như tính năng comment bằng trang Facebook vào Website. Với mỗi status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để ads tối đa, ví dụ như “add location” bạn có thể đưa địa chỉ quán của bạn, hoặc địa chỉ Website của bạn lên phía trên đó, đừng bỏ phí tính năng rất hay này của Facebook.
Cuối cùng, BẪY
Khi đã đạt được danh sách khách hàng cũ, bạn có thể xây dựng kế hoạch để bán những sản phẩm tương tự hoặc bán chéo cho những người kinh doanh cùng mặt hàng với bạn. Nhu cầu của mỗi người rất khác nhau và rất nhiều, khai thác như thế nào là do bạn.
Nếu bỏ đi một trong 7 yếu tố trên đây thì bạn có thể phải tốn rất nhiều chi phí cho marketing mà không con số đơn hàng thành công không nhiều.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: deveerich.com, shopxanh.com