Công cụ Chatbot thịnh hành một trong những phần mềm hữu ích nhất hỗ trợ trong công cuộc kinh doanh của bản thân. Đến thời điểm hiện tại chúng ta không thể nào phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AI trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong kinh doanh.
Mục Lục
Công cụ Chatbot thịnh hành là gì?
Trước tiên, Facebook messenger chatbot giúp giảm bớt rào cản giao tiếp giữa bạn với người dùng.
Theo một số thống kê gần đây cho chúng ta thấy, Messenger là ứng dụng được dùng nhiều thứ ba trên thế giới, được dùng bởi 68% người sử dụng ứng dụng. hơn thế nữa, phần đông người trong số đó tin rằng nhắn tin là cách tốt nhất thứ hai để trao đổi qua lại với một đơn vị. Trung bình mỗi tháng có hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đến các công ty thông qua Messenger.
Ở một diễn biến đối lập hoàn toàn, với thị trường ứng dụng di động, chỉ trong vòng 90 ngày, đã có hơn 71% người sử dụng xóa bớt đi một ứng dụng trong điện thoại của họ. Điều này cho chúng ta thấy, bài bản, việc xây dựng Chatbot trang Facebook Messenger rẻ và có lợi hơn rất nhiều so với việc cài đặt ứng dụng di động.
>>>Xem thêm :TopDev – Nền tảng tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho ngành IT hàng đầu Việt Nam
Công cụ Chatbot thịnh hành vậy còn ưu thế thứ hai của chatbot là gì?
Đấy là chatbot Messenger không có tính cạnh tranh cao, luôn mở rộng cho doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào. Bằng chứng là trong khi trang Facebook có 6 triệu nhà quảng cáo mà số lượng chatbot chỉ vào khoảng 300.000.
Chatbots cũng sẽ giúp bạn bỏ qua việc cạnh tranh trong hộp thư đến khi mà tỷ lệ nhấp chuột qua mail marketing trong nhiều năm qua vẫn chưa được sửa đổi và nâng cấp (chỉ có 30% mail được mở)
Bên cạnh 2 lợi ích tôi vừa đề cập, Chatbot trang Facebook Messenger còn nhiều ưu điểm khác đáng lưu ý sau đây:
Tiếp xúc trực tiếp với người có khả năng mua hàng
Headliner Labs nhận ra rằng tỷ lệ người dùng mở Messenger cao gấp 3,5 lần so với email. Và vì khách hàng có khả năng phản hồi tin nhắn ngay lập tức (thường bằng cách nhấn nút CTA đã được lập trình sẵn), nên họ sẽ đơn giản chuyển xuống kênh tiếp thị của bạn hơn.
Trên hết, Messenger còn được đính kèm trong các quảng cáo được tài trợ, sẽ được gửi cho bất kỳ ai trước đây đã liên hệ với Trang của bạn.
Nghĩa là, bạn đã có sẵn một danh sách người đăng ký, giờ bạn chỉ việc kết hợp chạy quảng cáo song song với chatbot của mình để target đến những khách hàng đang có ý định mua hàng.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc khách hàng
Công cụ Chatbot thịnh hành khách hàng ngày nay đòi hỏi rất cao ở các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của các công ty. Họ luôn ước muốn được phục vụ rất nhanh 24/7, đặc biệt là trong lúc nhắn tin thông qua Messenger.
Thêm một trở ngại nữa người mua hàng, với nhiều lý do nào đó, thường có thói quen hỏi nhiều câu tương tự lặp đi lặp lại. Với những trường hợp kể trên, bạn nên dùng Chatbot trang Facebook ngay và luôn.
Đây sẽ là cứu cánh hỗ trợ bạn tự động trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng, thậm chí là theo dõi việc chuyển hàng, kiểm tra chính sách hoàn trả hoặc lên lịch hẹn với đối tác, khách hàng. Khi ấy, bạn vừa có khả năng tiết kiệm khoản chi thuê nhân viên chăm sóc khách hàng, vừa tiết kiệm thời gian tập trung cho các nhiệm vụ khác quan trọng hơn.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm online nhanh thu lời nhất 2021
Sự cạnh tranh của chatbot
Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay các doanh nghiệp luôn muốn tìm ra giải pháp mới để tự động hóa công việc cũng như giảm tải nhân sự để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa.
Chatbot ra đời như một giải pháp thay thế những công việc phải lặp đi lặp lại, nhờ vào tính hiệu quả quá ưu việt, chatbot được đón nhận rộng rãi & đang trở thành yếu tố chủ chốt trong nhiều mô hình kinh doanh.
Chatbot là gì?
Công cụ Chatbot thịnh hành là một chương trình mã hoá được kết hợp công nghệ AI, cho phép thiết lập ra những kịch bản bot tương tác với con người.
Nói một cách dễ hiểu trong phạm vi bán hàng online thì chatbot sẽ là một trợ lý ảo, thay mặt nhân sự tư vấn để chăm sóc khách hàng 24/7 một cách tự động.
Ai trong chúng ta đều đã từng tiếp xúc với chatbot một lần hoặc nhiều lần. Nhất là khi mua hàng online đã trở thành thói quen của người Việt trong vài năm trở lại đây.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về công cụ Chatbot thịnh hành hỗ trợ công việc kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của chatfuel.vn nhé.
>>Xem thêm :TOP 7 ý tưởng kinh doanh mùa đông đắt hàng nhất
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( ngaocontent, atpsoftware, … )