Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng các chủ kinh doanh nhà hàng cần nên đọc qua bài viết này để có thể tìm hiểu thêm nhiều cách sử dụng chatbot hiệu quả nhất. Chatfuel.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng

Nhiều nhà hàng có fanpage tuy nhiên chưa biết tối ưu chatbot nhà hàng ở những nội dung như:
- Tôi có thể xem menu không?
- Quán có giao hàng tận nơi không?
- Đặt bàn thế nào?
- Nơi kinh doanh của bạn ở đâu?
Điều đó làm cho chatbot nhà hàng thật sự bị nhàm chán sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm và góc nhìn hoàn toàn mới về chatbot nhà hàng.
>>>Xem thêm :Cách xem tin nhắn đầu tiên trên facebook mới nhất 2020
Làm cách xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng với ATPCare Pro
Tất cả nhà hàng đều lấy dịch vụ làm trong tâm cũng giống như chatbot nhà hàng trên Fanpage. Tất nhiên có 3 phần chính
– Menu: Cho khách hàng xem 3 – 5 món của nhà hàng và những món nhà hàng có thể tung ra ưu đãi –> Lấy thông tin và đặt bàn
– Đặt bàn: khách hàng đã có nhu cầu rất cao chỉ cần lấy thông tin và setup bàn và vị trí tốt dành cho khách hàng
– Đặt hàng online: Cho khách hàng xem Menu và giảm giá khi mua combo –> kéo khách hàng đến cửa hàng
Nhưng như thế vẫn chua đủ bởi vì chatbot còn làm nhiều việc hơn thế nữa. Kéo khách hàng quay trở lại với chatbot và để lại feedback tốt cho nhà hàng (điều này sẽ làm cho nhà hàng có được sự tin tưởng)
Khách với kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ chatbot nhà hàng khách sạn hoàn toàn rất khác.
Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng nâng cao
Khách hàng sẽ đến từ 3 nguồn chính là khách hàng commet (tự nhiên), khách hàng hỏi (đã có nhu cầu) và khách hàng từ chạy quảng cáo (bỏ tiền chạy quảng cáo).
Những khách hàng nhà hàng phải có lượt theo dõi, tức là khách hàng phải có nhu cầu phát sinh đặc biệt vào ngày thứ 7 và chủ nhật đó thời gian các nhà hàng phải chật vật với lượng khách hàng lớn. Đó là tại sao kịch bản chatbot nâng cao sẽ giúp các bạn.
– Khách hàng cmt –> Trả lời cmt –> Menu –> Chọn món –> Upsell –> Lấy thông tin
– ADS –> Menu –> Chọn món –> Đặt hàng online hoặc đặt bàn tại chỗ –> Setup vị trí –> Upsell –> Lấy thông tin
– Xin chào –> Chọn món –> Thời gian –> Vị trị –> Upsell –> Lấy thông tin
Bạn có thể xem tải xuống miễn phí mindmap kịch bản chatbot nhà hàng từ A – Z
Chatbot hỗ trợ gì cho nhà hàng
Chatbot có rất nhiều lợi ích dành riêng cho chủ nhà hàng chi phí
- Chỉ bằng 1/2 lương của bạn phục vụ tại nhà hàng
- Là một hệ thống CRM thu thập khách hàng tự động
- Không tốn chi phí quá nhiều vào quảng cáo
- Lấy data khách hàng nhanh
- Phục vụ khách hàng 24/7 cả trong giờ cao điểm nhất là Thứ 7 và Chủ nhật
- …
Đặc biệt nhà hàng gần như tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng chuyển từ hình thức truyền thống sang online. Một tệp khách hàng các nhà hàng có thể remarketing liên tục giảm chi phí quảng cáo đắt đỏ như ngày nay.
Hiện tại ATPCare Pro đang phục vụ kịch bản chatbot cho nhiều nhà hàng bạn có thể tham khảo thêm
Cách tìm kiếm khách hàng qua những nền tảng khác nhau

Cửa hàng truyền thống
Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng bắt buộc phải có cửa hàng truyền thống để thu hút khách hàng tiềm năng, sau những lần tư vấn ATPCarePro team nhận thấy rằng nhiều nhà hàng không biết cách lấy thông tin khách hàng từ khi khách hàng bước chân vào cửa hàng.
Tất nhiên khách hàng chỉ mua 1, 2 lần và không có lần tiếp theo. Nỗi đau lớn nhất của các nhà hàng là ưu tiên cho món ăn ngon tạo sự viral marketing (lan truyền). Nhưng hiện nay rất khó làm điều đó vì không thể nào chờ cho khách hàng đến với quán phục vụ, điều đó sẽ làm bị động.
Nhà hàng nên tạo mã QR code để ở những vị trí:
- Quầy thanh toán
- Bàn ăn
- Standee
Điều này làm giảm chi phí quảng cáo chuyển từ hình thức truyền thống sang online
>>>Xem thêm :Hướng dẫn kinh doanh trên Sendo cho người mới bắt đầu
Facebook Fanpage
Đây là hình thức nhiều nhà hàng phải chú tâm nhất vì đa số khách hàng thích lên Fanpage để xem các thông tin và hình ảnh món ăn của nhà.
Đặc biệt là review sản phẩm nhưng hiện tại nhiều nhà hàng lại bỏ qua khâu này.
Với Chatbot nhà hàng có thể tối ưu khách hàng tiềm năng của mình chuyển từ cửa hàng truyền thống sang online bằng cách chạy quảng cáo, seeding thu phễu khách hàng tiềm năng:
- Quảng cáo –> Quà tặng –> Thu phễu –> giảm giá –> Đặt món
- Seeding –> Menu –> Gắn tag –> Đặt món –> Lấy thông tin
Các nền tảng khác như Youtube, Website

Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng những nền tảng sẽ tạo ra một lượng traffic khổng lồ cho nhà hàng, các nhà hàng có thể sử dụng vào mục đích tạo dựng thương hiệu bán háng.
Trong phần mô tả hay để link Fanpage:
Fanpage –> Nhận quà –> thu phễu –> Tăng Followers và tiếp cận khách hàng mới.
Tuy nhiên với những nền tảng này nhà hàng nên sử dụng chiến lược marketing dài hạn để hỗ trợ những kênh bán hàng này.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng đột phá lĩnh vực kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên bài viết của chatfuel.vn sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết nhé.
>>Xem thêm :TOP 7 ý tưởng kinh doanh mùa đông đắt hàng nhất
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( trungthanh, harafunnel, … )