Đặc điểm của SEM là gì? SEM là một công đoạn khi mà bạn thu hút được các lượt truy cập miễn phí từ người dùng và có xếp hạng vị trí cao, là một tổ hợp bao gồm kỹ thuật SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của SEM nhé!!!
Mục Lục
SEM là gì?
SEM là dạng viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, nó là một thuật ngữ thông dụng trong Marketing. SEM có thể được hiểu nôm na là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”.
SEM là một công đoạn khi mà bạn thu hút được các lượt truy cập miễn phí từ người dùng và có xếp hạng vị trí cao trên các thanh kết quả của công cụ tìm kiếm như Google bằng việc trả tiền chạy quảng cáo.
SEM là một tổ hợp bao gồm kỹ thuật SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Theo một cách khác, SEO là một nhánh nhỏ của SEM. Kỹ thuật SEM là một sự tổng hợp của nhiều phương pháp Digital Marketing nhằm mục đích khiến cho các nội dung bài viết từ Website của bạn đứng ở vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm Keyword trên internet.
Xem thêm Cách Đặt Tượng Phật Di Lặc Trong Nhà Chuẩn Phong Thủy
Các thành phần của SEM
SEO – Search Engine Optimization
SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization, đây chính là hình thức tối ưu Trang Web, thông tin để có được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm mà không phải trả tiền. Hình thức marketing này rất phổ biến và nó là một chiến trường của google cùng những đơn vị công ty.
Google luôn đưa ra các thuật toán để đánh giá Web, nội dung nhằm đem đến cho khách hàng kết quả tốt nhất. Các doanh nghiệp và đơn vị bán hàng thì luôn tối ưu sản phẩm của mình để leo đứng top của các Search Engine.
PPC – Pay Per Click
PPC là viết tắt của Pay Per Click, hình thức này tương tự với SEO là cùng có được vị trí tốt trên bộ máy tìm kiếm, thế nhưng lại cần phải đóng phí. Những cơ quan SEO yếu tay, chưa đủ điều kiện hoặc dựa theo nhu cầu có khả năng lựa chọn PPC.
Dựa theo số lượng nhấp chuột vào Website của bạn trên các Search Engine mà bạn có thể phải trả một vài tiền tương ứng. Các công cụ tìm kiếm cũng sẽ sử dụng số tiền này để duy trì và tăng trưởng sản phẩm của mình.
PPI – Pay Per Inclusion
PPI là từ rút gọn của Pay Per Inclusion, hình thức SEM này sẽ ăn khớp hơn đối với các đơn vị bán hàng vừa mới thành lập trang Web. PPI sẽ tạo điều kiện cho Web của bạn được ghi lại và xác nhận sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm, thế nhưng nó cũng không miễn phí.
Xem thêm Manychat là gì? Lợi ích khi sử dụng Manychat mà bạn nên biết?
SMO – Social Media Optimization
Đây chính là hình thức tăng cường sự hiện diện dựa trên những kênh mạng xã hội như là clip (youtube), ảnh (flickr)…. Những sản phẩm, đơn vị doanh nghiệp có trang Web được liên kết lại dựa trên tính công đồng và sẻ chia. Bất cứ thông tin về trải nghiệm, kiến thức, nhận xét cá nhân về vấn đề nào đấy có thể được chia sẻ trên kênh mạng xã hội để tăng cường traffic cho mình. Tất nhiên là bạn vẫn phải chuẩn Web của mình thì lượng traffic mới đông đảo được.
Tại sao SEM lại quan trọng?
Tăng thu nhập nhanh chóng
Như đã nói, thì nếu như bạn trả tiền để chạy theo hình thức PPC, bạn sẽ ngaytức thì đạt được lượng người dùng khổng lồ, liên kết với dịch vụ và sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi lớn, đơn vị của bạn có tỷ lệ chốt đơn hàng lớn, thì doanh thu sẽ đến ngay lập tức.
Đối với SEO, thì bạn có thể cần cần có thời gian và công sức, thế nhưng sau khi đã leo được đứng top cao của các search engine thì lúc này phí duy trì lại không quá tốn kém, trái ngược doanh thu thì đều đặn và ổn định. SEM thì đem lại kết quả tức thì, SEO thì mang tới sự lâu bền.
Công ty sẽ tăng trưởng cùng SEM
Search Engine Marketing càng ngày càng phổ biến hơn và được nhiều cơ quan áp dụng. Nếu bạn tiến hành hình thức marketing này ngay từ đầu, thì lượng đối thủ của bạn chưa quá là nhiều và tiết kiệm được kha khá khoản chi. Tuy vậy nếu như khởi đầu quá muộn thì bạn phải tốn rất nhiều kinh phí và nhân lực mới đuổi kịp được đối thủ của bạn.
Tăng trưởng doanh nghiệp
Thay vì giữ tư tưởng như thế nào để người dùng tìm tới mình, thì song song với đấy các bạn cũng nên chủ động tìm đến khách hàng. Dựa theo nghiên cứu của các chuyên gia thì cần nên có tới 7-12 lần tiếp xúc, một người mới có thể trở thành người dùng của bạn được. Vì thế mà hãy tích cực tăng cường sự hiện diện của mình đối với khách hàng bằng SEM.
Bất cứ lần xảy ra nào của bạn trên kênh mạng xã hội, email hay trang Web cũng để lại một “điểm chạm” đối với khách hàng, và những công cụ tìm kiếm sẽ giúp ích cho bạn có khả năng các điểm chạm khác nữa. Không chỉ thế, nếu như mà mạng xã hội, email…. Là bạn chủ động, thì đến với search engine chẳng phải đó là người dùng tìm thấy bạn hay sao?
Tiếp cận đúng quý khách hàng
Với các hình thức marketing truyền thống thì có khả năng chưa chắc chắn, tuy nhiên đối với các Search Engine thì quý khách hàng của bạn cũng chính là những người có nhu cầu dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một người tìm kiếm “mua iphone 7” nghĩa là họ đang cần tìm mua sản phẩm đó, bạn chỉ cần xảy ra là đã tiếp xúc được với họ.
Xem thêm Google ads là gì? Các dạng quảng cáo Google Ads hiện nay?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của SEM cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về đặc điểm của SEM thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (lptech.asia, wiki.tino.org, vietnix.vn, spseo.vn)