Google ads là gì? Quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu cụ thể, giúp tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Dưới đây là một số thông tin về google ads là gì? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Google Ads là gì?
Ích lợi mà Google Ads mang lại cho quý khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, công ty tìm kiếm khách hàng có kết quả tốt hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu cụ thể. Bạn sẽ tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm quý khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Cùng lúc đó có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa chuộng gần đây.
Xem thêm Những sai lầm cần tránh của kế toán doanh nghiệp
Các dạng quảng cáo Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?
Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.
- Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn thiết lập sẵn)
- Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).
Mỗi khi cần mua hàng hóa, dịch vụ gì, quý khách hàng thường tìm tòi thông tin trước. Và đa phần quý khách hàng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi câu hỏi thắc mắc của mình. Chính vì hành vi này mà cách thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng đạt kết quả tốt. Hình thức này giúp tiếp xúc đến những người tìm kiếm Keyword trên Google. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được cài đặt tương ứng sẽ hiển thị.
Google Display Network (GDN) Adwords là gì?
GDN giúp tăng độ nhận diện cho các công ty trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi người dùng (Retargeting) thông qua các Banner.
Các Banner này được hiển thị trên các Web nằm trong mạng lưới đối tác của Google. khách hàng vào Website của bạn, họ sẽ thấy thương hiệu bạn mọi nơi với mức độ vừa phải. Quảng cáo GDN có mối liên quan đến hành vi của khách hàng trong việc vận dụng những hàng hóa Google, liên quan đến thông tin Website mà họ đang truy nhập. Các quảng cáo Banner sẽ ảnh hưởng những sản phẩm quý khách hàng đã từng truy nhập.
Google’s video Youtube Adwords là gì?
Youtube cũng là hàng hóa của Google, là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, Youtube gây ấn tượng với hơn 30 triệu Active Users mỗi ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và luôn luôn phát triển. Vì lẽ đó các quảng cáo trên video Youtube cũng được tận dụng tối đa. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy vậy clip Ads mới là hình thức mang lại nhiều có kết quả tốt hơn.
Các quảng cáo Youtube bạn sẽ thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi clip được phát,… Quảng cáo video đang là xu thế và cung cấp hiệu quả tuyệt vời. Hơn hết, bạn phải cần tối ưu bị video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, cung cấp kết quả cao hơn với những bài viết trên Web thường thì.
Xem thêm Sức mạnh Digital Marketing với bất động sản bạn cần nên biết
Google’s Gmail Ads là gì?
Google’s Gmail Ads được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, hàng hóa tầm trung, đắt tiền. Điển hình như hàng hóa, dịch vụ ngành nghề bảo hiểm, thẩm mỹ viện, BĐS, hàng hóa số,… Bên cạnh đấy, Gmail Ads cũng ăn nhập cho ngành nghề công nghệ. Bởi khách hàng ở những ngành nghề này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.
Google Shopping Adwords là gì?
Kể từ khi ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn lợi ích cho các nhà bán lẻ. Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp 2 lần, giúp gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC.
Xem thêm Tối ưu hình ảnh Website bất động sản tăng trải nghiệm khách hàng
Có nên sử dụng Google Adwords không?
Trong thời điểm kỹ thuật số và kênh mạng xã hội tăng trưởng như hiện tại. Việc có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn chọn lựa quảng cáo hàng hóa là hiển nhiên
Các kênh có thể nói đến như Facebook và kênh instagram Ads, Twitter Ads, Pinterest Promoted Pins,.. Ngay cả Google cũng chẳng phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm đặc trưng. Bên cạnh nó còn có Bing Adwords, Yahoo Adwords hay Microsoft Ads.
Tuy vậy, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google Ads trở nên yếu kém. Các công ty vẫn luôn nhận xét kênh quảng cáo này là nơi tiếp xúc khách hàng tốt nhất.
Google với bề dày lịch sử của mình đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Và số lượng người dùng tìm kiếm hàng hóa trên google là rất lớn.
Do đó, để sản phẩm của bạn đến với những người có khả năng mua hàng trong thời gian nhanh chóng thì Google Adwords là một công cụ đáng để đầu tư đấy!
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm về google ads là gì và những lưu ý khi sử dụng google ads. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.navee.asia, thanhthinhbui.com,…)