Manychat là gì? Manychat là một loại chatbot trang Facebook hỗ trợ các chủ shop, công ty trong vấn đề chăm sóc, tác động qua lại với khách hàng. Chatbot có khả năng thay thế nhân viên kinh doanh trong vấn để trả lời tin nhắn, gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt. Hãy cùng nhau tìm hiểu về manychat là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Manychat box là gì ?
Manychat là một loại chatbot trang Facebook hỗ trợ các chủ shop, công ty trong vấn đề chăm sóc, tác động qua lại với khách hàng trên messeger.
Dành cho những bạn chưa biết, chatbot trang Facebook là một chương trình được phát triển hỗ trợ trao đổi qua lại với quý khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo AI. Chatbot có khả năng thay thế nhân viên kinh doanh trong vấn để trả lời tin nhắn, gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt
Và giữa chatbot và con người, cả hai hoàn toàn có thể tương tác với nhau một cách đơn giản thông qua 2 hình thức chính là: văn bản và âm thanh.
Xem thêm Facebook Chatbot là gì? Những điều bạn cần biết về Facebook Chatbot
Lợi ích vận dụng Manychat
Vận dụng không mất phí
Thực ra Manychat có 2 phiên bản miễn phí và đóng phí. trong số đó, bản trả phí thì được sử dụng full khả năng trên Manychat, còn đối với bản không mất phí, một số chức năng chủ chốt sẽ bị giới hạn, tuy nhiên không phải toàn bộ
Như vậy, dù dùng bản free thì bạn vẫn có khả năng khai thác được các chức năng trên công cụ chatbot này. Ví dụ: Bạn vẫn có thể vận dụng công dụng trả lời inbox tự động theo kịch bản với bạn free tuy nhiên sẽ giới hạn ở mức bao nhiêu tin nhắn đấy
Tạo được nhiều bot
Khi đăng ký vận dụng Manychat, các bạn được phép tạo ra nhiều bot và kết nối nhiều fanpage. Như vậy, chỉ cần đăng ký 1 tài khoản, bạn có thể tạo nhiều bot Manychat và chăm sóc khách hàng đạt kết quả tốt
Bố cục và giao diện thân thiên
Manychat cũng có được phần thiết kế giao diện mang đến thực nghiệm tốt cho quý khách hàng. Cùng với Ahachat, Manychat cũng được nhiều chủ shop, công ty chọn lựa vì nguyên nhân này
Sử dụng đơn giản
Nhiều bạn khi nghe đến chatbot sẽ cảm thấy nó rắc rối phải không, nhưng với Manychat thì không. Manychat cho dù nhiều tính năng nhưng khi vào dùng thì khá dễ dàng và dễ dàng
Chỉ dẫn sử dụng manychat
Dashboard
Phần này là giao diện tổng quan của bot. Tại đây các bạn sẽ xem các nội dung như:
– Fanpage đang kết nối.
– Biểu đồ phát triển.
– Số người đăng ký (Inbox với trang cá nhân sau khi trang cá nhân được tích hợp manychat).
– Tất cả thông tin ngôn ngữ hay giới tính khách hàng.
Audience
Quản lý danh sách khách hàng đã nhắn tin với bot. Trong đây sẽ hiển thị:
– Tên Facebook quý khách hàng, giới tính, KH đã subscribe và thời gian subscribe.
Tại đây, bạn cũng có thể thực hiện các hành động như: gắn & xóa thẻ thẻ người dùng, đặt & xóa trường tùy chỉnh.
Live Chat
Phần này hiển thị các cuội hội thoại của quý khách hàng. bạn có thể vào đây inbox trả lời trực tiếp với khách. Trong này, bạn có thể:
– Tạo menu ở thanh chat.
– Thiết lập công dụng chat nhanh.
– Hỗ trợ công dụng gắn thẻ, gắn trường tùy chỉnh.
Và nhiều cài đặt khác mà các bạn có thể dùng trong phần này.
Xem thêm Top nền tảng chatbot hiệu quả phổ biến nhất hiện nay
Growth Tools
Chức năng này hỗ trợ hiển thị nút messenger trên Website. sau khi hiển thị nút messenger này, chỉ cần khách hàng nhấp vào đấy và nhắn tin trên page, họ sẽ trở thành 1 người đăng ký với bot.
Khi bạn đã thu thập được lượng khách hàng subscribe cụ thể, lúc này, bạn sẽ tiến hành kế hoạch gửi tin nhắn hàng loạt một cách đơn giản.
Broadcasting
Chức năng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook. VD như trên Manychat bot bạn có 100 người đăng ký. Lúc này, bạn tiến hành 1 livestream, và bạn hoàn toàn có khả năng gửi thông báo livestream bằng tin nhắn đến 100 người này nhằm hấp dẫn lượt view.
Chức năng này cũng hầu như tương tự như trên Ahachat. Vì vậy, nếu như mong muốn sử dụng một công cụ tương tự, và do người Việt tăng trưởng, các bạn nên dùng Ahachat thì tốt hơn Manychat.
Automation
Automation là phần cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản dựng sẵn.
A. Default Replay
Với công dụng này, bạn có thể nhờ bot tư vấn chăm sóc khách hàng giúp khi mà bạn không thể trả lời tin nhắn, hoặc có quá là nhiều tin nhắn đòi hỏi cùng lúc.
Ví dụ: Với một người dùng đăng ký bot lần thứ nhất, bạn sẽ xây dựng một kịch bản giải đáp tin nhắn đúng với nhu cầu thông tin của người dùng. Đến một giai đoạn nào đó cần nhân viên tư vấn vào chăm chút, chốt đơn, thì chúng ta sẽ sử dụng người thật để nhắn tin với khách hàng.
+ Bước 1: Chọn Edit Flow để chỉnh sửa thông tin.
+ Bước 2: Chọn biểu tượng dấu mũi tên, để cài kịch bản tin nhắn tiếp theo.
Welcome Message
Đây là phần thiết lập lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên trang cá nhân. Tại phần này, Manychat mang đến nhiều mẫu lời chào không giống nhau, và các bạn chỉ cần xoay chỉnh lại một chút và vận dụng là được nhé.
Xem thêm Hướng dẫn ứng dụng ChatBot Shopee phần mềm hỗ trợ kinh doanh
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về manychat là gì và những tính năng của manychat. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.semtek.com.vn, atpacademy.vn,…)