Facebook Chatbot là gì? Khi được sử dụng một cách thông minh, những nền tảng mạng xã hội này còn giúp tạo ra những tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp.
Mục Lục
Facebook Chatbot là gì?
Về mặt kỹ thuật, có thể hiểu đơn giản chatbot là một chương trình được lập trình sẵn tương tác tự động với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới giao diện tin nhắn.
Ở phạm vi Facebook, Chatbot Messenger là công cụ kết nối vào fanpage của bạn thông qua thiết lập API, chatbot lúc này có thể xem như một (hoặc nhiều) nhân viên, trợ lý ảo của bạn.
Fanpage nào có biểu tượng nhắn tin tự động có nghĩa họ đang dùng chatbot:
Khi khách hàng nhắn tin cho fanpage hoặc có tương tác hành động nào với bài viết trang page, lập tức kịch bản của chatbot được thiết lập sẵn sẽ gửi tin nhắn dưới đại diện là một người thật quản lý fanpage, đến hộp inbox của khách hàng.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách ẩn like và comment trên facebook mới nhất 2020
Facebook Chatbot giúp bạn như thế nào?
Được ví như rất nhiều nhân viên ảo giúp bạn hoàn thành những cuộc đối thoại lặp đi lặp lại trong khâu chăm sóc khách hàng, tương tác với tệp khách hàng trên page, Facebook Chatbot sẽ thay bạn làm những việc sau:
Tự động hóa việc nhắn tin với khách hàng
Khi bạn làm kinh doanh online với cửa hàng online là một fanpage Facebook, khách hàng sẽ đánh giá bạn qua các yếu tố sau: tốc độ phản hồi, sản phẩm, đánh giá từ người đã mua.
Với tốc độ phản hồi, nếu bạn là chủ fanpage lớn, hoặc có 1 chiến dịch quảng cáo Facebook ads thành công. Thì mục inbox của fanpage dễ bị “overload” là bình thường.
Với những fanpage kinh doanh online đã có thương hiệu, hoặc đang chạy những mặt hàng sản phẩm hot, một ngày mỗi nhân sự sẽ check khoảng 200-300 tin nhắn.
Cho dù nhân sự có đông, thì tình trạng quá tải vẫn dễ bị xảy ra. Và tốc độ phản hồi bị ảnh hưởng gây ra trải nghiệm không được tốt cho khách hàng.
Giải pháp lúc này là Facebook Chatbot, bạn dễ dàng thiết lập những kịch bản phản hồi khách hàng nhanh chóng khi họ vừa gửi tin nhắn đến fanpage, không để khách hàng phải chờ đợi lâu.
Bạn có thể thiết lập những lựa chọn nhanh để khách hàng khi bấm vào gửi tin nhắn cho fanpage, có thể chọn mục đích liên hệ phù hợp:
Ví dụ đối với 1 cửa hàng kinh doanh thời trang, có thể thiết lập sẵn các nút như:
- Đặt hàng
- Nhận tư vấn
- Tra cứu đơn hàng
Tăng tối đa doanh thu từ khách hàng cũ
Facebook Chatbot là gì? Nếu bạn có thế mạnh sản phẩm về 1 ngách kinh doanh nào đó & có sự đầu tư tốt vào việc sử dụng những công nghệ mới như chatbot – bạn sẽ gặt hái được thành công.
>>>Xem thêm :Cách cài đặt trả lời comment trên facebook mới nhất 2020
Facebook Chatbot lúc này sẽ lại phát huy lợi ích tối đa.
Bạn có thể gửi broadcast cho toàn bộ người dùng đã subscribe vào bot của bạn, và tỉ lệ đọc lên tới hơn 80%.
Hoặc bạn dễ dàng lọc & khai thác lại tệp khách hàng cũ, gửi cho họ thông tin khuyến mãi, discount cho những sự kiện quan trọng của cửa hàng.
Thông thường, khách hàng luôn thích những sự kiện khuyến mãi cho một số mặt hàng nhất định mà trước đó họ đã có ý định mua nhưng còn phân vân giá cả.
Những inbox tự động gửi thông tin như này luôn mang về nhiều lượt quan tâm và gia tăng lượng đơn hàng.
Phân loại và upsell cá nhân hóa
Facebook chatbot lại tiếp tục thể hiện tính ứng dụng mạnh mẽ trong marketing với tính năng phân loại nhóm khách hàng để có thể gửi những kịch bản phù hợp về sau.
Nếu như gửi mã giảm giá, sự kiện khuyến mãi có tính chung chung cho mọi đối tượng đã mua hàng, thì tính năng phân loại cho phép bạn gửi chính xác những sản phẩm tiếp theo đến khách hàng từng mua mặt hàng nào đó có liên quan.
Facebook Chatbot được sử dụng nhằm mục đích gì?
Facebook Chatbot là gì? Mục đích và phạm vi sử dụng của Facebook Chatbot sẽ được quyết định dựa trên nhu cầu và trình độ của người tạo. Nó thường được sử dụng trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng và được lập trình để nhận biết và đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi hoặc yêu cầu được nhiều người tìm kiếm.
Facebook Chatbot cũng có thể được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị để hỗ trợ nhân viên và tăng năng suất của họ trong suốt quá trình làm việc. Từ việc đề xuất những sản phẩm mới dựa trên các giao dịch mua bán trước đây, đến việc đưa ra gợi ý sản phẩm dựa trên tìm kiếm của người dùng, đây thực sự là một công cụ tiếp thị hữu ích đối với các công ty, dù là ở quy mô lớn hay nhỏ.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Facebook Chatbot là gì? Những điều bạn cần biết về Facebook Chatbot. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các.
>>Xem thêm :TOP 7 ý tưởng kinh doanh mùa đông đắt hàng nhất
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( thanhthinhbui, codon,. .. )