Tại thời điểm này, sàn giao dịch thương mại điện tử là chọn lựa tối ưu cho các shop bán hàng, nhất là những cửa hàng hạn hẹp về kinh phí vận hành và quảng cáo. Chỉ cần một vài thao tác dễ dàng là bạn đã có ngay một gian hàng riêng cho mình ở những sàn thương mại và điện tử có quy mô lớn và uy tín.
Vậy trong những sàn thương mại điện tử hiện có ở đất nước ta, bạn đã nghe đến Tiki chưa? Bạn có biết Tiki là một trong những Website HOT nhất vào thời điểm hiện tại với lượng truy cập và mua hàng cực khủng? Hãy cùng đi tìm biết cách bán hàng trên Tiki và chi tiết có liên quan sàn thương mại và điện tử này nhé!
Mục Lục
Tiki là gì?
Tiki.vn được sáng lập bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, hiện ông cũng đang là CEO của Tiki. Kênh thương mại và điện tử này được thành lập vào tháng 3 năm 2010. bắt đầu với thương hiệu là nhà sách trực tuyến số 1 đất nước ta, đến nay sàn thương mại điện tử Tiki đã mở rộng mô hình, cung cấp các sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau.
Những mặt hàng hiện có trên Tiki là: Sách, Điện thoại – Máy tính bảng, Thiết bị Số – Phụ kiện Số, Điện gia dụng, Nhà cửa đời sống, Làm đẹp – Sức khoẻ, Văn phòng phẩm, Đồ chơi, Mẹ và bé, Thể thao. Theo số liệu năm 2016, Tiki xếp thứ 4 trên tổng số 10 sàn giao dịch thương mại và điện tử đạt doanh thu cao nhất Việt Nam.
XEM THÊM Inbox là gì? Cách inbox trên facebook như thế nào?
Những điều cần biết khi đăng ký kinh doanh trên Tiki
1.1. Đăng ký kinh doanh trên Tiki có mất phí không?
Đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc trước khi muốn đăng ký kinh doanh trên Tiki. Và đương nhiên bạn có thể được không mất phí khi:
- Không mất phí khi mở bán gian hàng và được Tiki hỗ trợ hoàn thiện thông tin 100 sản phẩm trước tiên hoàn toàn không mất phí.
- Không tốn phí khi gửi hàng qua kho Tiki và không giới hạn số lượng.
- Không tốn chi phí Marketing khi Tiki cung cấp vô vàn các chương trình khuyến mãi và ưu đãi lôi cuốn giúp Nhà bán nâng cao chất lượng hình ảnh và gia tăng doanh thu.
- Chớ lo lắng khoản chi lưu kho và xử lý hàng tồn vì đã có Tiki lo các thủ tục vận hành và gửi hàng cho khách.
Tạo tài khoản bán hàng trên Tiki dễ dàng và rất nhanh
Bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh?
Và đương nhiên rồi, muốn đăng ký bán hàng trên Tiki thì bạn phải cần những giấy tờ sau:
Lựa chọn mô hình buôn bán
XEM THÊM 5 ứng dụng thực tế của chatbot thông minh 2020
Đối với công ty đăng ký bán trên Tiki thì nên có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.
Đối với Hộ kinh doanh đăng ký kinh doanh cùng Tiki thì cần có: bản sao giấy chứng thực đăng ký hộ kinh doanh, bản copy giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.
Giấy phép đăng ký bán hàng tạo tài khoản trên Tiki
Hướng dẫn từ A – Z cách bán hàng trên TIKI đạt kết quả tốt mà chủ cửa hàng cần biết
Xác định tập khách hàng mình hướng đến
Kinh doanh gì cũng không ngoại lệ bạn phải nắm rõ ràng được đúng những người mua hàng mà bạn hướng tới là tập người mua hàng như thế nào, lứa tuổi bao nhiêu, nhu cầu như thế nào, màu sắc, sở thích thế nào,.. Để tạo ra được những chiến dịch bán hàng thích hợp sau này.
Xử lý các đơn hàng nhanh
– Để cạnh tranh được với những gian hàng khác, bạn cần có sự nổi bật về việc giải quyết các đơn hàng, tạo sự uy tín, người mua hàng của bạn có thể thấy mình được coi trọng, và cảm thấy hạnh phúc hơn khi được nhận hàng sớm hơn chờ đợi của họ.
XEM THÊM Hướng dẫn cách nhúng Chat Facebook vào Web mới nhất 2020
– Để tránh việc hủy đơn của khách hàng trong khi chờ mãi mà đơn hàng của mình vẫn chưa được giải quyết và chuyển hàng đi, bạn cần phải coi việc xử lý các đơn hàng nhanh nhất là một công cụ cạnh tranh của mình để tạo ra sự chuyên tâm cao độ trong xử lý đơn hàng.
Đóng gói hàng hóa
Để hạn chế tối thiểu những trường hợp đổi trả hàng vì hàng bị biến dạng, méo mó, hoặc vỡ, nát, làm liên quan không tốt tới uy tín, cũng như hình ảnh của gian hàng.
Vì thế, bạn phải cần phải chú trọng hơn trong khâu đóng gói hàng hóa, như đóng hàng bằng hộp carton, bao thêm lớp xốp chống sốc hoặc xốp bong bóng từ bên ngoài bao bì sản phẩm.
Chỉ thêm một vài chi tiết nhỏ vậy thôi, tuy nhiên khi khách hàng mở hộp hàng ra thấy sự sự chỉn chu, tỉ mỉ của bạn, sẽ đánh giá cao về cách thức phục vụ của bạn.
XEM THÊM Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Thêm thông tin liên hệ để hỗ trợ khách khi cần thiết
Vừa tạo thêm ấn tượng chuyên nghiệp, những chiếc card nhỏ còn giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ hiệu quả hơn khi hàng ship đến mà bị sai hoặc có thắc mắc tuy nhiên không tìm được cách thức liên lạc, làm họ có cảm giác như mình bị lừa, và sẽ có thể trả hàng ngay lúc đó.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: uplevo.com, sapo.vn, nhanh.vn