Việc đầu tư bất động sản là một trong những cách làm giàu nhanh nhất. Nhưng việc đầu tư cần có những kiến thức và kỹ năng quan trọng, vì bất động sản là một môi trường đầu tư đầy rủi ro. Nên để giúp bạn trong việc đầu tư thì hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp những kỹ năng bán đất nền nhé.
Mục Lục
Tổng hợp những kỹ năng bán đất nền thành công thu lợi khủng
Các loại hình bất động sản
Hãy đánh giá kỹ bạn sở hữu trong tay loại hình bất động sản nào? Nhà phố (hẻm, mặt tiền), căn hộ chung cư mới – cũ, đất nền dân cư, đất nền dự án, đất mặt tiền…mỗi loại hình bất động sản có chủ thể người mua sẽ không giống nhau.
Đo đạt các ưu nhược điểm bất động sản mình có trong tay bạn sẽ biết được đối tượng người có khả năng mua hàng có khả năng mua bán bất động sản là ai: người đầu tư lớn, mua bán riêng lẻ, khả năng tài chính, đòi hỏi riêng về tài sản, nhóm độ tuổi người mua để có cách tìm kiếm data người có khả năng mua hàng phù hợp. Tránh việc bạn không xác định được group đối tượng người mua hàng cần mua để rồi tìm kiếm sai đối tượng mục tiêu người mua, hay cách tiếp cận bán hàng bất động sản không phù hợp.

XEM THÊM Top nền tảng chatbot hiệu quả phổ biến nhất hiện nay
Đánh thẳng vào tâm lý – Tạo sự khan hiếm
Người bán phải làm thế nào để tạo nên tâm lý về sự khan hiếm của mảnh đất. Khéo léo, đáp ứng khách hàng về những lợi ích thu về một khi mua mạnh đất. Bằng những tiện ích, lợi ích, an ninh khu vực và tiềm năng phát triển của khu đất trong tương lai thuyết phục người mua hàng.
Hoặc tốt hơn hết là đánh thẳng vào tâm lý của người mua hàng rằng: Việc chọn lựa được mảnh đất phù hợp như thế này rất khó, có rất nhiều người đang “LẲM LE” và dự kiến tuần sau sẽ chốt.
Phác họa chân dung khách hàng mua bất động sản
Việc xác định đúng đối tượng người mua hàng cực kì quan trọng, giúp cho bạn vẽ lên diện mạo khách hàng ổn với bất động sản mà bạn mong muốn bán hàng. Một khi đánh giá về hàng hóa cũng như nắm rõ ràng được group đối tượng khách hàng nào ổn với hàng hóa, chúng ta có thể phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng của mình:
- Dự án thuộc phân khúc nào?
- Khách hàng là những ai?
- Họ thuộc nhóm người mua hàng muốn giá thấp bình dân, trung cấp, cao cấp?
- Họ đang tìm kiếm loại bất động sản nào?
- Họ ở đâu? Cách tiếp xúc nào phù hợp?
- Cách yêu tố quyết đinh hành vi mua sản phẩm của họ là gì?
Thay vì việc bạn bỏ tiền mua data khách hàng tuy nhiên không định vị rõ đối tượng người mua hàng là ai, có cần mua bán nhà đất hay không, thu nhập ra sao…Khi bạn gọi điện thoại, email tiếp thị hàng hóa nhưng bị từ chối khá nhiều, phung phí tiền bạc, công sức, thời gian… Phác họa chân dung khách hàng cang chuẩn xác thì bạn có thể chọn lựa data khách hàng có kết quả tốt hơn, giảm khoản chi thời gian khi tiếp xúc.
Tránh sử dụng từ ngữ chuyên ngành làm người mua phức tạp.
Đây chính là một kỹ năng buôn bán bất động sản bạn cần phải biết. Bởi sẽ như thế nào nếu bạn dùng từ ngữ chuyên môn nhưng người mua không hiểu gì? Người mua hay nhà đầu tư không phải ai cũng am hiểu về bất động sản.
Sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn trong khi thuyết phục khách sẽ gây nên cảm giác hoang mang. Hãy trình bày phong phú những thông tin thiết yếu như quy trình mua bán, hồ sơ pháp lý, thủ tục một cách đầy đủ.
Làm cho khách hàng tự tin với ngân sách hiện có
Đây chính là một kỹ năng bán đất nền đáng chú ý khi bạn gặp người mua hàng vẫn chưa có đủ kỹ năng về tài chính. Vậy gặp khách hàng như trên bạn có thể làm gì. Câu trả lời là bạn nên kết nối khách với ngân hàng chuyên giúp đỡ vay vốn. Việc này làm khách hàng hiểu rõ, giảm bớt sợ và thoải mái hơn trong việc ra quyết định.

Hầu hết khách hàng thường có tâm lý rằng, họ sẽ phải bỏ ra một vài người tiền lớn cho một lần giao dich. Banjc ó thể nói ra phương án như trên. Với các chương trình mà ngân hàng đưa ra như khách hàng chỉ cần chuẩn chuẩn bị số tiền từ 30% – 50% thành quả tài sản.
Hiểu rõ tâm người mua hàng khi mua bất động sản
Yếu tố khác biệt giữa một người bán hàng bất động sản chuyên nghiệp và bán hàng thông thường đấy là khả năng đồng cảm những gì người mua hàng thực sự mong muốn. Đôi khi người mua hàng có khả năng không hỏi, cũng không nói ra rang về mối quan tâm thực sự họ, thậm chí co thẻ họ còn thực sự không nghĩ đến cụ thể. Bạn phải thực sự tinh tế quan sát, lắng nghe từng câu chữ trong cuộc tư vấn, hỏi thăm nhiều nội dung ảnh hưởng hơn về họ để suy luận thêm.
Cách tốt nhất đó là hãy hóa thân biến thành chính khách hàng và suy xét coi nếu mình là họ mình sẽ lưu ý đến điều gì? Nếu như khách hàng câu hỏi thắc mắc nhiều về giá, bạn cũng đừng chỉ báo giá thôi mà hãy nói thêm về các chính sách ưu đãi, mức chiết khấu, tiềm năng tăng giá trong tương lai, giúp đỡ vay vốn dễ dàng,.. Nêu mức giá của một vài người dự án lân cận để so sánh.
Khâu chuẩn bị luôn quan trọng, bạn phải cần lên sẵn danh sách các điểm tốt của dự án, giá tiền, uy tín, thiết kế, vị trí, phong thủy, tiềm năng tăng trưởng… các vấn đề mà khách hàng thường rất lưu tâm. Chuẩn bị tốt là điều kiện tiên quyết để bán hàng thành công tuy nhiên kỹ năng ứng biến lại càng quan trọng hơn. Bạn hãy thống kê, giải đáp thật kỹ càng những điều khó khăn người mua hàng có khả năng quan tâm, tranh việc bị bỡ ngỡ trong trường hợp ngoài ý muốn.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng bán đất nền ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Mẹo giữ chân khách hàng đơn giản với Coupon & Voucher trong Loyalty App
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: timkhachhang, richnguyen, …)