Trong lĩnh vực kinh doanh thì bất động sản luôn là lựa chọn quen thuộc. Việc làm giàu với đầu tư bất động sản không còn gì xa lạ. Thế vậy mà số người thành công với lĩnh vực này lại không nhiều vì nó đòi hỏi kỹ năng và kiến thức kinh doanh cao. Vì thế nên hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp kỹ năng môi giới bất động sản nhé.
Mục Lục
Tổng hợp những kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng
Kỹ năng đo đạt thị trường và hàng hóa bất động sản
Thị trường bất động sản sẽ liên tục thay đổi, những vùng nhà đất tiềm năng cũng sẽ có sự chuyển dịch liên tục. Để năm bắt được khu vực môi giới nhà đất hiệu quả và tư vấn đúng cho khách hàng, cò đất phải biết đánh giá và phân tích thị trường ít ra ở mức căn bản. Bên cạnh đó, mong muốn sở hữu bất động sản của mỗi người mỗi khác, người môi giới phải biết phân tích sản phẩm để nói ra những gợi ý phù hợp nhất với tiêu chí và mức giá mà khách hàng mong muốn.
Kỹ năng Telesales với người mua hàng
Hiện tại, hầu hết toàn bộ môi giới nhà đất đều sử dụng các mạng xã hội (mạng xã hội) và Web để sale nhà đất. Vì vậy, việc người mua hàng liên hệ thông qua số máy để dò hỏi càng trở nên phổ biến. Đây chính là điều đầu tiên trong lúc tiếp cận với người mua hàng nên đòi hỏi phải được xử lý khéo léo.
Ngoài những điều ấy ra, các hoàn cảnh liên lạc khách hàng thông qua data (dữ liệu khách hàng) có sẵn, buộc người môi giới phải chuẩn bị tâm lý. Dù người mua hàng có bức xúc như thế nào cũng nên giữ thái độ hòa nhã và kết thúc cuộc gọi lịch sự nhất có khả năng. Tiếp xúc người mua hàng thông qua telesales là một nghệ thuật, nên môi giới phải là người hết sức tinh tế.
XEM THÊM TOP 6 ý tưởng kinh doanh cho người ít vốn nhanh giàu nhất
Tiếp xúc
Sau giai đoạn sàng lọc ban đầu, bạn đã có trong tay một danh sách người có khả năng mua hàng. Đây chính là những người lưu tâm hoặc có nhu cầu với sản phẩm Bất động sản của chúng ta. Lúc này chính là thời điểm bạn cần tiếp cận với họ.
Chúng ta có thể đề nghị việc gặp gỡ, mời họ đến công ty, nhà mẫu của căn hộ hoặc bất cứ nơi nào dễ sử dụng nhất cho người mua hàng, dịch vụ. Theo thông tin của Hiệp hội môi giới, 2/3 số người đã mua nhà chỉ đọc thêm một nhân viên môi giới. Độc đáo đầu tiên là điều rất quan trọng. Vì vậy, hãy biến nó trở thành một buổi gặp gỡ đáng nhớ. Nếu bạn muốn biết công thức nào sẽ giúp bạn và người mua hàng – những người xa lạ – có khả năng cảm nhận thấy thân thiện, cởi mở và tin cậy lẫn nhau ngay từ lần gặp trước tiên. Lời giải thích không gì ngoài sự “lắng nghe”.
Kỹ năng làm việc độc lập
Khi phân định được thứ tự hoạt động, bạn hãy tập trung để giải quyết và coi như hoàn tất từng việc một. Tránh tâm lý lo sợ và hoảng loạn khi làm việc. Làm việc độc lập tốt, tính kỷ luật và năng lực thành công sẽ cao hơn.
Ngoài những kỹ năng cơ bản vừa nêu trên, tùy thuộc vào quy mô công ty và loại bất động sản môi giới mà các kỹ năng của người môi giới sẽ còn được đòi hỏi thêm và ở những chuẩn mực không giống nhau. Người môi giới và sale bất động sản không nên ngạc nhiên trước một số yêu cầu về kỹ năng trong quá trình quản trị hoặc phỏng vấn của công ty bất động sản.
Thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc
Tất cả thông tin sản phẩm là thứ đầu tiên người môi giới/bán hàng cần phải nắm rõ. Hàng hóa mà bạn chuẩn bị bán thuộc loại hình bất động sản nào: đất thổ cư, chung cư cao cấp, biệt thự hay shophouse… Với mỗi hàng hóa, mỗi tầm giá mà bạn có thể có được những phân khúc khách hàng với đặc điểm khác nhau. Từ những phân tích đấy, bạn có thể có khả năng xác định được mình phải kinh doanh như thế nào, đâu là lợi thế nổi trội mà hàng hóa của mình có thể cạnh tranh với đối thủ.
Tiếp đến, điều bạn phải cần làm sẽ là việc thăm dò, Lựa chọn và sàng lọc người mua hàng. Họ là ai và bạn sẽ có thể tìm được họ ở đâu? Như đã nói, tùy theo từng hàng hóa, bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng ổn. Với từng khách hàng tiềm năng đấy, bạn sẽ có những cách tiếp xúc khác nhau dựa vào các đặc điểm về sở thích, thói quen và insight của họ.
Tại thời điểm này, với sự phát triển của công nghệ, người môi giới/bán hàng có rất nhiều chọn lựa để sàng lọc và tiếp xúc với khách hàng của mình. Các công cụ Digital truyền thông trao cho người sử dụng Lựa chọn tối ưu trong việc tìm kiếm và thu thập dữ liệu người mua hàng.
Kỹ năng chốt hợp đồng
Không ít môi giới tốn rất nhiều thời gian tư vấn cho người mua hàng, dịch vụ, nhưng đến lúc chốt hợp đồng lại bị từ chối. Chèo kéo không phải là các hay, người môi giới nên dự báo được % chốt hợp đồng ngay từ những lần đầu tiếp cận. Không được quá vòng vo và để cho người mua hàng, dịch vụ có quá nhiều chỗ trống để suy nghĩ và đặt nỗi lo quá chi tiết. Hãy khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm tiềm năng, có thể khan hiếm, cạnh tranh,…
Kết thúc giao dịch
Môi giới sẽ tiến hành tính hoa hồng với bên bán hoặc bên mua (tùy thuộc vào hợp đồng môi giới ban đầu) và nhận hoa hồng. Tùy thuộc theo cách phân chia các bước của mỗi công ty môi giới nhà đất hoặc các nhân môi giới. Các bước trên sẽ được chia nhỏ hơn hoặc gộp chung. Việc này sẽ không quá quan trọng, chỉ đòi hỏi bảo đảm tính cụ thể về pháp lý và hạn chế cao nhất khả năng phát sinh rủi ro cho người bán, người mua và cả môi giới.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng môi giới bất động sản ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Ưu đãi tuyệt vời khi mua căn hộ Vinhome Ocean Park, xem ngay!
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: thitruong, rever, …)