Kinh doanh bất động sản được nhiều người chọn làm công cụ để làm giàu. Không chỉ mang lại nguồn tài sản khổng lồ mà nó còn là công việc dễ dàng nếu như bạn biết cách sử dụng công cụ này. Nhưng không có kiến thức về bất động sản thì công cụ này lại thành con dao hai lưỡi, nên hôm nay chatfuel sẽ tổng hợp những xu hướng kinh doanh homestay nhé.
Mục Lục
Tại sao kinh doanh homestay lại biến thành xu hướng?
Khách sạn, resort đã biến mất là sự Lựa chọn ưu tiên của du khách. Homestay luôn là từ khóa được Lựa chọn nhiều nhất khi du khách cần tìm nơi ở trong những chuyến vui chơi của mình. Tại sao homestay lại có sức mê hoặc đến thế?
Khoản chi đúng cách
Điểm đầu tiên mà nhiều du khách – đặc biệt là giới trẻ chọn lựa homestay chính là chi phí. Hầu hết các homestay đều có giá tiền rất “mềm”. Các phòng tập thể có giá từ 100-150k người/đêm. Phòng lớn hay giường đôi giá từ 400-700k, Bạn có thể ở đông người và chia ra thì vẫn rất rẻ.
Thiết kế các homestay đẹp và “chất”
Các mô hình homestay không chỉ giống như là địa điểm lưu trú của du khách. Đây còn là nơi thể hiện cách điệu nghệ thuật cũng giống như cách trang trí của chủ homestay. Mỗi homestay đều thể hiện được nét ấn tượng và thông minh của người chủ.
Thoải mái như được ở nhà
Một điểm đặc biệt làm cho nhiều người yêu yêu thích hàng đầu của loại hình này chính là sự thoải mái, quen thuộc như ở nhà. Khách du lịch có thể được các chủ nhà đón tiếp nhiệt tình, giao lưu kết bạn với nhiều du khách khác từ mọi miền đất nước, đặc biệt hơn là người nước ngoài.
XEM THÊM Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít lời khủng cho bạn
Những xu hướng kinh doanh homestay hốt bạc vào thời điểm hiện tại
Homestay mang “hoài niệm”
Homestay đem đến cảm giác bình yên, hoài cổ là một trong những trend hot nhất và được chọn lựa nhiều nhất. Đây chính là xu hướng gắn liền với nhu cầu “du lịch như là nhà” nhất của các người mua hàng đam mê xê dịch. Địa điểm của loại hình homestay mang “hoài niệm” bản chất không cố định. Đấy có khả năng là một khi vực thôn dã và xa rời những ồn ã xô bồ phố thị, cũng có khả năng là căn nhà nhỏ chật hẹp nơi phố phường đông đúc.
Tùy theo mong muốn mong muốn trải nghiệm loại hình hoài cổ nào, mà người mua hàng có khả năng Lựa chọn tương ứng. Điểm nổi bật của mô hình này có lẽ nằm ở nội thất. Những vật dụng trang trí dù là nhỏ nhất đều nhuốm màu xưa cũ. Đồ nội thất được ưa thích cho cách điệu này thường là đồ gỗ, đồ mây đan. Bên cạnh đó, một vài điểm nhất như chiếc đồng hồ cổ, chiếc đàn đã với lớp sơn đã sờn, hay chiếc tivi từ thời ông bà xưa vẫn dùng. Gam màu chủ đạo được Lựa chọn trong thiết kế thường là những màu trầm, nâu cũ.
Homestay cao cấp
Nếu như cách thức kinh doanh homestay ban đầu có đặc tính “rẻ” từ đó dẫn đến lợi nhuận không cao và công đoạn hòa vốn chậm, thì homestay tại thời điểm này càng ngày càng có nhiều thay đổi sang hướng cao cấp hơn, giúp homestay được thuê với gia cao hơn. Tuy nhiên vẫn là phải chăng hơn so với các khách sạn cao cấp.
Điển hình của trend này là hình thức căn hộ hay biệt thự cao cấp cho thuê ngắn hoặc dài hạn, kéo theo sự đổ bộ của hàng loạt nhà đầu tư bất động sản. Nơi lý tưởng là ở những vùng trọng điểm tăng trưởng du lịch và kinh tế mà có số lượng khách lưu trú ngắn hạn cao.
Khách ở homestay tại đây sẽ không những đi du lịch mà còn được tận hưởng toàn bộ tiện ích như được nghỉ dưỡng trong khu resort, khoản chi hợp lý hơn trong khi vẫn hòa mình vào cộng đồng địa phương. Đối với phòng homestay cao cấp, không khó để khách tận hưởng được dịch vụ ngang với phòng khách sạn hạng sang mà chỉ cần chi một mức giá vô cùng dễ chịu tầm khoảng 1 triệu VNĐ. Trong lúc đó, giá của phòng nghỉ 4 sao 5 sao có khả năng gấp đôi gấp 3 lần.
Homestay đa tính năng
Homestay được hiểu là một loại hình lưu trú nghỉ chân được nắm rõ ràng bằng cụm từ “Home from home”. Có nghĩa là, trong một chuyến đi, bạn đặt chỗ để nghỉ lại cùng với một gia đình người dân địa phương, trong chính ngôi nhà của họ. Mặc dù vậy, xu hướng chỉ có mang lại dịch vụ nhà ở này đang dần thay đổi. Homestay thuyết phục được đa dạng mong muốn của người mua hàng hơn sẽ càng thu hút lượt booking nhiều hơn.
Nhìn bao quát, các hình thức homestay đa tính năng có thể là tích hợp nhà ở cho thuê với studio để có khung cảnh thông minh nghệ thuật. Ngoài những điều ấy ra có thể biến thành business office cho group vừa đi vừa làm. Mặc dù vậy, phổ biến quan trọng là kết hợp thành travel agency mang đến các dịch vụ tour du lịch, cho thuê xe… trend homestay này nở rộ là vì việc cho thuê phòng ở nói riêng đã dần trở nên bão hòa, không còn nhiều hiện đại.
Kết
Bài viết trên đây chúng tôi chỉ chia sẻ đến bạn 3 xu hướng bán hàng homestay được yêu thích nhất trong thời điểm hiện tại. Bản chất vẫn còn rất nhiều các kiểu hình homestay ấn tượng, sáng tạo hơn. Nếu chúng ta muốn kinh doanh homestay đạt kết quả tốt, hãy luôn cập nhật các trend cũng như tạo cho riêng mình một cách điệu thật ấn tượng thu hút khách hàng nhé.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về xu hướng kinh doanh homestay ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Facebook Chatbot là gì? Những điều bạn cần biết về Facebook Chatbot
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: luxstay, poliva, …)