Lập kế hoạch Marketing bất động sản là một lộ trình mà mọi doanh nghiệp đều luôn phải có để chuẩn bị cho một dự án. Vậy lập chiến lược truyền thông bất động sản như thế nào? Bất đầu từ đâu? Cùng tìm hiểu thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Lập kế hoạch Marketing bất động sản
Dữ liệu
Thu nhập dữ liệu là một bước quan trọng trong việc phát triển customer insight. Dữ liệu có sẵn từ cực kì nhiều nguồn, gồm có hồ sơ giao dịch, hồ sơ ghé thăm site, bức xúc với ads, điều tra khảo sát hay form đăng kí để nhận tài liệu Trực tuyến. Kiểu dữ liệu này chỉ ra hành vi chào đón nội dung và phản ứng lại các chiến lược marketing bất động sản. Những nội dung bài viết của người sử dụng trên các forum đánh giá mặt hàng cũng bổ sung insight từ quan điểm và sở thích của khách hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách kinh doanh căn hộ đơn giản mà thành công
Phân khúc thị trường
Dữ liệu sẽ cung cấp cơ sở để phân khúc từng group khách hàng và sản phẩm bất động sản hợp lý. Có thể chia loại khác hàng theo mức chi tiêu, lợi nhuận và sở yêu thích. Sau đấy tăng trưởng chiến lược marketing để recommend mặt hàng hợp lý với sở yêu thích của từng phân khúc tới các người có khả năng mua hàng. Đặc biệt chú ý tới email marketing, phương thức có khả năng truyền tải thông điệp và nội dung phù hợp với người nhận, thay vì giải pháp tiếp thị đại chúng với những thông điệp chung chung.
Kênh marketing chiến lược
Customer insight sẽ nói lên kênh truyền thông mà khách hàng ưu chuộng. Hãy phân tích và đánh giá doanh thu thông qua các kênh bán hàng trực tiếp, qua website, email,… và so sánh dữ liệu qua các năm để thấy được xu thế. Sử dụng toàn bộ nhận xét phản hồi từ khách hàng cũ từ các kênh khác nhau để tập trung nguồn tiềm lực cho kênh truyền thông có khả thi nhất.
Dự báo
Customer insight sẽ tăng cường chất lượng và độ chuẩn xác khi dự báo trong kế hoạch truyền thông bất động sản. Phân tích những dữ liệu cũ có khả năng xác định được xu thế giận dữ của người tiêu dùng với các chiến dịch truyền thông. Bạn cũng có thể dùng hậu quả của việc khách hàng tiềm năng để nhắm vào nhóm người tiêu dùng mục đích – những người có khả năng cao sẽ giải đáp những lời mời quan trọng. Điều này sẽ phát huy tối đa đạt kết quả tốt của ngân sách truyền thông bạn phải đầu tư.
Cách viết một chiến lược marketing bất động sản tiêu chuẩn
Tìm kiếm vai trò chủ đạo
Bước đầu tiên trong việc cài đặt một kế hoạch marketing là nêu rõ vai trò cần hành động. Cho dù vai trò này là dành riêng cho tiếp thị người sử dụng, tuy nhiên nó cũng đóng góp vào việc vào công bố sứ mạng của chủ đạo thương hiệu môi giới. Chi tiết nhưng không quá khuôn mẫu, hãy dành những khoảng trống trong chiến lược này để trình bày về cách bạn sở hữu khách hàng tiềm năng và hoàn thiện nó.
Ví dụ: nếu nhiệm vụ của môi giới là: “bán dự án bất động sản mảng xanh”, thì nhiệm vụ truyền thông cần làm là quyến rũ người có khả năng mua hàng bất động sản, chỉ dẫn họ về tầm đặc biệt của mảng xanh và chuyển đổi họ thành người mua của nền tảng bất động sản xu thế mới.
Lựa chọn KPI chi tiết
Một kế hoạch marketing nhận kết quả được lựa chọn nhờ các con số theo dõi tiến trình của vai trò. Để thực hiện nó, người môi giới cần chọn lựa các thông số hiệu xuất chính của mình hoặc có thể gọi là KPI. KPI là số liệu đo lường các yếu tố khác nhau của chiến dịch truyền thông. Các doanh nghiệp này giúp môi giới bất động sản cài đặt các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của mình.
Ví dụ trong ví dụ trên. Nếu một phần trong nhiệm vụ của môi giới là “thu hút khách hàng bất động sản”, bạn có thể theo dõi các lượt truy cập trang web bằng việc dùng lượt xem trang tự nhiên (organic). Trong trường hợp này, lượt coi trang tự nhiên là một KPI mà môi giới có thể thấy chúng tăng theo thời gian.
Xác định chân dung người mua (Personas)
Một chân dung khách hàng được hiểu là một mô tả về đối tượng cần thu hút. Việc làm này có khả năng gồm có tuổi tác, giới tính, địa điểm, quy mô gia đình, chức danh hoạt động, v.v. Mỗi nhân vật người mua có thể phản ánh trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
Lập kế hoạch Marketing bất động sản Personas người mua giúp bạn hiểu người sử dụng của mình (và người tiêu dùng tiềm năng) tốt hơn. Việc làm này giúp mỗi nhà bán hàng đơn giản thay đổi nội dung, nhắn tin, tăng trưởng sản phẩm/dịch vụ theo nhu cầu, hành vi và điều bận tâm cụ thể của các group không giống nhau. Nói cách khác, môi giới có khả năng biết người mua mục tiêu là người chăm sóc, nhưng bạn biết không mong muốn và sở thích chi tiết của họ là gì không? Nền tảng điển hình của người mua lý tưởng là gì? Để sở hữu sự hiểu biết đầy đủ về những gì khiến người tiêu dùng tốt nhất của bạn đánh dấu, điều quan trọng là phải phát triển personas cụ thể cho công ty của bạn.
Xem thêm: Địa chỉ cung cấp dịch vụ đi backlink bằng KOL và bảng giá KOL tốt nhất trên thị trường
Lên ý tưởng cho kế hoạch thông tin
Đây là bước quan trọng nhất cho toàn bộ chiến lược tiếp thị dịch vụ môi giới bất động sản. Là nơi người môi giới sẽ vẽ lên những điểm chính bao gồm từng bước chiến lược và thông tin. Ngày nay, có vô số thông tin và kênh phân phối có sẵn, điều cốt yếu là nhà kinh doanh phải xác định một cách khôn ngoan và trình bày bí quyết sử dụng nội dung và kênh đấy trong kế hoạch của mình.
Xác định ngân sách tiếp thị
Chiến lược nội dung có khả năng tận dụng nhiều kênh và nền tảng miễn phí, tuy nhiên có một vài tiền bạc cần phải tính đến, cho dù đó là phí tự do, tài trợ hãy sử dụng các tiền của này để phát triển ngân sách truyền thông và phác thảo từng chi phí trong phần này.
chọn lựa đối thủ chung ngành
Một phần của marketing bất động sản là “biết người biết ta”, hiểu sâu về đối thủ cùng lĩnh vực của mình. Chiết suất những người chơi đặc biệt trong ngành và xem xét hồ sơ từng người để biết rõ những lợi thế cạnh tranh của bạn so với dịch vụ của họ.
Điều cốt yếu, không phải mọi đối thủ cạnh tranh sẽ đặt ra những thách thức giống nhau cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: trong thời gian một đối thủ chung ngành có thể được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cho các keyword mà môi giới muốn trang website của mình có trên bảng thứ hạng, thì một đối thủ khác có khả năng có dấu ấn lớn trên kênh mạng xã hội nơi bạn đang có ý định tăng trưởng một account.
Đo lường kết quả
Lập kế hoạch Marketing bất động sản bạn sẽ chẳng thể biết được mình có thành công với những kế hoạch mà bản thân đã đề ra nếu như bạn không đo đạc chúng. Hãy luôn hỏi người sử dụng, những người tự tìm đến bạn, lí do mà họ biết tới bạn là gì, ở đâu, bằng công cụ nào? Từ đó phân tính tính hiệu quả của các kênh và tìm bí quyết cải thiện.
Bạn cũng nên sử dụng những công cụ đo lường lượng click, đọc mail, đo đạt dữ liệu hàng tháng để biết được liệu Mọi thứ đang phát triển hay… đi lùi? Đo đạc thường xuyên là một yếu tố cần thiết nếu như bạn không muốn ném tiền bạc mình một bí quyết vô ích.
Xem thêm Định nghĩa Senior Marketing Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về lập kế hoạch Marketing bất động sản theo tiêu chuẩn. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingbatdongsan.vn, sahi.vn, … )