Live chat là gì? Live chat được khái niệm là một chương trình chat trực tuyến nổi tiếng trên Web, cho phép quý khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với những người xung quanh, live chat tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gấp 3-5 lần và mang lại ROI lên đến 6000%. Hãy cùng nhau tìm hiểu về live chat là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Live chat là gì?
Live chat được khái niệm là một chương trình chat trực tuyến nổi tiếng trên Web, cho phép quý khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với những người xung quanh ngay trên bố cục và giao diện Web. Web công ty tích hợp livechat giúp tăng mức độ hài lòng của người dùng.

Bên cạnh đó công ty có khả năng hỗ trợ rất nhanh và hỗ trợ khách hàng kịp thời, khách hàng cũng dễ dàng trao đổi và nhận được góp ý sớm hơn.
Xem thêm Hướng dẫn chạy adword chi tiết cụ thể nhất hiện nay
Vì sao nên vận dụng live chat?
Giảm bớt tối đa khoản chi
Dịch vụ hỗ trợ truyền thống qua điện thoại được nhiều công ty lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, nó rất tốn kém cả về khoản chi gọi điện và khoản chi nhân công. Khoản chi dùng live chat không quá đắt so với dịch vụ email chuyên nghiệp và rẻ hơn rất nhiều so với hỗ trợ qua điện thoại. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một tương tác qua live chat rẻ hơn 17-30% so với một cuộc gọi điện thoại. Việc này chủ yếu là vì, mỗi cuộc điện thoại chỉ có thể hỗ trợ cho một khách hàng, trong khi live chat cho phép giải quyết nhiều cuộc nói chuyện cùng một lúc, từ đấy giúp các công ty tiết kiệm một khoản lớn cho chi phí nhân sự.

Tăng lợi nhuận/ doanh số kinh doanh
Live chat tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gấp 3-5 lần và mang lại ROI lên đến 6000%. người dùng sử dụng live chat có khả năng mua hàng cao hơn gấp 3 lần so với quý khách hàng không dùng. Những con số trên làm cho rõ một điều rằng, live chat đem lại đạt kết quả tốt cao trong việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số kinh doanh của tổ chức. Bởi vì live chat trao cho người dùng quyền truy nhập tức thì với nhân viên hỗ trợ và trái lại, Điều này làm ra nhiều thời cơ hơn để biến những khách truy cập này thành quý khách hàng trực tiếp.
Xem thêm Hosting Windows là gì? Những điều cần lưu ý khi mua Hosting Windows
Sửa đổi và nâng cấp dịch vụ khách hàng và lòng trung thành của khách hàng
Quý khách hàng luôn cảm thấy tự tin hơn khi hợp tác với các doanh nghiệp có dịch vụ hỗ trợ dễ dàng, không rắc rối và ngaytức thì. Live chat cho phép bạn đưa ra câu trả lời nhanh chóng, xử lý vấn đề nhanh hơn và bảo đảm với người dùng rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Đây là một bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả để sửa đổi và nâng cấp dịch vụ hỗ trợ và lòng trung thành khách hàng.
Hỗ trợ xử lý vấn đề nhanh hơn
Tài liệu và bài viết hướng dẫn là cách phổ biến nhất để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề. Thế nhưng, nếu bạn có quá nhiều tài liệu và bài content chỉ dẫn thì quý khách hàng có khả năng sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm và vận dụng chúng.

Tác dụng của live chat là gì thì có khả năng thấy được ngay việc nhân viên có khả năng “đẩy” các liên kết giúp đỡ hoặc tài liệu một cách nhanh chóng qua cửa sổ nói chuyện. Vì vậy, thay vì hướng dẫn quý khách hàng từng bước từ tìm kiếm tài liệu phù hợp đến giải quyết vấn đề, bộ phận hỗ trợ có thể liên kết trực tiếp khách truy cập đến tài liệu hoặc nội dung phù hợp.
Với tính năng này, công ty có thể tiết kiệm một lượng lớn thời gian trong việc giúp xử lý các sai lầm mà quý khách hàng có khả năng gặp phải.
Những loại phần mềm live chat
Phần mềm livechat bên thứ 3
Tức là Web tích hợp phần mềm livechat của bên thứ 3. sử dụng phần mềm này giúp bạn tiết kiệm khoản chi, bởi vì hầu hết nó đều miễn phí tuy nhiên vẫn toàn bộ các tính năng căn bản như góp ý của người truy cập, phân tích báo cáo hoạt động, tính năng trò chuyện nhanh chóng,..
Livechat giúp cho bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Còn nếu như bạn muốn có những công dụng cao hơn thì bạn phải trả thêm chi phí cho điều đấy.
Để dùng live chat của bên thứ ba, bạn chỉ cần tích hợp nó vào Website của bạn sau đó đăng ký tài khoản là được. Nếu như Website của bạn sử dụng các nền tảng mã nguồn mở thì bạn có thể tự tích hợp gói mở rộng vào Web của bạn nhanh chóng và tiện lợi.
Xem thêm Tối ưu hình ảnh Website bất động sản tăng trải nghiệm khách hàng
Phần mềm livechat tự code
Đây là loại phần mềm có thể đăng nhập thông qua nền tảng của Web. Do nó được thiết kế riêng nên phù hợp với mục đích cụ thể của bạn hơn. Các nội dung được phân tích và trao đổi dữ liệu đều được lưu giữ trên một máy chủ, nên việc quản lý đơn giản hơn với bảng điều khiển đã có sẵn trên máy chủ Website.
Thế nhưng, phần mềm live chat tự code khá đắt đỏ tùy thuộc theo quy mô, khả năng nâng cao mà bạn yêu cầu. Bởi đòi hỏi cần có một máy chủ tốt và luôn luôn bảo trì. Lập trình viên phải giỏi, có nhiều trải nghiệm.
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số kiến thức về live chat là gì và tầm quan trọng của live chat. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (mona.media, bizfly.vn,…)