Khách hàng là gì? Khách hàng (customer là gì) là những cá nhân hay tổ chức mà công ty đang nổ lực hướng đến. Khách hàng góp vai trò trung tâm trong việc cải thiện các hoạt động của tổ chức vì họ có khả năng bày tỏ với lãnh đạo những gì tốt hay xấu trong quy trình vận hành. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Khách hàng là gì ?
Khách hàng (customer là gì) là những cá nhân hay tổ chức mà công ty đang nổ lực Marketing hướng đến. Họ là người ra quyết định mua sắm. Người dùng là đối tượng thửa hưởng những đặc tính chất lượng của hàng hóa – dịch vụ.
Và chính khách hàng cũng là yếu tố chính trong các chiến lược CRM. Vậy thì CRM là gì? bạn sẽ am hiểu dễ dàng CRM là quản trị mối tương quan quý khách hàng.
Nhiệm vụ của khách hàng
Sửa đổi và nâng cấp sản phẩm hoặc dịch vụ
Số lần tìm kiếm về hàng hóa của bạn, chất lượng và định vị của các hàng hóa hoặc dịch vụ của tổ chức bạn là yếu tố chính dùng để cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, cần phải suy xét nghiêm túc về những gì mà bạn đang bán, về chất lượng dịch vụ mà bạn đang cung cấp, những hàng hóa của nhà hợp tác đang bán và những gì đối thủ cạnh tranh bán. Khách hàng góp vai trò trung tâm trong việc cải thiện các hoạt động của tổ chức vì họ có khả năng nói với lãnh đạo cao nhất những gì tốt hay xấu trong quy trình vận hành.
Xem thêm Tip PR báo chí cho bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp
Tạo dựng kế hoạch chiến lược
Lập kế hoạch kế hoạch gồm có các phương pháp, công cụ, thủ tục mà một doanh nghiệp nhìn vào đó để có được các mục tiêu hoạt động trong lâu dài. chiến lược này nói lên sự cần thiết của một cách tiếp xúc phối hợp, tập trung để đạt kết quả tốt trong các nền kinh tế hiện đại. Là một doanh nhân, khách hàng sẽ cho bạn biết liệu các chiến lược bạn thích thực hiện có ăn khớp với mong đợi của thị trường hay không.
Thuê một nhà nghiên cứu thị trường để nghiên cứu về mục đích của bạn, đó là phân khúc chính mà bạn muốn bán hàng hóa của mình. Báo cáo về kết quả nghiên cứu thị trường mang lại dữ liệu có ích về các chỉ số kinh tế, như thu nhập, nhân khẩu học và thói quen chi tiêu.
Khả năng sinh lời
Khách hàng giúp các công ty làm ra lợi nhuận, nhiên liệu kinh tế quan trọng để điều hành phát triển mạnh mẽ. Bằng cách mua các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, quý khách hàng sẽ trả cho công ty một chi phí phí để đạt được hàng hóa hay dịch vụ đấy.
Khái niệm hướng về người dùng trong marketing
Quan điểm hướng về sản xuất
Khái niệm sản xuất là một trong những khái niệm chỉ đạo người bán lâu đời nhất. Quan điểm sản xuất khẳng định rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi và giá hạ. Những người lãnh đạo các tổ chức theo quan điểm sản xuất phải chú ý vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất và mở rộng phạm vi phân phối.
Theo quan điểm này thì yếu tố quyết định thành công cho doanh nghiệp là giá bán hạ và có nhiều hàng hoá. Công ty sản xuất những hàng hoá mà họ có thuận lợi. Trên thực tế, các công ty theo đuổi quan điểm này sẽ thành công nếu như lượng hàng mang lại còn thấp hơn nhu cầu và công ty có ích thế theo quy mô (tức là sản xuất càng nhiều thì giá thành càng hạ), cùng lúc đó thị trường mong ước hạ giá hàng hóa.
Xem thêm Những sai lầm cần tránh của kế toán doanh nghiệp
Quan điểm hướng về hàng hóa khái niệm khách hàng
Quan điểm hàng hóa khẳng định rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao nhất, chức năng nhiều hay có những tính năng mới. Những người lãnh đạo các tổ chức theo khái niệm sản phẩm thường tập trung sức lực vào việc làm ra những hàng hóa thượng hạng và luôn luôn cải tiến chúng.
Những người có nhiệm vụ quản lý này cho rằng người mua ngưỡng mộ những hàng hóa đẹp và có khả năng đánh giá được chất lượng và chức năng của sản phẩm. Họ quá say mê với sản phẩm của mình và không lường được rằng thị trường có thể khó chấp thuận. Ban lãnh đạo marketing đã biến thành nạn nhân của ảo tưởng về ‘chiếc bẫy chuột tốt hơn”, vì tin rằng “chiếc bẫy chuột” tốt hơn sẽ khiến mọi người đổ xô về nhà họ.
Quan điểm hướng về bán hàng
Quan điểm hướng về bán hàng có thể nói là khái niệm được vận dụng nhiều nhất hiện nay ở các doanh nghiệp. Quan điểm kinh doanh (hay quan điểm tiêu thụ) là một quan điểm chung khác được nhiều doanh nghiệp sử dụng vào thị trường. Khái niệm này khẳng định rằng để thành công doanh nghiệp phải nắm rõ ràng chính xác nhu cầu và mong ước của thị trường mục đích, đồng thời có thể thỏa mãn các nhu cầu mong đợi đó sao cho có có kết quả tốt hơn các đối thủ chung ngành. khái niệm khách hàng
Xem thêm Các tiêu chí chọn Hosting phù hợp với Website không thể bỏ qua
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng là gì và những quan điển về khách hàng cực kỳ quan trọng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, www.semtek.com.vn,..)