Nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn là vấn đề quan trọng mà mọi công ty đều cực kỳ để ý, cũng bởi khách hàng có kinh nghiệm tốt thì mới bán được hàng chứ. Qua nội dung sau đây sẽ chỉ dẫn các nàng bí quyết nâng cao trải nghiệm khách hàng, cùng xem xét thêm nhé.
Mục Lục
Nâng cao trải nghiệm khách hàng như thế nào?
Đảm bảo duy trì liên lạc thường xuyên với người tiêu dùng
Theo Kevin Stirtz – tác giả với cuốn sách nổi tiếng More Loyal Customers: “Mọi liên hệ với người sử dụng đều ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc họ có quay quay lại hay không. Công ty cần bổ sung những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng hoặc chấp thuận sẽ mất họ”.
Bởi nhiều lý do, công ty có thể mất, gián đoạn liên hệ với khách hàng. Thứ nhất, thất thoát data do nhân viên nghỉ việc. Thứ hai, gián đoạn thông tin trong lúc chuyển giao giữa nhân viên “cũ – mới”, nhân sự mới bảo đảm đơn giản gọi lặp, trùng dữ liệu.
Với Bất động sản có thể giúp đỡ lưu giữ toàn bộ thông tin cá nhân, liên lạc, lịch sử giao dịch, tương tác của người sử dụng và nhân sự môi giới, đảm bảo việc liên hệ với người sử dụng không gián đoạn bởi bất kỳ lý do nào. Thêm nữa, khi dùng trên một hệ thống thiết kế khoa học, chắc chắn bạn sẽ không bị bỏ sót nội dung tiếp cận với người sử dụng.
Xem thêm :Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả hợp lý nhất
Tiếp cận và đồng cảm nhu cầu trong từng phân group người tiêu dùng
Mỗi người tiêu dùng đều có những nhu cầu riêng biệt và đều sẽ có mức thỏa mãn riêng. CRM có khả năng giúp đỡ Sales bất động sản phân chia cấp độ tiềm năng đối với từng người sử dụng, nhắc nhở những đối tượng nào có thể đến gần hơn ngay bằng cách dựa trên sự đánh giá nhu cầu của người sử dụng.
Việc phân nhóm người sử dụng còn hỗ trợ kịch bản nuôi dưỡng, dòng mặt hàng với mức giá và ưu đãi hợp lý hơn. Từ đó, tăng phần trăm chuyển đổi thành người tiêu dùng nóng, tăng cường sales.
Cá nhân hóa ăn nói với công ty
Với CRM, người tiêu dùng có thể được chuyên ngành hóa thông điệp đến gần hơn với công ty qua SMS Brandname, mail marketing, Automation. Các kênh giao tiếp này được đồng bộ giữa toàn bộ các bộ phận của doanh nghiệp. Vì vậy, người tiêu dùng không chỉ có cảm xúc là giao tiếp với cá nhân nhân sự môi giới mà đang được trao đổi chuyên nghiệp với nhãn hiệu công ty.
Phản hồi người tiêu dùng nhanh chóng
CRM còn là một bộ máy giúp đỡ phản hồi ý kiến khách hàng nhanh chóng qua Tổng đài, mạng xã hội, email hoặc hệ thống mẫu sẵn trên website. Như vậy, sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp và trải nghiệm người tiêu dùng.
Sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban
CRM bất động sản sẽ hệ thống rõ ràng kết quả kinh doanh, phần nào trong đến gần hơn người sử dụng chưa được tối ưu (vấn đề do Sales tư vấn không tốt hay do truyền thông kiếm Leads không chất lượng). Từ đấy, đưa rõ ra những cách cải thiện và tiếp cận người tiêu dùng thích hợp hơn.
Hành trình người tiêu dùng là khuôn mẫu hàng đầu trong marketing bất động sản. Thế nên, xây dựng hành trình khách hàng dựa trên ứng dụng quản lý sale bất động sản không những là công cụ công nghệ giúp đỡ quản lý mà là chìa khóa trong vấn đề tư duy, chiến lược quản trị.
Người sử dụng quan tâm đến một dự án Bất động sản
Nhóm người tiêu dùng này chú ý đến một dự án BĐS nào đó mà bạn đang phụ trách có một số dấu hiệu sau:
- Chưa có nhiều thông tin về dự án đó
- Đang tìm hiểu về giá cả, vị trí,… để mua
- Cần tìm công ty đáng tin cậy để mua, đặc biệt là nhãn hiệu cá nhân của bạn và của công ty
Kịch bản truyền thông Automation dùng cho group khách hàng trên:
- Ngày 0: gửi sms cám ơn + Email: cảm ơn và recommend tổng quan về dự án Bất động sản đấy. (Nhân viên bán hàng gọi điện ngay cho khách hàng đó để tư vấn, chốt lịch hẹn). Nếu như nhân sự sale không chốt được lịch hẹn khách hàng thì khởi động Automation sau:
- Ngày 5: gởi email recommend về Đại lý phân phối dự án
- Ngày 10: gửi email recommend về Chủ đầu tư dự án
- Ngày 16: gửi mail thông tin Vị trí, tiện ích, hiệu quả của dự án BĐS
- Ngày 20: gởi mail doanh nghiệp quản lý dự án,
- Ngày 27: gởi email về các chủ đạo sách vay ưu đãi khi mua căn hộ hay dự án BĐS này
- Ngày 33: gởi email : So sánh dự án này với các dự án khác cùng phân khúc
- Ngày 41: gửi email: đo đạt phong thủy của dự án
Marketing trải nghiệm trong bất đông sản
Trong một ngành công nghiệp được tạo ra dựa trên các mối quan hệ, việc cung cấp sử dụng thử người tiêu dùng xuất sắc là điều bắt buộc để củng cố mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý tiếng tăm cũng giống như phát triển nghề của nhà môi giới bất động sản.
Bên cạnh đó, với một ngành có rào cản gia nhập ngành thấp như bất động sản, sự canh tranh là điều khó làm giảm khỏi. Vì thế nên, để sản sinh ra điểm khác biệt, nhà môi giới bất động sản cần cung cấp cho khách hàng những trải nghiệp vượt trội như 1 lợi thế cạnh tranh.
Nếu như bạn – nhà môi giới bất động sản không chắc chắn làm sao để cải thiện sử dụng thử người tiêu dùng bất động sản của bạn? Đừng băn khoăn, đây là một vài điều bạn có thể làm để bắt đầu:
Giảm thời gian phản hồi
Tốc độ, đạt kết quả tốt và tiện lợi là chìa khóa cho truyền thông trải nghiệm trong bất động sản. Bước thứ nhất để làm việc làm này là đảm bảo rằng thời gian góp ý trước tiên của nhà môi giới bất động sản đối với bất kỳ email và cuộc gọi điện thoại nào phải trong vòng một giờ. Góp ý trước tiên có khả năng chỉ phải công nhận rằng đòi hỏi đã được nhận và nhà môi giới sẽ thực hiện nhiệm vụ hoặc giải đáp trong một khoảng thời gian cụ thể.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng mặc dù việc làm này có thể khó hành động trong khi đang trên đường, tuy nhiên chúng ta có khả năng chuẩn bị một lời giải thích nhanh, ngắn gọn tuy nhiên vẫn đáp ứng được kỳ vọng của mọi khách hàng. Tương tự, hãy cài đặt điện thoại iPhone hoặc Android của mình gửi văn bản trả lời tự động cho bất kỳ cuộc gọi hoặc văn bản nào mà bạn đã bỏ lỡ.
Xem thêm :Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả hợp lý nhất
Cập nhật trang website, blog và Câu hỏi thường gặp
Với 81% người tiêu dùng dùng internet làm điểm bắt đầu cho việc tìm hiểu và bào chế nội dung thì việc thiếu thông tin, nội dung nhà môi giới không đầy đủ, chuẩn xác là nhân tố chính khiến khách hàng “rời xa” bạn, hơn hết điều cốt yếu là trang website bất động sản luôn cập nhật phong phú mọi nội dung liên hệ của nhà môi giới.
Bên cạnh đó, trang website của nhà môi giới bất động sản nên sở hữu sẵn một loạt các câu hỏi và bài đăng blog thường xuyên để khách hàng tiềm năng và người sử dụng có khả năng tìm thấy nội dung mà họ cần. Điều này có khả năng giúp giành được nhiều người tiêu dùng hơn trong dài hạn.
Hãy tạo các bài đăng blog và câu hỏi thường gặp khác nhau cho các phân khúc mục đích của bạn để họ có thể tự chọn nội dung xoay quanh đến họ.
Xem xét tự động hóa và AI
Một bí quyết khác các nhà môi giới có khả năng trao cho khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng kịp thời là tận dụng robot và tự động hóa bất động sản.
Theo thực tế, việc làm này tránh số lượng yêu cầu hỗ trợ, giúp nhà môi giới bổ sung sử dụng thử khách hàng tốt hơn và có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Nâng cao trải nghiệm khách hàng liên lạc cá nhân không chỉ để nhớ mà còn có thể tốt lên trải nghiệm của người tiêu dùng. Ví dụ, khi một người thuê nhà chuyển đến, nhà môi giới bất động sản có thể tiếp tục mối quan hệ trên một lưu ý tích cực bằng việc gửi cho họ một giỏ chào mừng người thuê.
Bất kỳ cơ hội nào để thu hút khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng là một thời cơ để nuôi dưỡng mối quan hệ, hãy đặt lịch lưu và nhắc nhở ngày sinh nhật, những ngày đặc biệt của người tiêu dùng trên điện thoại của mình . Ngoài ra, phải cam kết gửi tin nhắn cho người có khả năng mua hàng và người tiêu dùng của bạn trước hoặc trong mùa lễ
Xem thêm Hướng dẫn cách thuyết phục khách hàng mua đất nhanh chóng
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về nâng cao trải nghiệm khách hàng ngành bất động sản. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( crmviet.vn, cafeland.vn, … )