Tawk. to là gì? Tawk.to là ứng dụng chat trực tuyến được sử dụng phổ biến nhằm tăng độ tương tác giữa người dùng và chủ Website, giúp tổng hợp và thống kê lượng kết nối của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về Tawk. to là gì nhé!!!
Mục Lục
Công cụ Tawk.to là gì?
Tawk.to là ứng dụng chat trực tuyến được sử dụng phổ biến nhằm tăng độ tương tác giữa người dùng và chủ Website. Khi bạn bước chân vào con đường kinh doanh qua Web thì bạn phải giúp quý khách hàng trả lời những băn khoăn, vấn đề thắc mắc mà người dùng gặp phải, và trả lời những yêu cầu của họ một cách nhanh chóng trên trang Web bằng tin nhắn mà không cần người dùng khai báo thông tin cá nhân. Việc hỗ trợ này giúp giúp tăng độ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ứng dụng được sử dụng trọng điểm trong lĩnh vực Web kinh doanh, Web du lịch,…
Chức năng chính của Tawk.to là gì:
- Tổng hợp và thống kê lượng kết nối của người dùng, xác định được nơi khách hàng đòi hỏi giải đáp câu hỏi thắc mắc nhiều nhất.
- Gồm có 27 ngôn ngữ thông dụng trên toàn cầu.
- Gồm có 1800+ dán nhãn và biể tượng cảm giác độc đáo.
Review các tab và công dụng của tab trong Tawk.to
Bảng điều khiển
Tại bảng điều khiển bạn có thể dễ dàng nắm bắt được toàn bộ hoạt động của tài khoản. Các cuộc hội thoại mà bạn đang tham gia có thể được hiển thị tại cột bên trái bảng điều khiển. Nếu như muốn bật hoặc tắt thông báo bạn sẽ bấm vào biểu tượng bánh răng trên góc phải bảng điều khiển.
Tại tab bảng điều khiển, một khi đăng nhập, bạn có thể theo dõi các nội dung sau:
- Lượng truy cập trực tuyến: Số liệu này có thể được được Tawk.to thông báo và thay đổi và bổ sung luôn luôn theo thời gian thực từ đó bạn đơn giản theo dõi có bao nhiêu người đang truy nhập vào Web.
- Khách truy cập: Theo dõi được lượng người dùng truy nhập vào nhiều nhất hoặc thấp nhất trong thời gian 7 ngày.
Xem thêm Khác biệt giữa SEO và SEM mà bạn không thể bỏ qua
Giám sát
Đây là một tab luôn luôn được vận dụng trong phần mềm Tawk.to. Khi bật, bạn có thể theo dõi, kiểm tra được những thông tin sau:
- Hiện tại có bao nhiêu người dùng đang truy cập
- khách hàng đang đọc bài viết nào trên Website
- Người dùng đến từ đâu: từ mạng xã hội, từ Google hay bằng việc trực tiếp truy cập vào địa chỉ Web (dán địa chỉ vào trình duyệt web hay bấm vào bookmark),…
- khách hàng đã ở lại Trang Web trong bao lâu.
Chat với quý khách hàng
Khi khách hàng gửi tin nhắn trên Website, hệ thống sẽ thông báo. Để trả lời khách, bạn chỉ cần nhấn vào phần thông báo bên cột trái màn hình, sau đấy nhấn nút tham gia để bắt đầu cuộc nói chuyện. Khi chat xong, bạn nhấn dấu X để kết thúc.
Những thông tin về quý khách hàng bạn sẽ nắm được tại phần này bao gồm:
- khách hàng truy cập Website thông qua nguồn nào.
- Những thông tin trên wevsite mà khách đã xem.
- Và ở lại Trang Web trong thời gian bao lâu.
- Địa chỉ IP.
Tab tin nhắn
Tab này gồm những nội dung như sau:
- Lịch sử các cuộc trò chuyện.
- Thông tin của người dùng.
- Thời gian hoạt động của từng khách hàng.
- Cuối cùng là địa chỉ IP khách hàng.
Xem thêm Khách hàng tiềm năng là gì? Cách nhận diện người có khả năng mua hàng
Tab báo cáo
Đúng như tên gọi, tab báo cáo sẽ có chức năng tổng hợp và thống kê chi tiết cho bạn toàn bộ quá trình hoạt động của tài khoản như khối lượng, thời gian trò chuyện trung bình, tin nhắn bạn bỏ lỡ/offline hay các nhận xét trải nghiệm của quý khách hàng,…
Tawk.to có những ích lợi gì?
- Khách hàng có thêm một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng bên cạnh các mạng xã hội như trang Facebook, Zalo,…, tăng cơ hội tiếp xúc nhiều khách hàng hơn.
- Giúp giải đáp nhanh chóng những thắc mắc của quý khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Hỗ trợ quản lý trực tiếp trên Web, ứng dụng desktop, ứng dụng di động như Android VÀ iOS, dù không đến công ty, shop, bạn vẫn có thể quản lý được quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
- Người dùng không bị giới hạn các chức năng trên Tawk.to và hoàn toàn miễn phí
- Giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chỉ dẫn thiết lập và cấu tạo Tawk.to vào Website
một khi tìm hiểu về định nghĩa cũng như những ích lợi mà Tawk.to mang đến cho khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và cấu tạo ứng dụng này. Thông qua các bước dưới đây:
- Bước 1: truy cập vào Website theo đường dẫn sau đây: https://www.tawk.to/ sau đấy tiến hành đăng ký tài khoản để vận dụng dịch vụ live chat.
Bước 2: Tại đây, form đăng ký sẽ hiện lên, việc của bạn là nhập đầy đủ và chuẩn chỉnh nhất các thông tin, đặc biệt địa chỉ mail xác nhận. Để dễ dàng hơn bạn có thể khác biệt ngôn ngữ sang Tiếng Việt.
Bước 3: một khi đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ được chuyển tiếp sang trang thiết lập Dashboard, hãy tiến hành các thực hành các bước sau:
- Language Selection: Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt để đi đến bước tiếp theo.
- Property Details: Điền tên trang và URL bằng tên Website và địa chỉ Website của bạn.
- Team Members: bạn sẽ mời những người trong đội ngũ, phòng ban, doanh nghiệp của mình vận dụng ứng dụng này để tiện trong việc hỗ trợ khách hàng. nếu như cảm nhận thấy không cần thiết thì có khả năng bấm kế tiếp để bỏ qua thao tác này.
Bước 4: truy cập địa chỉ email bạn đã đăng ký ở trên, tìm mail Tawk.to account activation, nhấn Confirm mail Address để kích hoạt tài khoản
Xem thêm Top 3 màn hình điều khiển bán chạy tại KNX Store
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tawk. to là gìt cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về tawk. to là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (slimweb.vn, jpweb.vn, vietnix.vn, web4s.vn)