Ưu điểm PR online là gì? PR là chữ viết tắt của ” Public Relations ” chính là quan hệ công chúng, đây chính là 1 phần của chiến dịch marketing. PR chính là một kỹ thuật tốt nhất về khoản chi để có khả năng tiếp xúc được số lượng khách hàng lớn hơn so với việc bạn bỏ tiền ra để quảng cáo. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm PR online qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
PR là gì?
PR một kênh quảng bá, truyền thông nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của tổ chức, nhằm giúp thu hút sự chú ý của cộng đồng xung quanh từ đấy giúp cảii thiện cái nhìn tốt của khách hàng đối với công ty.
Điểm mạnh và điểm yếu của PR
Ưu điểm
- Độ tin cậy: quý khách hàng sẽ tin cậy hơn và thông điệp đến từ một bên thứ 3 có uy tín hơn là một thông tin được quảng cáo tràn lan trên mạng.
- Phạm vi tiếp cận: nếu công việc pr tốt thì sẽ giúp bạn hấp dẫn được nhiều người, nội dung của bạn sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhanh và chuẩn chỉnh nhất hơn.
- Chi phí thấp: PR chính là một kỹ thuật tốt nhất về khoản chi để có khả năng tiếp xúc được số lượng khách hàng lớn hơn so với việc bạn bỏ tiền ra để quảng cáo.
Nhược điểm
- Không được quyền điều khiển trực tiếp: PR không kiểu như các phương tiện quảng cáo tính phí khác, bởi pr không được quyền làm chủ trực tiếp nội dung được thông qua các phương tiện đã vận dụng, và đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất trong việc đầu tư vào pr – quan hệ công chúng.
- Rất khó để đo lường thành công: nếu bạn hỏi PR có đo lường được không thì admin của theanhgroup sẽ giải đáp giúp bạn -> đương nhiên là có tuy nhiên nó không thể thẳng thắn và chính xác tốt.
- Không đưa rõ ra kết quả đảm bảo: thông tin thông cáo báo chí của bạn sẽ không được bảo đảm cấp độ chính xác bởi các dịch vụ tổ chức không có trả tiền cho dịch vụ này, cho nên nếu như bạn sử dụng thì bạn phải biết phương tiện truyền thông xuất bản nội dung đó phải thật uy tín và thông tin đấy sẽ có khả năng lôi cuốn được đối tượng mục tiêu của bạn.
Xem thêm Tip PR báo chí cho bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách viết bài PR hiệu quả nhất
Thu hút nhưng cần đúng sự thực
Viết bài PR chứ không phải viết bài tự tâng bốc dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp. quý khách hàng trực tuyến bây giờ tiếp xúc với rất nhiều nội dung mạng, thế nên họ rất dị ứng với những bài PR có thông tin như thế. Mục đích của bài content quảng bá là làm thế nào để hấp dẫn càng phần đông người chú ý càng tốt, tuy nhiên cũng không có thể hiểu là bạn mải chạy theo những thứ hào nhoáng mà quên đi giá trị cốt lõi doanh nghiệp muốn mang đến cho người dùng.
Người dùng chỉ tin tưởng vào công ty của bạn khi hàng hóa họ dùng đúng với những đi đã được review. Thế nên khi viết một bài PR, trước tiên và quan trọng nhất là hãy chú ý đến việc cung cấp thông tin có ích, chân thực.
Ngắn gọn, đủ ý và dễ hiểu
Nên nhớ đây là viết bài PR, chứ không phải viết một bài diễn văn hay một ý kiến chuyên môn, vậy nên hãy bảo đảm nó ngắn gọn, thẳng thắn, ít sử dụng từ chuyên nghiệp tạo nên sự phức tạp cho người đọc. Tuy nhiên cũng phải đủ ý trong một bài content, truyền có được đúng nội dung trọng điểm. Trên thực tế, giữa vô vàn bài PR hoa mỹ thì những bài viết có nội dung dễ dàng và trực tiếp lại dễ gây ấn tượng hơn.
Viết đúng thị hiếu với từ khóa dễ tìm nhất
Quý khách hàng đa phần lên mạng Internet là để tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ mà mình đang có nhu cầu, vì vậy một bài PR hiệu quả nên viết theo những từ khóa có xu thế được người xem vận dụng nhiều nhất để hường sự quan tâm của quý khách hàng đến hàng hóa, dịch vụ của tổ chức đấy.
Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung của bài content phải đánh đúng vào những nhu cầu thiết thực của khách hàng, như vậy mới có thể đem lại hiệu quả cao trong việc lôi cuốn người dùng.
Xem thêm Hosting Windows là gì? Những điều cần lưu ý khi mua Hosting Windows
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm PR online và cách viết bài PR hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (webdoctor.vn, theanhgroup.com,…)