Chatbox là thuật ngữ về công nghệ quá quen thuộc trên mạng hiện nay. Không chỉ bởi tính năng quản lý chat, liệu bạn có biết Chatbox có thể cung cấp cho chúng ta những lợi ích gì khác nữa không?
Mục Lục
Sự ra đời của chatbox
Người mua hàng của bạn là trụ cột của công ty, việc làm của mỗi công ty là luôn tìm cách thoả mãn các nhu cầu và sự chờ đợi của khách hàng.
Với nhịp sống và công nghệ ngày càng lên cao thói quen và chờ đợi của người mua hàng đã thay đổi. Các dịch vụ người mua hàng chờ đợi nhận được phải ngay lập tức được phản hồi bất kể thời gian nào trong ngày, trước khi họ chọn một địa điểm khác.
May mắn thay, công nghệ mang đến những cuộc trò chuyện tự động và trực tiếp giờ đây có thể giúp khách hàng của họ thông qua kênh liên hệ rất phổ biến và thuận tiện này. Hỗ trợ tối đa cho công việc bán hàng của bạn, trong trường hợp bạn đang hạn chế về mặt người nhân viên.
XEM THÊM Hướng dẫn cách tạo Chatbot cho Facebook cá nhân mới nhất 2020
Một số vai trò lặp đi lặp lại cần được giải quyết để duy trì sự hỗ trợ trơn tru và không bị gián đoạn – Đây chính là cách điều khiển tự động đã xâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ người mua hàng dưới dạng các đại lý ảo giả tạo, có thể phân phối hỗ trợ không mệt mỏi 24/7. Các tác nhân ảo này còn được gọi là chatbot.
Khái niệm chatbox là gì ?
Chatbox là hộp chat tự động được cài vào Web và hiện lên chào hỏi khi khách hàng truy cập vào trang. Giống như một nhân viên lễ tân, chatbox giúp đón khách và ghi lại và xác nhận những nội dung của người mua hàng.
Chatbox là gì?
Phân loại chatbox phổ biến vào thời điểm hiện tại
Tùy thuộc vào những chương trình cụ thể, có thể chia chatbox làm 2 loại chính: thực hiện công việc theo lệnh đã được cài đặt (simple chatbox), thực hiện việc hoàn thành công việc bằng việc huấn luyện (Smart chatbox)
Phân loại chatbox là gì?
+ Simple Chatbox là gì?
Chúng là những bot đơn giản, hoạt động dựa trên những từ khóa được lập trình sẵn mà chúng có thể hiểu, mỗi lệnh phải được viết bởi nhà phát triển, bằng cách dùng cụm từ thông dụng hoặc những dạng phân tích chuỗi khác, nếu như người sử dụng đặt câu hỏi không có chứa keyword, bot sẽ không thể hiểu được và theo quy tắc mặc định, chúng sẽ góp ý bằng thông điệp kiểu như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”
XEM THÊM 5 ứng dụng thực tế của chatbot thông minh 2020
+ Smart chatbox là gì?
Đó là những bot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo khi giao tiếp với người dùng. Thay vì dùng lời giải thích được chuẩn bị trước, robot có thể phản hồi tự động trong nhiều lĩnh vực, đề tài khác nhau, trong đó, những gì người mua hàng nói đều được ghi lại và dùng làm dữ liệu. Tuy nhiên, theo báo cáo của Forrester, trí tuệ nhân tạo không phải là môt phép thuật, chúng chưa sẵn sàng để tự mình tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng, thậm chí trái lại, có rất nhiều việc cần làm với chúng.
Ứng dụng trong bán hàng của chatbox là gì
Cung cấp dịch vụ người mua hàng 24/7
Hãy nhớ rằng chúng ta đã nói về sự thay đổi của người mua hàng về thói quen và nhu cầu của họ? Bất cứ điều gì người mua hàng mong muốn, họ muốn nó ngay bây giờ. Nghiên cứu cho chúng ta thấy 82% người mua ngày hôm nay yêu cầu một lời giải thích ngay lập tức cho câu hỏi của họ. Chatbots sẽ giúp ích cho bạn thỏa mãn thái độ như vậy. Họ có thể giải phóng các đại lý hỗ trợ của bạn khỏi các truy vấn lặp đi lặp lại và hỗ trợ khách hàng kể cả những lúc tất cả các đại lý ngoại tuyến.
Tạo cơ hội bán hàng
Chatbots có thể tăng phần trăm chuyển đổi của bạn bằng việc hấp dẫn 100% khách truy cập vào trang Website. Làm thế nào nó hoạt động? Hãy để tưởng tượng rằng khách hàng cũ của bạn chỉ cần mở lại trang Website của bạn – một chatbot sau đó sẽ nhắn tin cho khách hàng và cung cấp một phiếu giảm giá.
XEM THÊM So sánh công cụ tạo Chatbot Manychat với Chatfuel mới nhất 2020
Cá nhân hóa dễ dàng
Chatbox có thể cho bạn biết chính xác đến cấp độ người mua hàng đấy mua gì, sở thích, ở đâu.
Tạo lối tắt cho khách hàng tìm đến sản phẩm
Làm ra các combo sản phẩm thích hợp với khách hàng mà không cần đến ads. Hiểu thêm về tâm lý người mua hàng về sản phẩm. Đây là một điều cực mạnh có thể giúp bạn nắm rõ về hành vi cũng giống như sở thích và gợi ý những sản phẩm thích hợp với họ.
Chatbox có rất nhiều hình thức từ cơ bản đến nâng cao
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: longvan.net, crmviet.com.vn