Quảng cáo GDN là gì? GDN là một hệ thống mạng lưới gồm các Web khổng lồ là đối tác lớn của Google, có độ phủ sóng rộng, có mức giá thấp hơn so với google search, cho phép quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo GDN là gì nhé!!
Mục Lục
GDN là gì?
GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới gồm các Web khổng lồ là đối tác lớn của Google. Và cho phép các nhà quảng cáo dùng GDN để quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Xem thêm Thị trường là gì? Đặc điểm chung của thị trường mà bạn nên biết?
Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN
Phần đông người thường hiểu lầm rằng GDN chỉ hiển thị Ads hình ảnh. Nhưng thực tế GDN sẽ cho bạn nhiều chọn lựa định dạng, kích thước với Adwords chữ, số liệu, hình ảnh, media và video.
- Adwords chữ – GDN có khả năng chạy Ads chữ kiểu như Search. Ads chữ bao gồm tiêu đề và hai thông tin, cùng lúc đó cho phép nhà quảng cáo viết nhiều loại nội dung mà trong đó copy làm ra nhiều click nhất.
- Nếu như là Adwords hình ảnh – Hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước Ad trên Web hiển thị. bạn sẽ thêm hình ảnh quý khách hàng, bố cục và màu nền trên hình ảnh Ads.
- Trường hợp Ads media – Các thành phần có thể trao đổi qua lại, hoạt họa hoặc Adwords thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu và cách họ trao đổi qua lại với Ads. Chẳng hạn Carousel chuyển động hàng loạt hàng hóa.
- Đối với Adwords clip trở nên phổ biến khi Youtube có mặt trong Display Network, bạn có thể sử dụng Adwords để đặt Adwords cạnh video YouTube.
Phương thức hoạt động GDN là gì?
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Đây chính là mánh dựa trên Keyword hoặc đề tài mà bạn đã chọn. Với cách làm này sẽ có tác dụng tăng cơ hội hiển thị Ads trên Web, app và Web có thông tin liên quan. Đặc biệt, Google luôn phân tích đề tài chính của Website đăng quảng cáo. Google sẽ phụ thuộc vào nội dung, ngôn ngữ, cấu hình liên kết và cấu trúc trang cũng giống như xem xét tỷ lệ trùng đề tài của bạn với chủ thể Website thì Google Ads sẽ chọn Website đấy để đăng quảng cáo của bạn.
Chọn chính xác Web
Dựa vào Placement targeting, bạn sẽ chọn Web, clip và app từ hệ thống Web của GDN để hiển thị quảng cáo mà Google không gợi ý cho bạn từ khóa hay chủ đề tự động chọn Trang Web.
Tại sao nên sử dụng Google Adwords Display?
Hiện nay có rất nhiều người sử dụng GDN nhưng chưa biết thực sự những lợi ích mà nó mang lại như nào:
Tính năng tiếp xúc quý khách hàng
Một trong những ích lợi của Google Adwords Display mà chúng ta không thể phủ nhận đấy chính là độ phủ sóng rộng. Với hơn 2 triệu Web đăng ký GDN, quảng cáo của bạn có thể có tỷ lệ cơ hội xảy ra và click vào nhiều hơn, lợi thế cạnh tranh giữa Google Ads thường thì với GDN đó chính là GDN có thể tiếp cận người dùng kể cả những lúc họ không tìm kiếm bằng Google mà việc này thì Google thông thường không thực hiện được. Đây là một trong những điểm mạnh cực kỳ lớn để mọi người chọn GDN.
Xem thêm Top các phần mềm hữu ích cho doanh nghiệp
Giảm thiểu khoản chi CPC
So với Google Search thì CPC trên GDN thường có mức giá thấp hơn. Điều này nghĩa của nó là bạn không hẳn phải bỏ ra một chi phí phí mà vẫn đạt được đạt kết quả tốt trong việc tiếp xúc người có khả năng mua hàng. Chính bởi vậy để tiết kiệm ngân sách thì vận dụng GDN chính là một phương án tuyệt vời.
Nhiều mức giá để lựa chọn
PPC (Pay Per Click) là cách trả phí thân thuộc khi nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột. Tuy nhiên với GDN thì bạn có thể vận dụng CPM (Cost Per Mile) sẽ ích lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên Mỗi lần 1000 view thay vì Mỗi lần click, đây chính là cách tối ưu để tiết kiệm khoản chi đạt kết quả tốt.
Asd hình ảnh
Với xu hướng như vào thời điểm hiện tại, con người ngày càng có sự hạn hẹp về thời gian do vậy việc vận dụng hình ảnh chính là cách để kéo lại sự tác động qua lại cao.
Remarketing Adwords
Một trong những ưu thế tốt nhất của GDN chính là remarketing Adwords – quảng cáo bám đuôi. Với sức mạnh của nó, bạn sẽ làm ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến những người đã từng ghé thăm Web của bạn. Cách này có ích lợi là có mức giá thấp cũng như kéo lead cho Website.
Phương thức hoạt động GDN là gì?
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Đây là mánh dựa trên Keyword hoặc đề tài mà bạn đã chọn. Nhằm để tăng thời cơ hiển thị Adwords trên Web, app và Website có thông tin liên quan. Google luôn không ngừng phân tích chủ thể chính của các Website đăng quảng cáo.
Dựa trên thông tin, ngôn ngữ, kết cấu liên kết và cấu tạo trang. Nếu như từ khóa hay đề tài của bạn trùng với chủ thể của trang Web thì Google Adwords sẽ chọn Website đấy đăng quảng cáo của bạn.
Xem thêm Google ads là gì? Các dạng quảng cáo Google Ads hiện nay?
Chọn chính xác Website
Với Placement Targeting, bạn hãy chọn Website, video và app từ hệ thống trang Web của Google Display Network để hiển thị quảng cáo chứ Google sẽ không tự động chọn Trang Web cho bạn như từ khóa hay đề tài.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo GDN là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo GDN là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, gtvseo.com, quangcaosieutoc.com, www.uplevo.com)