Giữ chân khách hàng sau đại dịch điều mà làm cho mọi công ty đều phải điêu đứng. Ứng phó như thế nào? Cải thiện những trạng thái mà dịch để lại ra sao? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Giữ chân khách hàng sau đại dịch như thế nào?

Giữ liên hệ với khách hang
Có quá là nhiều nhà môi giới và công ty môi giới nhà đất đang hoạt động trên thị trường. Vì lẽ đó, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nếu một nhà môi giới quan niệm rằng chỉ cần sale và chốt đơn thành công xong là hết vai trò, thì đó là suy xét sai lầm.
Nếu như bạn không thường xuyên giữ liên lạc và chăm sóc khách hang kể cả những lúc đã bán thành công, có thể bạn đang đánh mất một vị khách tiềm năng trong tương lai. Chưa nói đến họ có thể trở nên một nhà môi giới trung gian, recommend những vị khách mới đến với bạn. Do đó, việc giữ liên hệ thường xuyên với khách hàng là điều vô cùng quan trọng.
Xem thêm: 5 chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất 2021
Trở thành nguồn thông tin chuẩn xác cho người sử dụng
Với một vài người mua, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm giao dịch bất động sản, có khả năng họ sẽ gặp khó trong nhiều tình huống. Lúc đó, vai trò và nhiệm vụ của các nhà môi giới là rất quan trọng – trở thành nguồn nội dung uy tín cho người sử dụng.
Dương nhiên, để thực hiện được điều đó bạn phải là người nắm vững kiến thức về thị trường bất động sản. Một trong những bí quyết dễ dàng để làm điều đó là cập nhật các xu hướng thị trường, từ nguồn cung, nhu cầu, giá cả,… Một nhà môi giới chuyên nghiệp trong thời đại mới, quan trọng sau dịch Covid-19 cần năng động và linh hoạt hơn trong việc trau dồi kiến thức chuyên môn để giữ chân khách hàng.
Gởi quà tặng cho khách hàng
Một trong những cách tốt nhất để giữ chân người tiêu dùng lâu dài chính là các hình thức ưu đãi hay gửi quà tặng. Những món quá có thể không hề có giá trị quá cao, tuy nhiên việc đều đặn gởi những món quà tặng có khả năng giúp sự kết nối giữa nhà môi giới và người tiêu dùng trở nên thân thiết hơn. Việc làm này cũng giúp người mua cảm thấy được trân trọng, thay vì chỉ là một người sử dụng thường thường.
Thực tế, không những những nhà môi giới mà ngay cả các chủ đầu tư hay người bán nhà thông thường cũng hay áp dụng các hình thức ưu đãi này để giữ chân người tiêu dùng. Thế nên, đây có thể xem là một hình thức giữ chân người tiêu dùng khá phổ biến.
Tận dụng sự ảnh hưởng của các trang kênh mạng xã hội
Trung tâm chiết suất Pew (Mỹ) ước tính có khoảng gần 80% số lượng người trưởng thành trên thế giới dùng tối thiểu một tài khoảng mạng xã hội lớn như kênh Facebook, instagram, Twitter,… trong thời gian đó tại nước ta, bên cạnh các ứng dụng lớn, một vài trang kênh mạng xã hội khác cũng đều được nhiều người sử dụng như Zalo, Viber,… vì thế, việc giữ liên lạc với khách hàng hiện nay đã trở nên đơn giản hơn so với ngày trước.
Thích nghi nơi thực hiện công việc với trạng thái ‘bình thường mới’

Ứng phó với đại dịch COVID-19 và kết quả từ đại dịch sẽ là một trong những thách thức khổng lồ nhất cho công ty trong thời đại này. Đội ngũ quản lý sẽ chịu trách nhiệm chính trong công cuộc điều hướng nguy cơ cho công ty. Chủ đạo các nhà quản lý sẽ phải lựa chọn thời điểm và giải pháp hợp lý để thực thi nhiệm vụ phức tạp: Đưa lực lượng lao động quay trở lại nơi làm việc một khi các lệnh cấm của chủ đạo phủ, như tại Viet Nam, được nới lỏng.
Giữ chân khách hàng sau đại dịch “Nơi thực hiện công việc thông thường mới” có thể được phát triển. Phần đông các Giám đốc tài chủ đạo giải đáp trong khảo sát Giám đốc tài chính (CFO) thời COVID-19 của PwC cho biết họ đang có chiến lược hành động các phương pháp không gây hại lao động để bảo vệ nhân sự và các chiến lược xoay quanh làm việc từ xa và tự động hóa.
Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả tốt nhất
Chế độ hậu mãi chu đáo
Không ít công ty đã mất khách chỉ vì những sơ suất nhỏ trong khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Cách trả lời không đủ tế nhị của nhân viên, kết hợp thêm sự thờ ơ với người sử dụng sau mua chủ đạo là nguyên nhân đẩy người sử dụng ra xa doanh nghiệp.
Do vậy dịch vụ hậu mãi là một đầu việc chính đối với những doanh nhân. Nếu như sản phẩm dịch vụ của tổ chức bạn tốt lại kèm theo chủ đạo sách bảo hành chất lượng, có thêm nhiều quà tặng hấp dẫn thì chắc chắn sẽ làm vừa lòng tất cả người sử dụng, bất kể đó là những vị người sử dụng khó tính nhất. Cùng lúc đó, rất có khả năng, họ còn giới thiệu các sản phẩm của bạn cho người thân, những người bạn, một bí quyết quảng cáo đạt kết quả tốt mà không tiêu tốn.
Huy động nhóm chuyên trách và ra đời văn phòng chuyển tiếp
Lập nhóm chuyên trách
- Nhận xét đạt kết quả tốt của việc ứng phó với COVID-19 thông qua năm khía cạnh có sự liên quan đến lực lượng lao động (Bảo vệ chúng ta, hoạt động không gây hại & năng suất, Quản lý tiền của, chuẩn bị và sẵn sàng tái tạo, Truyền thông)
- Thiết kế và tổ chức các hội thảo về kế hoạch trở lại làm việc với các bên liên quan
- Kéo dài các kênh trao đổi hai chiều để kiểm soát ý kiến của lực lượng lao động
- Cài đặt chiến lược quay lại hoạt động
- Ra đời văn phòng chuyển tiếp
Lập văn phòng chuyển tiếp

- Giữ chân khách hàng sau đại dịch xây dựng kế hoạch quay lại công việc
- Theo sát và làm đúng theo các chỉ thị của chủ đạo phủ và các quy định về an toàn, sức khỏe và môi trường
- Thực hiện và quản lý kế hoạch và kế hoạch quay lại công việc
- Giám sát và đo đạc tiến độ
Xem thêm Hướng dẫn cách thuyết phục khách hàng mua đất nhanh chóng
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về giữ chân khách hàng sau đại dịch đạt hiệu quả cao. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.pwc.com, www.vpbank.com.vn, … )