Sale funnel là gì? sale Funnel là một thuật ngữ khá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là với dân bất động sản lại càng thân quen. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Mục Lục
Sale funnel là gì?
Định nghĩa về sale Funnel được hiểu một bí quyết khá đơn giản như sau: “Sale Funnel (hay có tên gọi khác là Phễu bán hàng) là một các bước hoặc một bộ máy được dùng để thực hiện sale trong khi xây dựng cơ sở dữ liệu người sử dụng lâu dài với số lượng lớn những người đến xem trang website của bạn”.
Ý tưởng về “phễu bán hàng” hay “Sale Funnel” hay “Purchase Funnel” đã xuất hiện ngay cả trước khi có Internet (tức là vào khoảng năm 1898). Lúc này, phễu sale được hiểu là các công việc cơ bản của một tổ chức. Tuy vậy, với sự phát triển khoa học – công nghệ vượt bậc ngày nay, sale Funnel được coi là là một các bước hoặc một hệ thống được bố trí thích hợp công việc với sự trợ giúp của các công cụ tự động. Bằng cách dùng các công cụ và nguồn tiềm lực sẵn có của doanh nghiệp, bạn có thể nhanh chóng sản sinh ra và gia tăng lợi nhuận, tăng hiệu quả kinh doanh của tổ chức một bí quyết dễ dàng.
Quy trình bán hàng funnel chuyển đổi bậc cao nhất cho doanh nghiệp
Khi mà đã hiểu được định nghĩa bán hàng funnel là gì? Doanh nghiệp cần tạo ra được sơ đồ phát triển phễu khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất. Vậy chu trình công việc của một bán hàng funnel như nào? Cùng 1office nghiên cứu ngay nhé!
Tạo ra brand doanh nghiệp với người tiêu dùng
Đây chính là hoạt động đầu tiên doanh nghiệp cần hướng tới. Chỉ khi người sử dụng biết đến công ty, biết đến các mặt hàng, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp thì bạn mới có cơ hội sale.
Một câu hỏi được rất nhiều bán hàng funnel đặt ra: quảng bá nhãn hiệu và đến gần hơn file khách hàng bằng cách nào? Điều bạn cần làm lúc này là phân tích được insight khách hàng: Họ bao tuổi, hành vi, tính bí quyết, công việc… để sở hữu phương hướng tiếp cận chính xác nhất.
Thu thập nội dung liên lạc của người tiêu dùng lý tưởng
Sau khi đã đến gần hơn được tệp người tiêu dùng mục tiêu,. Các saler cần tiến hành nói chuyện, chăm sóc và tư vấn khách hàng. Hãy tìm hiểu những vấn đề cuộc sống, hoạt động của họ để có phương hướng đến gần hơn đạt kết quả cao nhất.
Hãy khéo léo để lấy được các thông tin liên lạc của họ (email, số điện thoại…) nếu người sử dụng thừa nhận cho bạn thì xin chúc mừng. Bạn đã thành công 50% rồi đó.
Tạo ra sự kết nối thân thiết với người sử dụng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong bán hàng funnel. Hãy tìm hiểu vấn đề họ đang quan tâm là gì? Mong muốn của họ ra sao? Yêu thích của họ như thế nào? Từ đó, saler sẽ có bí quyết tiếp chuyện đúng nhịp và tạo ra được mối quan hệ tốt đẹp.
Trao giá trị để tạo ra sự tin tưởng từ người tiêu dùng
Để có khả năng chốt đơn bán chính hãng quả, các nhân viên bán hàng cần xây dựn được lòng tin với người sử dụng. Sau đấy sẽ là trao giá trị của mặt hàng tới họ:
– Share những bài viết có ích xử lý được vấn đề người tiêu dùng đang gặp phải.
– Cung cấp nội dung có giải trị tới người tiêu dùng.
– Ngay cả khi các câu chuyện, nỗi lo không có sự liên quan đến sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể share bằng cả tấm lòng vì thời cơ vẫn còn ở đằng sau.
Cung cấp cách đến người tiêu dùng
Nếu như quá trình bán hàng funnel trải qua 3 bước trên một bí quyết suôn sẻ thì đã đến lúc bạn thực hiện mục đích chủ đạo của mình rồi. Hãy đề xuất giải pháp liên quan đến mặt hàng, dịch vụ của bạn tới người sử dụng.
Sale funnel là gì? Bạn có thể chưa bán được hàng ngay ở lần giới thiệu trước tiên. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn ở đằng sau. Hãy tiếp tục gởi các thông có thành quả và tư vấn giải đáp các câu hỏi thắc mắc của người sử dụng. Đây là hành trình yêu cầu sự kiên trì và cố gắng rất nhiều từ bạn.
Xem thêm: Những sai lầm khi đầu tư nhà đất rủi ro cao mà bạn nên tránh
Các giai đoạn trong phễu sale
Nhận thức
Người tiêu dùng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ, có khả năng thông qua một ads cho mặt hàng mới thu hút được sự lưu ý của họ. Nhận thức cũng có khả năng xảy ra thông qua marketing truyền miệng từ những người bạn hoặc gia đình. Hoặc người tiêu dùng nghiên cứu về một sản phẩm thông qua việc tìm kiếm phương pháp cho một vấn đề.
Một người tiêu dùng có thể không di chuyển qua giai đoạn nhận thức, tùy thuộc theo mức độ mặt hàng phục vụ mong muốn của họ. Chẳng hạn như, một người ăn chay có thể biết về một combo giảm giá mới tại nhà hàng bít tết địa phương. Dù họ biết về combo mới nhưng họ không có mong muốn mua thịt.
Chú ý
Người sử dụng xem xét liệu sản phẩm hoặc dịch vụ hữu ích với họ hay không. Trong giai đoạn chú ý, người sử dụng không đảm bảo mua hàng và họ cũng không rõ ràng liệu mặt hàng có hợp lý với nhu cầu hoặc mong muốn của họ hay không. Họ đang lấy thông tin, nghiên cứu về một sản phẩm và xem xét liệu nó có thể là thứ họ muốn hay không.
Ví dụ một người mua tiềm năng được dẫn đi coi một ngôi nhà, người đấy có thể coi bố cục, dấu hiệu, vị trí của ngôi nhà để coi nó có hợp lý với bản thân mình không. Họ đã chuyển sang giai đoạn thứ 2 – từ việc biết về ngôi nhà trong giai đoạn thứ nhất – tìm hiểu thêm về ngôi nhà để xem nó có phù hợp không. Họ có thể bắt đầu cân nhắc ngôi nhà và, hoặc mối quan tâm của họ có khả năng kết thúc nếu như ngôi nhà không chiều lòng nhu cầu của họ.
Mong muốn/Quyết định
Sale funnel là gì? Người sử dụng chọn lựa rằng sản phẩm này hợp lý với họ. Trong giai đoạn này, người tiêu dùng đang quyết định xem mơ ước của họ đối với mặt hàng này có lớn hơn bất kì sản phẩm khác cùng thời điểm mạnh không, vì việc họ mua sản phẩm này có khả năng tác động đến năng lực mua sản phẩm khác
Xem thêm Định nghĩa Senior Marketing Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Sale funnel là gì? Có vai trò gì trong ngành bất động sản?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( giaphucland.com, nhadatmoi.net, … )