Tìm kiếm khách hàng bất động sản với mọi doanh nghiệp không những riêng ngành bất động sản, người sử dụng luôn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm thế nào để tìm kiếm, lôi kéo được thêm nhiều khách hàng? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến độc giả cung xem xét thêm nhé.
Mục Lục
Tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến
Phát tờ rơi
Trước đây, khi internet chưa tăng trưởng, báo giấy và tờ rơi được ưa chuộng có thể các nhà môi giới có thể tận dụng để tìm kiếm người có khả năng mua hàng.
Địa điểm phát tờ rơi có thể ở trước công trường dự án hoặc từng nhà dân gần dự án. Sau đó mở rộng phát tờ rơi tại các ngã tư gần công trường trong bán kính 2 – 3km.
Mở rộng địa bàn ra các tỉnh khác
Hãy liên kết với các môi giới khác tổ chức xuống các tỉnh lân cận khu vực dự án để phát tờ rơi. Đối tượng mục tiêu người sử dụng là những gia đình mong muốn mua nhà cho con trên thành phố để lập nghiệp và thực hiện công việc.
Tìm kiếm khách hàng trên kênh Facebook
Từ năm 2015, Facebook tiếp tục tăng trưởng, người dùng ngày một nâng cao có thể môi giới có khả năng lập fanpage mang tên dự án để bán hàng. Lúc này, những người có mong muốn sẽ vào fanpage để lại bình luận cần tư vấn. Đây là một nguồn để tìm kiếm người có khả năng mua hàng khá đạt kết quả tốt thời bấy giờ.
Gởi tin nhắn hàng loạt và Telesales
Bạn có thể mua data khách hàng từ tổ chức tài chính hay data khách từ những dự án trước đây để gọi mời. Đối với bí quyết tìm kiếm người tiêu dùng bất động sản loại này sẽ cho bạn một file đối tượng mục tiêu có nhu cầu đầu tư nên có thể mua cùng lúc nhiều sản phẩm.
Chạy quảng cáo hoặc làm SEO
Tạo ra một trang website dự án và chạy Google Adwords để tìm kiếm khách hàng. Đối với hình thức này, bạn cần dựa trên mục đích sale của từng dự án mà chọn loại hình hợp lý. Cụ thể: nếu dự án cần bán gấp rút thì ưu tiên chạy Google Ads, trái lại dự án dài hơi thì kết hợp 2 hình thức sẽ tốt hơn.
5 điều cần lưu tâm
Không tương tự như với nhiều mặt hàng khác, bất động sản không phải là mặt hàng có thể mua được thường xuyên hay thích là mua. Để có một sản phẩm bất động sản cần một khoản không nhỏ, vì thế, người sử dụng cần phải xem xét kỹ.
Trong nghề môi giới bất động sản, mối quan hệ là một yếu tố quan trọng trong việc chốt sale thành công. Do vậy, để tìm kiếm người tiêu dùng bất động sản, nhân viên môi giới cần hiểu được cách tạo cho mình một mạng lưới gồm: người có khả năng mua hàng, người sử dụng thân thiết và các đối tác hỗ trợ trong công việc.
Tạo ra các mối quan hệ
Sự kết nối là một điều cốt yếu trong bán hàng bất động sản vì người Việt thường có tâm lý tin vào các sự kết nối quen biết, tin tưởng. Mỗi sự kết nối đều mang lại cho bạn một mạng lưới người có khả năng mua hàng.
Luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ
Tìm kiếm khách hàng bất động sản việc chú ý và giữ liên hệ với khách hàng cũ sẽ tạo ra sự tin tưởng và sự ưng ý từ người tiêu dùng. Họ sẽ mang lại những thời cơ mới cho bạn khi người thân, những người bạn họ có nhu cầu về bất động sản.
Xem thêm: Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít lời khủng cho bạn
Tham gia các diễn đàn bất động sản
Việc tham gia các forum không những tạo cho bạn cập nhật được các nội dung nóng hổi về thị trường nhà đất, có cách nhìn nhận nhiều chiều hơn xuất phát từ khái niệm của phần lớn người trong forum đấy, mà còn là một kênh hỗ trợ bạn xây dựng được hình ảnh cho mình. Hãy cố hết sức đưa đến những một lời phàn nàn hay, những thông tin bổ ích, sẽ có không hề ít người trong diễn đàn đó tin tưởng mà tìm đến bạn.
Luôn chú ý săn sóc tới nhóm khách hàng tiềm năng
Nhóm người sử dụng này có thể chưa trở thành khách hàng của bạn trong hiện tại tuy nhiên là người sử dụng trong tương lai. Nếu như họ đưa nội dung cho bạn và bạn có khả năng tiếp cận tới nhóm này, hãy đều đặn gởi các thông tin hữu ích về thị trường nhà đất tới họ hay những lời chúc nhân các dịp đặc biệt để nhắc nhớ họ về doanh nghiệp của bạn.
Nghiên cứu đối thủ
Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, dĩ nhiên là bạn có vô số đối thủ. Người sử dụng không nhất thiết tìm kiếm thông tin một chiều, mà họ sẽ tìm kiếm ở nhiều trang còn lại nhau để tìm nhiều thời cơ cho mình. Sẽ như thế nào khi người sử dụng của bạn so sánh bạn với đối thủ của bạn?
Bào chế đối thủ không phải để bôi không tốt đối thủ trong mắt người tiêu dùng, mà làm giúp bạn tìm ra được ưu điểm nổi bật của mình. Để khi so sánh thì bạn có khả năng giải đáp được một cách chuyên nghiệp. Sẽ khó có thể tin tưởng giao tiền cho một người môi giới mà không bổ sung được các nội dung chi tiết, bảo đảm
Tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp
Tìm kiếm khách hàng bất động sản để tạo được sự uy tín, môi giới có khả năng tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn bằng việc giảng dạy về các kiến thức không thể thiếu trong việc mua bán và giao dịch nhà đất. Đặc biệt là đưa rõ ra những cảnh báo về các trường hợp lừa đảo để khách hàng biết đề phòng, hạn chế “tiền mất tật mang”.
Theo Quỳnh Anh, ngoài bí quyết tìm kiếm người sử dụng bất động sản trên thì chìa khóa giúp môi giới trụ lâu với nghề là các kỹ năng mềm, tính kiên nhẫn và quan trọng phải thích nghi với sự thay đổi thì mới có thể thành công.
Xem thêm Tổng hợp những kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( jackby.com, blog.growsteak.com, … )